Tin club 388: cỡ sadio mane cũng gặp khó nếu về v.league

Ngày đăng: 9/22/2020 8:44:59 PM - Khác - Bắc Giang - 13
Chi tiết [Mã tin: 3075796] - Cập nhật: 42 phút trước

Từng là đồng đội của Sadio Mane, trung vệ người Senegal Pape Diakite cho rằng V.League là giải đấu khắc nghiệt với bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới.


Xem thêm: Tỷ lệ kèo



Đầu năm 2020, Pape Diakite đến Việt Nam đầu quân cho CLB TP.HCM với bản hợp đồng 2 năm. Trung vệ số 44 đã ra sân 10 trận sau 11 vòng đấu ở V.League, giúp đội bóng đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng.


Pape Diakite vô cùng tiếc nuối vì không thể thi đấu trận bán kết Cúp Quốc gia do chấn thương. CLB TP.HCM thêm 1 lần chịu khuất phục trước đội Hà Nội, đội bóng sau đó đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp Quốc gia. Phía trước Pape Diakite và các đồng đội chỉ còn mục tiêu duy nhất là V.League.


pape diakite anh 2"Thành công hay thất bại là kết quả của tập thể, không phải do cá nhân nào", theo Pape Diakite. Ảnh: Minh Chiến.


- Xin chào Pape, anh nghĩ sao về ý kiến rằng thiếu anh và Công Phượng nên CLB TP.HCM mới thua trận đậm nhất kể từ đầu mùa?


- Thành công hay thất bại trong bóng đá là kết quả của tập thể, không phải cá nhân nào. Một cá nhân không thể đem lại chiến thắng cho đội bóng, cũng như chịu hết trách nhiệm cho 1 trận thua.




Sự thật là chúng tôi đã thua rất đậm. Trước một đội bóng mạnh như CLB Hà Nội, đội bóng nào ở V.League cũng khó tránh khỏi việc nhận bàn thua. Nếu tôi có thể thi đấu, tôi sẽ cố gắng hạn chế cơ hội ghi bàn của đối thủ.




Mọi người không nên trách Bùi Tiến Dũng sau bàn thua đầu tiên. Tôi xin phép không bình luận gì về bàn thua ấy.


- Anh có cảm thấy áp lực khi đầu quân cho đội bóng đầy tham vọng như CLB TP.HCM?


- Có chứ. Đây lại là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam chơi bóng nữa. Để thành công, các thành viên trong một đội bóng cần hiểu nhau. Ngoài việc đáp ứng chuyên môn ra, tôi còn phải rất nỗ lực để hòa nhập với các đồng đội.




Nhiều đồng nghiệp nước ngoài kể với tôi, các cầu thủ Việt Nam đa số đều không nói được tiếng Anh. Tôi đã hơi lo lắng cho đến khi gặp Công Phượng. Thật may mắn cho tôi, Phượng là cầu thủ Việt Nam nói tiếng Anh tốt nhất đội TP.HCM, anh ấy giúp tôi hòa nhập với mọi người.


pape diakite anh 3Công Phượng cho Diakite xem nhẫn đính hôn trong một buổi tập. Ảnh: Quang Thịnh.


- Công Phượng là ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam, ít người chơi thân được với Công Phượng. Tại sao anh làm được điều đó?


- Khi đến CLB TP.HCM, tôi mới biết Phượng là thần tượng của đông đảo người hâm mộ Việt Nam. Điều thú vị là Công Phượng không bao giờ nghĩ mình là Công Phượng. Bạn hiểu ý tôi chứ?




Cả trong và ngoài sân cỏ, cậu ấy không bao giờ nghĩ mình là ngôi sao. Phượng luôn quan tâm tới mọi người, tôi cảm nhận được sự gần gũi ấy từ những điều nhỏ nhất. Khi tôi bảo với Phượng là tôi từng chơi bóng ở giải VĐQG Bỉ, cậu ấy tỏ ra rất hào hứng. Thế là chúng tôi có đủ thứ để kể với nhau.


- Anh có thể kể một kỷ niệm về Công Phượng không?


- Phượng từng có hành động làm tôi nhớ mãi. Trong một chuyến đi thi đấu sân khách, tôi ở cùng phòng khách sạn với Công Phượng.




Trong lúc tôi đang ăn snack, Phượng khá chăm chú vào chiếc điện thoại. Tôi vứt vỏ bánh xuống sàn nhà khi ăn xong, hành động đó khiến Phượng chú ý. Anh ấy bảo tôi hãy sử dụng sọt rác. Tôi đáp lại là để lúc khác. Thế là Phượng đứng lên, đến tận nơi nhặt rác bỏ vào sọt và nói với tôi điều gì đó về sự tôn trọng dành cho khách sạn. Tôi chưa gặp cầu thủ nào như vậy trong đời.

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác