Tin club 388: tranh cãi gay gắt tình huống trọng tài rút thẻ đỏ với thủ môn văn chuẩn

Ngày đăng: 6/14/2022 9:09:08 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 58
Chi tiết [Mã tin: 3901400] - Cập nhật: 35 phút trước

Tình huống thủ thành Văn Chuẩn của U23 Việt Nam nhận thẻ đỏ trong trận đấu với U23 Saudi Arabia đã nhận được ý kiến trái chiều.


Xem thêm: https://388bet.me/Asia/vn/ty-le-keo.html


Trong trận tứ kết giải U23 châu Á, U23 Việt Nam đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-2 trước U23 Saudi Arabia. Mặc dù "Rồng vàng" đã dừng chân khỏi giải đấu nhưng người hâm mộ vẫn có tiếc nuối vì đội bóng đã thi đấu tốt.


Tranh cãi gay gắt tình huống trọng tài rút thẻ đỏ với thủ môn Văn Chuẩn - 1Pha vào bóng có tính chất nguy hiểm của thủ thành Văn Chuẩn (ảnh chụp màn hình).


Bên cạnh đó, tranh cãi nổ ra ở tình huống thủ môn Quan Văn Chuẩn phải nhận thẻ đỏ ở phút 78. Trong tình huống này, thủ môn của U23 Việt Nam đã lao ra xa vòng cấm và có tình huống truy cản với Feras Tariq.


Pha quay chậm cho thấy chân trái của Văn Chuẩn đã chạm vào bóng trước khi trúng chân đối phương. Dù vậy, trọng tài ngay lập tức đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của thủ thành U23 Việt Nam. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài vẫn không thay đổi quyết định.


Chính tình huống này đã tạo ra tranh cãi. Nhiều quan điểm cho rằng trọng tài đã nặng tay khi Văn Chuẩn tiếp xúc với bóng trước. Tuy nhiên, theo luật của FIFA, "ông vua áo đen" đã xử lý chính xác.


Theo luật 12 của FIFA, một cầu thủ sẽ bị truất quyền thi đấu nếu như:


Cản phá bằng tay trong tình huống rõ ràng dẫn tới bàn thắng.


Từ chối bàn thắng rõ ràng khi thực hiện pha phạm lỗi.


Có hành vi chơi xấu (có thể gây ra hậu quả) nghiêm trọng.


Có hành vi bạo lực.


Sử dụng ngôn ngữ xúc phạm lăng mạ cầu thủ đối phương và trọng tài.


Nhận thẻ vàng thứ hai.


Tranh cãi gay gắt tình huống trọng tài rút thẻ đỏ với thủ môn Văn Chuẩn - 2Thẻ đỏ của Văn Chuẩn mang tới nhiều bài học cho thủ môn này cũng như toàn đội U23 Việt Nam (ảnh chụp màn hình).


Chiếu theo tình huống của Văn Chuẩn, có thể thấy, thủ thành này đã lao vào với tốc độ cao, chân của anh cũng giơ lên khá cao. Do đó, ngay cả khi Văn Chuẩn có chạm bóng hay không thì nó cũng có tính chất nguy hiểm. Không những vậy, đây còn là pha cản phá ngăn chặn tình huống dẫn tới cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng.


Rõ ràng, pha vào bóng của Văn Chuẩn cho thấy thủ môn này thiếu kinh nghiệm trong tình huống tranh chấp tay đôi. Cũng trong hiệp 1, chúng ta cũng có pha bóng thể hiện sự non nớt. Hầu như toàn đội U23 Việt Nam đã đứng lại khi cầu thủ U23 Saudi Arabia nằm sân. Tận dụng điều này, Moteb Al Harbi đã ghi bàn thắng trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Việt Nam.


Sau khi Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ, Nhâm Mạnh Dũng đã buộc phải trở thành thủ môn bất đắc dĩ trong khung gỗ (do U23 Việt Nam đã thực hiện đủ 5 quyền thay người). Mạnh Dũng đã có một vài tình huống cứu thua đáng khen.


Dù sao, thất bại này không phải quá thất vọng với U23 Việt Nam. Các cầu thủ trẻ của Việt Nam (hầu hết dưới 21 tuổi) đã có trải nghiệm quý giá, để tiếp tục tiến bước trong tương lai. 


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp