Tin club 388: tuyển anh được đánh giá quá cao

Ngày đăng: 6/23/2021 11:41:33 AM - Tổng hợp - Vĩnh Long - 90
Chi tiết [Mã tin: 3312654] - Cập nhật: 57 phút trước

Viết cho Zing, bình luận viên John Dykes khẳng định tuyển Anh không phải là ứng cử viên vô địch ở vòng chung kết Euro năm nay.




Xem thêm: https://388bet.vin/Asia/vn/tro-choi.html


Harry Kane là tâm điểm. Không cần biết cậu ấy chơi tệ hay xuất sắc cỡ nào, báo chí sẽ luôn nói về cậu ấy. Nhưng Kane chỉ là một phần nhỏ. Vấn đề lớn của tuyển Anh đó chính là cách họ thiết lập lối chơi. Lúc này, điều đó trông không ổn.


Kane có khởi đầu giải đấu không như kỳ vọng. Trận đầu tiên cậu ấy chỉ có 26 pha chạm bóng trong vòng cấm. Và trận thứ 2, có lẽ chỉ 19 lần chạm bóng. Nhưng Kane không phải là nguyên nhân khiến tuyển Anh chơi tệ.


Sai lầm với Sancho, Grealish

Mũi nhọn của Tottenham cho thấy sự chuyên nghiệp và với tuyển Anh, cậu ấy là siêu sao, là một trong những tiền đạo hay nhất trên thế giới. Vì thế Kane không nên bị loại ra khỏi đội hình chính. Chỉ cần đạt thể trạng tốt, Kane cần được ra sân thi đấu.


Cách tuyển Anh vận hành lối chơi sau 2 trận cho thấy có gì đó sai lầm. Cách bố trí hàng công không mang lại hiệu quả. Trước giải phong độ của Raheem Sterling là đáng báo động. Cầu thủ này không xứng đáng ra sân ngay từ đầu.



Sancho, Grealish xứng đáng được đá chính. Ảnh: Reuters.


Tuyen Anh anh 2

Tuyen Anh anh 2Sancho, Grealish xứng đáng được đá chính. Ảnh: Reuters.


Với Phil Foden, cầu thủ này được kéo dạt ra biên phải. Một vị trí không thích hợp với Foden. Vì thế cách Southgate sắp xếp hàng công khiến giới mộ điệu cảm thấy khó chịu.


Ngay cả vị trí ở giữa cũng không ổn. Declan Rice là tiền vệ phòng ngự, cậu ấy có thể đánh chặn hoặc chuyền bóng. Nhưng Rice thường không chuyền bóng hướng về phía trước. Nói cách khác, Rice không thể cung cấp cho tuyển Anh những pha bóng có thể hỗ trợ tấn công.


Kalvin Phillips có một trận đấu khá tốt trước Croatia. Cậu ấy chơi ổn. Thế nhưng “Tam sư” (biệt danh của tuyển Anh - PV) cần hoạt động tích cực hơn ở khu trung tuyến. Phillips cần sử dụng nguồn năng lượng và dẫn bóng tiến về khung thành đối thủ.


Hiện tại, tuyển Anh quá dựa dẫm vào Mason Mount để tìm kiếm sự sáng tạo. Áp lực dành cho Mount là không hề nhỏ. Cậu ấy đơn độc đảm nhận nhiệm vụ tấn công. Ngoài ra bộ tứ hậu vệ không biết cách dâng lên. Họ chỉ tập trung vào phòng ngự.


Jadon Sancho cần được trao cơ hội ra sân từ đầu, cậu ấy có phong độ tuyệt vời vào cuối mùa giải. Và Grealish, không ai hiểu vì sao cầu thủ này lại không được thi đấu. Grealish có khả năng rê dắt bóng và khiến các hậu vệ vất vả khi theo kèm.


Sancho và Grealish có thể xuất phát từ đầu, không vấn đề gì cả. Nhưng Kane cần được giữ lại. Kane ở đó nhưng những vệ tinh xung quanh cần có sự thay đổi. Chỉ khi ấy, tuyển Anh mới hoạt động hiệu quả.


Ở Anh, có rất nhiều chuyện liên quan tới báo chí, giới truyền thông. Hiện tại họ đang hướng sự chú ý vào tương lai Sancho. Hàng loạt thông tin xuất hiện rằng liệu Sancho có tới Man Utd? Liệu cậu ấy có chơi tốt khi cập bến Old Trafford? Đây là những thứ vô nghĩa.


Tại Bundesliga, Sancho có một mùa giải trên cả tuyệt vời. Phong độ và những con số thống kê đã nói lên điều đó. Nhìn chung Sancho đang có cảm giác bóng tốt và Southgate nên chọn những cầu thủ đạt phong độ ấn tượng như thế.


Sancho đáng lẽ ra phải xuất phát từ đầu giải. Hiện giờ có lẽ hơi muộn. Cậu ấy bỏ lỡ 2 trận đấu, và chắc chắn sẽ mất đi độ sắc bén cần thiết. Khi mang cậu ấy vào sân ở thời điểm này, có thể không giải quyết được vấn đề.


Grealish cũng thế, khả năng giữ bóng và di chuyển bóng áp sát khung thành của cậu ấy rất nhanh. Đó là một cách chơi tiến bộ. Một cầu thủ đặc biệt. Một lần nữa, không ai hiểu tại sao Grealish không được trọng dụng thường xuyên.


Đó là câu chuyện điển hình ở Anh. Chọn sai cầu thủ và khi thấy sai, HLV “Tam sư” mới đưa cầu thủ lẽ ra phải chọn ngay từ đầu vào sân. Chuyện tương tự như thế này xảy ra rất nhiều lần trong quá khứ.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp