Tin club 388: giải bóng đá kỳ lạ nhất thế giới: mùa giải kéo

Ngày đăng: 3/8/2021 8:44:58 AM - Tổng hợp - Bắc Cạn - 54
Chi tiết [Mã tin: 3213629] - Cập nhật: 3 phút trước

Mùa giải bóng đá ngắn nhất thế giới chính là ở Vòng Bắc Cực của Greenland. Các đội bóng chỉ thi đấu trong bảy ngày để tìm ra nhà vô địch, xung quanh những tảng băng trôi và cá voi.


Xem thêm: https://388bet.us


Các giải bóng đá Vô địch quốc gia thông thường diễn ra trong khoảng từ 9-10 tháng. Đối với nhiều quốc gia, một mùa giải sẽ gói trọn trong một năm (như ở nhiều nước châu Á), hoặc kéo dài từ mùa thu năm trước tới mùa hè năm sau (như nhiều quốc gia châu Âu)... Tuy nhiên, có lẽ không đâu như ở Greenland, quốc gia tự trị thuộc Vương quốc Đan Mạch, nằm ở cực bắc của trái đất.


Kể từ năm 1971 và trở thành truyền thống hàng năm ở Greenland, những cầu thủ xuất sắc nhất của đất nước tụ họp lại cùng nhau thi đấu giải Gronlandsbanken Final 6 - một giải đấu kéo dài chỉ một tuần (mùa giải ngắn nhất thế giới) diễn ra ở Vòng Bắc Cực, để tìm ra nhà vô địch quốc gia.


Giải bóng đá kỳ lạ nhất thế giới: Mùa giải kéo dài... 7 ngày - 1

Nhấn để phóng to ảnh


Các cầu thủ bóng đá ở Greenland thi đấu trong tại Gronlandsbanken Final 6.


Giải bóng đá kỳ lạ nhất thế giới: Mùa giải kéo dài... 7 ngày - 2

Nhấn để phóng to ảnh


Sau một tuần, mùa giải bóng đá của Greenland sẽ kết thúc.


Giải bóng đá kỳ lạ nhất thế giới: Mùa giải kéo dài... 7 ngày - 3

Nhấn để phóng to ảnh


Phong cảnh đẹp hút hồn bao quanh các sân bóng đá ở Greenland.


Các trận đấu diễn ra trên một hòn đảo núi lửa cổ đại, nơi có thể nhìn thấy những tảng băng trôi trên biển ở phía xa và có thể nhìn thấy cá voi bay lên không trung.


Thật đáng kinh ngạc, 10% dân số Greenland tham gia vào giải đấu. Tuy nhiên, những sân bóng có mặt cỏ nhân tạo, cứng như đá vì khí hậu, và những trận đấu quyết liệt đã chứng kiến nhiều cầu thủ thi đấu bị chấn thương nặng, bao gồm cả gãy chân.


Bóng đá ở Vòng Bắc Cực


Greenland là một quốc gia như Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Italia. Tuy nhiên, không giống như những quốc gia mê bóng đá nói trên, chỉ 20% diện tích đất của Greenland là có thể sinh sống được, phần còn lại là những tảng băng.


Có rất ít khu vực cỏ có thể sinh sống và trong khoảng chín tháng trong năm, mọi người không thể chơi bóng đá vì các mặt sân bị vùi sâu dưới lớp tuyết dày tới 2m.


Vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt, việc đi lại cũng không hề dễ dàng - ngay cả trong mùa hè - nên việc tổ chức các trận đấu bóng đá rất khó khăn.


Dẫu vậy, người dân Greenland không để những khó khăn về điều kiện địa lý, khí hậu cản trở niềm đam mê của họ với trái bóng. Bóng đá vẫn đang phát triển mạnh ở đây, và vẫn là môn thể thao phổ biến nhất ở đất nước này.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp