[tin hot] linkedin sẽ ngưng hoạt động tại trung quốc ảnh hưởng thế nào đến thị trường tỷ dân này?

Ngày đăng: 11/3/2021 7:00:18 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 77
Chi tiết [Mã tin: 3506746] - Cập nhật: 59 phút trước

LinkedIn ra mắt lần đầu tiên tại Trung Quốc vào tháng 2 năm 2014 đã chính thức đưa ra thông báo về kế hoạch ngừng cung cấp phiên bản ứng dụng nội địa ở thị trường này. Nền tảng này hai năm trước đã từng được đón nhận tích cực khi giúp hàng triệu người dùng Trung Quốc tìm việc làm. Tuy nhiên nền tảng mạng xã hội này đang gặp khó khăn trong hai khía cạnh cực kỳ quan trọng là chia sẻ và cập nhật thông tin


Linkedin Là Gì?


LinkedIn là lựa chọn phù hợp cho tất cả mọi người để phát triển sự nghiệp và kết nối với các chuyên gia khác. LinkedIn là phiên bản công nghệ cao của việc tham dự một sự kiện để bạn đến và gặp trực tiếp các chuyên gia khác. Nó giống như một sự kiện mạng ảo lớn để bạn nói một chút về những gì bạn làm và trao đổi danh thiếp.

LinkedIn kết nối với mọi người bằng cách tương tự như bạn thực hiện yêu cầu kết bạn trên Facebook. LinkedIn cung cấp bộ tính năng chuyên biệt hơn Facebook vì chúng phục vụ cho các chuyên gia.


linkedin-2


Phiên bản tiếng Trung Quốc của LinkedIn sẽ ngừng hoạt động vào cuối năm nay với nguyên nhân bắt nguồn từ “một môi trường hoạt động thách thức hơn đáng kể và các yêu cầu tuân thủ cao hơn”.

Theo Engadget, những quy định gắt gao của chính phủ Trung Quốc trong thời gian qua đã khiến Microsoft quyết định đóng phiên bản địa phương của mạng xã hội dành cho các chuyên gia. Trong nhận xét của mình, LikedIn cho biết “Mặc dù chúng tôi đã thành công trong việc giúp các thành viên Trung Quốc tìm được việc làm và cơ hội phát triển nhưng chúng tôi đã không tìm thấy mức độ thành công tương tự trong các khía cạnh xã hội hơn của việc chia sẻ và cập nhật thông tin”.


Về cơ bản, LinkedIn sẽ không từ bỏ thị trường Trung Quốc hoàn toàn. Dịch vụ đang hoạt động trên một ứng dụng bảng việc làm độc lập có tên InJobs - một ứng dụng sẽ không có nguồn cấp dữ liệu xã hội hoặc bất kỳ cách nào để chia sẻ bài đăng hoặc bài báo.


Được biết, trong quãng thời gian làm việc, LinkedIn đã đồng ý tuân thủ các hạn chế của chính phủ Trung Quốc và chặn một số nội dung nhất định khi ra mắt tại quốc gia này vào tháng 2.2014. Tuy nhiên vào tháng 3, công ty đã ngăn người dùng Trung Quốc mới đăng ký, đồng thời đảm bảo rằng họ tuân thủ luật pháp của các quốc gia. Vài tháng sau, Trung Quốc cho biết 105 ứng dụng vi phạm luật thu thập dữ liệu, bao gồm cả LinkedIn.

Dịch vụ do Microsoft sở hữu là mạng xã hội lớn cuối cùng của Mỹ vẫn còn hoạt động chính thức tại Trung Quốc. Quốc gia này đã cấm Signal và Clubhouse vào đầu năm nay. Trước đó, Facebook và Twitter đã bị chặn ở Trung Quốc từ năm 2009 và Trung Quốc cấm Instagram vào năm 2014.


linkedin-5


LinkedIn vừa chính thức đưa ra thông báo về kế hoạch ngừng cung cấp phiên bản ứng dụng nội địa ở thị trường Trung Quốc. Nền tảng này được ra mắt lần đầu tiên tại Trung Quốc vào tháng 2 năm 2014, hai năm trước khi Microsoft mua lại LinkedIn, và đã từng được đón nhận tích cực.


Mặc dù LinkedIn đã thành công trong việc giúp hàng triệu người dùng Trung Quốc tìm việc làm, nhưng nền tảng mạng xã hội này đang gặp khó khăn trong việc chia sẻ và cập nhật thông tin, vốn là hai khía cạnh cực kỳ quan trọng.

Nền tảng mạng xã hội định hướng kinh doanh lớn nhất thế giới nói rằng họ đang phải đối mặt với một môi trường hoạt động khó khăn hơn đáng kể, do các yêu cầu liên quan đến kiểm duyệt internet mà họ buộc phải tuân thủ ở Trung Quốc. Điều này khiến LinkedIn “không thể hoạt động đúng cách”, mất dần đi sự hiệu quả, và do đó việc ngừng cung cấp phiên bản ứng dụng nội địa cho thị trường đông dân nhất thế giới là quyết định cực chẳng đã. Trên thực tế, LinkedIn hiện đang là nền tảng mạng xã hội lớn cuối cùng của Mỹ còn hoạt động ở Trung Quốc.


Lời Kết


Trong khi LinkedIn đang chuẩn bị rời khỏi Trung Quốc thì Microsoft chuẩn bị tung ra một nền tảng mới có tên là InJobs. Nền tảng này có dự kiến hoạt động như một cổng ứng dụng việc làm độc lập tại Trung Quốc. Tuy nhiên nó sẽ không bao gồm nguồn cấp dữ liệu như các nền tảng mạng xã hội khác LinkedIn cũng sẽ tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp Trung Quốc trong tương lai.

Trung Quốc là thị trường lớn thứ ba của LinkedIn theo thống kê cho thấy. Nền tảng mạng xã hội này đang đóng góp khoảng 10 tỷ USD doanh thu hàng năm và việc rời khỏi Trung Quốc sẽ có tác động lớn đến mức doanh thu này.


Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Xem thêm link

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ