Tin club 388: rafa mir, từ cậu bé futsal đến người hùng u23

Ngày đăng: 8/2/2021 9:26:48 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 35
Chi tiết [Mã tin: 3375786] - Cập nhật: 21 phút trước

Truyền thông Tây Ban Nha đang bốc Mir lên tận mây xanh. Nhiều đội bóng hàng đầu của xứ sở bò tót, trong đó có Barca đã lập tức đánh tiếng muốn có sự phục vụ của chân sút 24 tuổi này.


Xem thêm: Tỷ lệ kèo cá cược bóng đá


Không mấy người biết rằng, trước khi phải bỏ xứ sang Anh đầu quân cho Wolves, Mir từng ăn tập ở lò đào tạo trứ danh La Masia trong quãng thời gian 2 năm. Nhưng Barca sau đó đã quyết định loại anh, khiến tiền đạo này phải phiêu dạt sang đội trẻ của Murcia, rồi sau đó là đội trẻ của Valencia.


Mir là con trai cả trong một gia đình có truyền thống bóng đá. Bố của anh là hậu vệ Magin Mir – người trong suốt sự nghiệp chủ yếu thi đấu cho các đội bóng hạng Hai và hạng Ba ở xứ sở bò tót. Ngay từ khi Rafa Mir còn rất nhỏ, người cha đã phát hiện ra năng khiếu của con trai. Ông hướng Mir đá ở vị trí tiền đạo vì cho rằng, trong vai trò đó, cậu con cả của mình sẽ dễ nổi tiếng hơn, tương lai về sau sẽ xán lạn hơn so với người cha nổi tiếng đá rắn ở vị trí trung vệ.


Rafa Mir đã tỏa sáng rực rỡ trong trận tứ kết gặp U23 Bờ Biển Ngà đưa U23 Tây Ban Nha vào bán kếtRafa Mir đã tỏa sáng rực rỡ trong trận tứ kết gặp U23 Bờ Biển Ngà đưa U23 Tây Ban Nha vào bán kết


Điều thú vị là Mir đến với trái bóng từ môn futsal. Bố anh đã gửi gắm cậu con trai cho đội Javali Nuevo và sau đó là EIPozo Murcia. Ở đó, Mir đã ghi tới 120 bàn thắng, trước khi chuyển sang đá sân cỏ với CLB Ranero. Ghi tới 141 bàn thắng sau 2 mùa bóng cho Ranero, anh lọt vào “mắt xanh” của các tuyển trạch viên Barca. Do vậy, đã gia nhập La Masia và trải qua 2 năm thử thách ở đó.


Từ khi ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp, Mir rất lận đận. Anh không trụ lại được ở Valencia để rồi phải phiêu dạt sang Anh đầu quân dưới trướng ông thầy cũ Nuno Santo, trong màu áo CLB Wolves. Nhưng tiền đạo này có vẻ không hợp với bóng đá xứ sở sương mù. Đó là lý do anh bị đem cho Las Palmas và ở mùa trước là Huesca mượn.


Trong màu áo của Huesca mùa trước, Mir đã ghi được 13 bàn thắng. Nhờ đó đã được HLV Fuente triệu tập vào đội hình tham dự Olympic Tokyo. Có lẽ khi dành cơ hội cho tiền đạo 24 tuổi này, ông Fuente cũng không nghĩ rằng anh lại có thể trở thành người hùng của U23 Tây Ban Nha như trong trận đấu với đối thủ Bờ Biển Ngà vừa qua.


Có thể khẳng định, Mir đã từ bóng tối bước ra ánh sáng, chỉ sau cú hat-trick vào lưới U23 Bờ Biển Ngà ở vòng tứ kết môn bóng đá Nam Olympic Tokyo. Chắc chắn sẽ khi trở về từ Nhật Bản, tiền đạo 24 tuổi này có quyền lựa chọn cho mình một bến đỗ lý tưởng hơn. Được biết, ngoài Barca, Atletico cũng đang ngỏ ý muốn chiêu mộ Mir.


Mir tăng giá, Huesca cũng mừng

Trước Olympic Tokyo, Mir được định giá 15 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng sau cú hat-trick vào lưới Bờ Biển Ngà, phí chuyển nhượng của anh chắc chắn tăng vọt. Đội bóng chủ quản Wolves nhiều khả năng sẽ nhân cơ hội này bán Mir. Nếu vậy, Huesca cũng sẽ có được một khoản không nhỏ. Vì họ có điều khoản được hưởng 25% khoản phí chuyển nhượng của Mir.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp