Tin tức : bitcoin mơ tới ngày thay thế vai trò của vàng

Ngày đăng: 7/5/2021 11:10:13 AM - Xuất khẩu lao động - An Giang - 133
Chi tiết [Mã tin: 3331934] - Cập nhật: 56 phút trước


khi giá Bitcoin tăng phi mã, có người đã ví nó như phương tiện thay thế vàng nhưng đến nay, phổ biến ý kiến cho rằng đấy chỉ là "đồn đoán".

Biểu đồ giá của 2 mặt hàng này hoàn toàn trái ngược, đặc trưng lúc vào mùa thu. Việc này càng củng cố đồn đoán rằng Bitcoin đang ăn mòn nhu cầu vàng. Hiện tại, dù giá Bitcoin chỉ còn quanh quéo 8.000 USD, nghi ngờ này vẫn còn còn đó.

từ hàng thế kỷ nay, vàng đã giữ vai trò rất đặc trưng - là một dạng tiền tệ, phương tiện tàng trữ giá trị, thi thoảng để đầu cơ, hoặc làm tài sản thay thế cổ phiếu và trái phiếu. Chưa loại tài sản nào có thể giữ vị thế chỉ cần khoảng dài tương tự. Đối thủ tiềm năng mới nhất của vàng là Bitcoin - tiền ảo được cho ra năm 2009 với mã nguồn mở cho dạng trả tiền phi quy tụ.

xem thêm : review sàn exness

Năm ngoái, khi giá Bitcoin tăng vọt từ sắp 1.000 đô la Mỹ đầu năm lên sát 20.000 đô la Mỹ giữa tháng 12, phổ thông người quan niệm rằng Bitcoin đang chiếm ngôi của vàng trong vai trò phương tiện tàng trữ giá trị và thay thế tiền giấy. Thời gian đấy, giá Bitcoin liên tục tăng cường, khi mà vàng chỉ vòng vo 1.200 đô la một ounce, bất chấp găng địa chính trị.

Pete Thomas - Phó giám đốc cấp cao của Zaner Precious Metals cho biết trong đợt cải thiện giá của Bitcoin năm ngoái, 1 vài khách thường mua vàng hàng tháng chỗ ông kể rằng đang cân đề cập tậu Bitcoin thay thế. Ông cũng nghe được trong khoảng những nhân viên môi giới khác rằng họ nhận thấy nhu cầu Bitcoin đang vượt vàng.

đọc thêm tại : sóng elliott và fibonacci

Thomas tiết lộ một trong những khách hàng lâu năm của mình - một thương lái xu to trên thế giới cũng nhận thấy nhu cầu đang chuyển dịch. &Amp;Amp;Amp;Amp;Ldquo;Ông ấy kể với chúng tôi rằng 20% việc buôn bán hiện là tiền phương pháp số. Mọi người đến gặp viên chức môi giới và đổi vàng để tìm tiền kỹ thuật số”, Thómas cho biết.

Will Rhind - đồng sáng lập kiêm CEO GraniteShares thì nghĩ rằng lúc giá Bitcoin tăng, nhu cầu vàng có thể giảm đi phần nào. Tuy thế, Bitcoin sẽ không hề là “zero-sum game” (cuộc chơi có tổng bằng 0) với vàng. &Amp;Amp;Amp;Amp;Ldquo;Chắc chắn có những người đầu tư hoặc mua cả 2, nhưng thị phần hai bên sẽ ko có mấy dị biệt đâu”, ông cho biết.

Joe Foster - Giám đốc điều hành danh mục đầu cơ kiêm chiến lược gia kim khí quý tại VanEck không hưởng ứng với quan điểm nhà đầu tư đang đổi vàng lấy Bitcoin. Ông cho biết chưa cảm thấy có biểu hiện rõ ràng chuyện này đang diễn ra.

“Chẳng có số liệu đàm phán nào cho thấy điều đấy hết. Tôi thậm chí chưa xem được cuộc phỏng vấn nào có ai đề cập rằng họ đang bán vàng để tậu Bitcoin. Với tôi, ấy đơn thuần là những lời đồn đoán khi Bitcoin đang tăng cường còn vàng thì nghiêng ngả ít. Người ta nghĩ rằng mọi người hẳn đang chạy khỏi vàng và sắm Bitcoin”, Foster nói. Theo ông, còn phổ quát khởi thủy khác khiến vàng năm ngoái ko cải thiện mạnh, nổi trội nhất là chứng khoán khởi sắc.

đọc thêm : ichimoku là gì

Trong Báo cáo thiên hướng Vàng quý IV/2017, Hiệp hội Vàng thế giới (WGC) cho biết nhu cầu vàng thế giới năm ngoái giảm 7%, còn nhu cầu ETF vàng chỉ bằng một phần ba năm 2016.

Rhind và Thomas cho rằng những người thích Bitcoin bị thu hút bởi tốc độ tăng cường phi mã của nó, hơn là coi nó như một phương tiện phòng trừ rủi ro như vàng. &Amp;Amp;Amp;Amp;Ldquo;Gần như người nào cũng quan niệm rằng Bitcoin tăng cường nhanh thế kia thì không nên lỡ thời cơ. Chẳng người nào nhắc với tôi là nó an toàn cả”, Thomas cho biết.

ví như nhà đầu cơ nhận thấy sự như vậy giữa Bitcoin và vàng, điều ấy khả năng cao đến từ nguồn cung. Số Bitcoin được kiểu dáng để giảm dần, khi mà tốc độ khai thác vàng cũng đang giảm. WGC cho biết hàng năm, nhàng nhàng khoảng 3.200 tấn vàng được tạo ra, giúp bổ sung khoảng 1,7% tổng vàng trên toàn cầu.

“Tốc độ lớn mạnh giảm dần của Bitcoin, cùng số đồng khắc phục rõ ràng là các đặc tính thu hút, tương tự sự quý thảng hoặc và tăng trưởng hàng năm thấp của vàng”, WGC nhận xét trong Con số.

Foster quan niệm rằng nghĩ suy Bitcoin là đối thủ của vàng là vô căn cứ. &Amp;Amp;Amp;Amp;Ldquo;Từ hàng thế kỷ nay, vàng đã được coi là công cụ tàng trữ giá trị an toàn. Ngày nay, vàng được sử dụng làm công cụ phòng trừ khi có rủi ro vốn đầu tư hệ thống. Tôi chưa thấy người nào cho rằng Bitcoin có thể phòng chống rủi ro vốn đầu tư, khi bản thân nó biến động rất to, và nó cũng có lịch sử rất ngắn”.

Ông quan niệm rằng thị phần vàng đang bị kìm hãm vì chứng khoán tăng cường điểm và nhà đầu cơ ít lo ngại về rủi ro thị trường tài chính. Trong 12- tháng đến, chứng khoán có thể điều chỉnh, phổ thông dấu hiệu kinh tế đi xuống sẽ xuất hiện và vàng sẽ lại đi lên.

đọc thêm tại : top 10 sàn forex uy tín nhất thế giới


Tin liên quan cùng chuyên mục Xuất khẩu lao động