Tin club 388: trọng đại dần tìm lại phong độ tốt nhất ở clb

Ngày đăng: 10/27/2020 6:11:24 PM - Khác - An Giang - 20
Chi tiết [Mã tin: 3105637] - Cập nhật: 40 phút trước

Vừa trở lại sau chấn thương, Trọng Đại mất 10 phút để đem về 3 điểm cho Viettel, giúp đội nhà tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua vô địch V.League 2020.


Xem thêm: Ty le ca cuoc bong da hom nay



Từ đầu mùa giải 2019, khi Viettel lên chơi V.League, Nguyễn Trọng Đại thi đấu 1730 phút, tương đương 19/43 trận đấu của đội bóng này ở đấu trường cao nhất bóng đá nội. Anh mới có 3 bàn thắng đóng góp cho đội nhà.


Những thống kê cơ bản nói trên, với cầu thủ từng được kỳ vọng là nhạc trưởng tương lai của đội tuyển Việt Nam như Trọng Đại, có thể khiến nhiều người thất vọng. Tuy nhiên, nhìn vào hành trình của cựu đội trưởng U19 Việt Nam thời gian gần đây, người hâm mộ có thể tin tưởng anh sẽ trở lại với phiên bản tốt nhất trong tương lai không xa.


"Con nuôi của bố Tuấn"

Ngay sau U19 Việt Nam của lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường, HLV Hoàng Anh Tuấn được trao trọng trách dẫn dắt lứa cầu thủ sinh năm 1997. Lúc đó, Quang Hải đang khuynh đảo giải hạng Nhất, Phan Thanh Hậu đã góp mặt ở V.League với tư cách top 40 tài năng trẻ triển vọng của thế giới.


Tuy nhiên, Trọng Đại mới là thủ lĩnh của U19 Việt Nam thời kỳ hoàng kim. "Con nuôi của bố Tuấn" là cách nhiều đồng đội ví von về cầu thủ quê gốc Hải Dương khi anh nhận quá nhiều lời đánh giá cao từ HLV Hoàng Anh Tuấn.


Trọng Đại được trao chiếc băng đội trưởng, giao nhiều trọng trách và đương nhiên có những đặc quyền nhất định. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không tiếc lời khen ngợi cũng như bày tỏ kỳ vọng vào cậu học trò cưng.


Quyết định của ông Tuấn "con" không lạ, và những học trò của ông cũng không hề có ý phản đối. Trọng Đại đúng là thủ lĩnh, cả khi trong sân lẫn ngoài cuộc sống thường ngày. Tiếng nói của anh có sức nặng đáng kể và câu nói đùa kia như sự ngầm hiểu Trọng Đại chính là cánh tay nối dài của nhà cầm quân vốn nổi tiếng với tính kỷ luật cao.


Trong 3 năm dẫn dắt lứa 1997 ở U19 và U20 Việt Nam, không ít nhân sự được ông Tuấn triệu tập, trả về, thanh lọc... Trọng Đại vẫn ở đó, nhận sự tin tưởng nhất định. Thậm chí, ở thời điểm đội chuẩn bị tham dự World Cup U20, giữa những lùm xùm về đời tư và nội bộ, Trọng Đại vẫn được giữ lại, thi đấu và được trao lại chiếc băng đội trưởng sau trận đầu tiên.


Trong Dai sap tro lai phien ban tot nhat anh 2

Trọng Đại (trái) mang băng đội trưởng U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017. Ảnh: Quang Thịnh.


3 năm mờ nhạt

Từ 20 tới nay, Trọng Đại không còn là chính mình. Một trong những nguyên nhân căn cơ, được HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra rằng do vấn đề động lực. Khát khao là điều mọi cầu thủ cần có để tiếp tục phát triển, còn anh dần đánh mất nó từ sau giải U19 châu Á 2016 tại Bahrain.


Anh liên tục được tạo cơ hội ở các đội tuyển và hầu hết kết quả là bị loại khi chốt danh sách. Trong chiến tích Thường Châu, anh không thi đấu phút nào. Đến SEA Games 30, anh là một trong 11 cái tên của lứa 1997 tham dự World Cup U20 năm nào theo chân ông Park đến Thái Lan. Và Đại cũng là thành viên duy nhất trong nhóm phải ra về.


Trong hành trình vô địch giải hạng Nhất 20 của Viettel, Trọng Đại gần như không có đóng góp. Nguyên nhân được đưa ra là những chấn thương liên miên, dẫn đến thể lực và chuyên môn sa sút.


Ở sân chơi V.League, anh góp mặt ở 27 trận đấu từ đầu mùa giải 2019. Thực tế số phút trên sân là 19 trận. Sau 17 trận tại V.League 2020, Trọng Đại vào sân 8 trận, 6 lần được đá chính, 5 lần bị thay ra giữa chừng.


Tin liên quan cùng chuyên mục Khác