Tin tức mới tỷ giá tiền ảo hôm nay cập nhập thường xuyên

Ngày đăng: 3/18/2021 10:32:27 AM - Dịch vụ - Lai Châu - 240
Chi tiết [Mã tin: 3224957] - Cập nhật: 17 phút trước

Việc nắm bắt được biến động giá của các đồng bạc ảo hay còn gọi là tiền điện tử là cực kỳ quan trọng với những nhà đầu cơ coin đại quát và đầu tư Bitcoin nói riêng. Tuy nhiên, với các nhà đầu cơ mới, không hề ai trong số họ cũng biết xem giá bitcoin và giá altcoin khác. Đương nhiên rằng, chỉ xem tỷ giá tiền ảo thôi là chưa đủ, bạn cần có thêm những kĩ năng khác như phân tích biểu đồ giá, nhạy bén với sự đổi thay của thị phần, nắm bắt tin tức tốt.



Làn sóng đầu cơ tiền ảo và hệ lụy rủi ro với nhà đầu tư

Ở Việt Nam, tiền ảo tổng thể và các loại tiền như: Bitcoin, Litecoin... Nhắc riêng không được xác nhận, đặc biệt ko được chấp thuận là công cụ thanh toán hợp pháp. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia vốn đầu tư, cụm trong khoảng “tiền ảo” vẫn xuất hiện ngày càng phổ quát và nhận được sự để ý của các nhà đầu tư.

“Sức hút” của Bitcoin và trị giá thực tại dựa trên cung - cầu

từ mức giá cao nhất mọi thời đại 58.000 USD/ 1 Bitcoin, ghi nhận của CoinDesk, trong 24 giờ gần nhất, Bitcoin rơi xuống mức thương lượng thấp nhất 43.119 USD/đồng. Trên Vicuta, sàn phân phối được phổ biến người Việt quan tâm, giá Bitcoin giảm hai,6%, giao dịch ở mức 1.076 – 1.127 triệu đồng mỗi Bitcoin (mua - bán). Mặc dầu giá Bitcoin lên xuống chóng mặt nhưng đồng tiền phương pháp số có giá trị cao nhất toàn cầu này vẫn khiến phổ biến người “mê mẩn”.

san sẻ với phóng viên báo Tin tức, chị V.H.Thanh (phố Hàng Bún, quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Xu hướng ở Việt Nam có 2 kiểu đầu cơ Bitcoin. Ví như kế hoạch đầu cơ bền lâu, nhà đầu cơ tậu Bitcoin lúc giá xuống rất thấp, trần chờ giá lên cao để bán kiếm lời. Còn đa số nhà đầu tư hiện tham dự ‘lướt sóng’, nghĩa là canh giá Bitcoin giảm thì tìm vào và tăng lên thì bán nhanh chốt lời”.

kể về sự rủi ro lúc “lướt sóng” Bitcoin, chị V.H.Thanh ví dụ: Theo Coin Desk, giá Bitcoin hôm 26/2 (giờ Việt Nam) có thời điểm mất mốc 45.000 USD/đồng, giảm sắp 24% từ mức đỉnh hơn 58.000 USD/đồng trước đó thì sang ngày 27/2, giá đồng bạc này bật cải thiện nhẹ lên ngưỡng 47.700 USD/đồng. Đến ngày 1/3, Bitcoin lại giảm 2,58% trong bối cảnh hàng loạt tiền ảo vốn hóa to “lao dốc” khiến thị trường bốc khá khoảng 60 tỷ đô la Mỹ vốn hóa. &Ldquo;Sự biến động liên tục về giá của Bitcoin tạo điều kiện cho nhóm ‘lướt sóng’ có lãi lớn nhưng mức tăng, giảm diễn ra nhanh với mức chênh lệch to cũng khiến không ít người đầu cơ lỗ nặng”, chị V.H.Thanh san sớt.

Chú thích ảnhnhiều bài viết, san sẻ trên mạng cách kiếm tiền trong khoảng Bitcoin.

đàm luận với phóng viên báo Tin tức, chuyên gia nguồn vốn - TS Nguyễn Trí Hiếu nhận định: thị phần Bitcoin trong các ngày qua dù có sụt giảm nhưng vẫn duy trì ở mức "khủng", ẩn chứa rộng rãi rủi ro. Ví như năm 2017, Bitcoin lên đến 20.000 đô la Mỹ rồi lại xuống tới 3.000 - 4.000 đô la Mỹ và hiện Bitcoin giao dịch thấp nhất tại 43.119 USD/đồng và cao nhất có thể chạm đến là 46.688 đô la Mỹ.

“Cách đây 10 năm, các đồng bạc phương pháp số được xem là tiền ảo, ko có giá trị mà do nguyên tố cung cầu. Trong 10 năm qua, kinh tế thế giới hơi ổn định nhưng năm 2020, dịch COVID-19 ập đến khiến đồng Bitcoin bắt đầu có giá trị thực lúc nền kinh tế lao đao, không ít đồng tiền sụt giá ngay cả đồng đô la. Bitcoin hiện có giá trị thực tiễn nhưng vẫn dựa trên cung - cầu chứ không có giá trị kinh tế nào đứng sau nó”, TS Nguyễn Trí Hiếu cho biết.

Bitcoin là đồng tiền kỹ thuật số, ăn theo xu thế của thế giới. Trước đây, những nước trên thế giới và cả Việt Nam đều cho phép đồng Bitcoin lưu hành nhưng ko được phép sử dụng như một phương thức thanh toán. Tại phổ biến đất nước đã xác nhận Bitcoin dù vẫn chưa công nhận là đồng bạc pháp lý. &Quot;Không có gì bảo đảm Bitcoin sẽ tiếp tục cải thiện. Mặc dù có những dự báo: Bitcoin có thể lên tới mức không tưởng là 200.000 USD nhưng ko có cơ sở vật chất kinh tế nào đứng đằng sau mà chỉ do định hình cung cầu. Tới khi cung cầu bị đứt gãy, nhu cầu giảm thì nguồn cung trở thành dư thừa và sẽ đẩy giá Bitcoin xuống", TS. Nguyễn Trí Hiếu phân tách.

Theo Tiến sỹ Cấn Văn Lực - Kinh tế trưởng ngân hàng BIDV, trong giai đoạn nền kinh tế khó khăn, nhà đầu cơ thường có thiên hướng tậu Bitcoin để bảo toàn giá trị tài sản. Nhu cầu tăng mà nguồn cung tiền Bitcoin có dừng nên đồng bạc này có phổ quát thơi điểm cải thiện giá “phi mã”. Nguồn cung lưu hành của Bitcoin hiện là ,5 triệu bitcoin, trong khi theo quy định, hạn cung tối đa 21 triệu Bitcoin.

Xem thêm: cách mua bán bitcoin

thanh toán bằng tiền ảo là trái luật

Chú thích ảnhđồng tiền phương pháp số bitcoin. Ảnh: AFP/TTXVN.

Do Bitcoin tăng giá “chóng mặt” nên các hoạt động buôn bán, đàm phán tiền ảo ngày một nở rộ tại Việt Nam. Rộng rãi Dự án đào tiền ảo trên điện thoại “nở rộ” kèm lời quảng cáo hấp dẫn lôi kéo người tham gia.

Nổi lên trên thị trường vừa mới đây là Pi Network với giá rẻ hơn. Theo Phân tích của phóng viên báo Tin tức, cách thức "đào" đồng tiền này vô cùng đơn giản, chỉ cần sử dụng điện thoại và ko cần kết nối Internet cũng đào được tiền. Tốc độ đào Pi Network của một người càng nhanh khi người ấy mời càng phổ thông người tham gia. Thậm chí, người tham gia chẳng phải bỏ ra đồng tiền nào nhưng sẽ nhận được thưởng lúc mời người khác tham gia vào hệ thống.

Sau Pi Network, hai đồng tiền ảo là Bee Network và Timestope cũng bắt đầu câu kéo người tham dự với cộng chiêu bài miễn phí.

Theo ông Đinh Hồng Sơn, tổng giám đốc công ty CP nguồn vốn Thế hệ mới FinanceX, tới bây giờ Việt Nam vẫn chưa đưa ra một khuông pháp lý thực thụ rõ ràng đối với tiền ảo và những vấn đề can dự tới tiền ảo. &Ldquo;Theo ghi nhận từ các tổ chức lớn Coingecko, Coinmarketcap, Việt Nam là quốc gia Đứng thứ 5 về tổng lượng mua bán tiền ảo trên thế giới, chứng tỏ hàng ngày người Việt đã và đang tham dự đầu tư trong ngành nghề này với số lượng không nhỏ. Tại Việt Nam tồn tại 2 loại hình thương lượng tiền ảo là: sàn phân phối tập hợp và sàn giao dịch ngang hàng P2P cộng các chợ giao dịch tự phát nhưng với số lượng ko nhỏ, lên đến cả trăm ngàn thành viên”, ông Đinh Hồng Sơn cho biết.

Việc tiền ảo vẫn thương lượng tự phát đã và đang dẫn tới trường hợp thất thu ngân sách, chảy ngoại tệ, rửa tiền xuyên biên cương, tiềm tàng rủi ro cho người tham dự vì không được pháp luật bảo kê. Theo ông Đinh Hồng Sơn, Chính phủ cùng những Bộ, ngành can hệ cần nhanh chóng ban hành khung pháp lý cho tiền ảo; mau chóng vun đắp khung pháp lý tổng thể về tiền ảo.

Xem thêm: nạp tiền vào ví bitcoin

Thêm nữa, Việt Nam cần khẩn trương ban hành Nghị định về công thức thử nghiệp (sandbox) cho fintech, chọn lọc những tổ chức để thí điểm các mô hình buôn bán như: đại lý phân phối tiền ảo, sản phẩm blockchain (chuỗi những khối có chứa thông tin) sử dụng tiền ảo cho thanh toán, thảo luận hàng hoá… Điều này sẽ tạo sự yên tâm cho người tham dự để đáp ứng các phương thức áp dụng tiền ảo thực sự cho cuộc sống.

luận bàn với phóng viên báo Tin tức ngày 1/3, trạng sư Đỗ Minh Hiển - Trưởng Văn phòng luật sư JVN (Đoàn luật sư thành thị Hà Nội ) cho biết: Hiện, trên thế giới tồn tại cực nhiều dạng tiền ảo khác nhau, trang Investopedia thống kế tính tới đầu năm 2021 có khoảng 4.000 loại tiền ảo trên thế giới trong đấy nhiều nhất phải nói tới các đồng tiền: Bitcoin, Altcoin (Alternative Coin), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Cardano (ADA), Tether (USDT) Stellar (XLM), Monero (XMR) , Polkadot (DOT)….

“Tùy thuộc vào thời điểm xuất hiện, nền móng phương pháp, ưu việt trong thuật toán mà những đồng tiền ảo có trị giá khác nhau. Tuy thế, chẳng hề đất nước nào cũng thừa nhận tiền ảo. Có phổ quát đất nước như: Trung Quốc, cộng hòa Liên bang Nga, nghiêm cấm sử dụng Bitcoin cũng như các đồng tiền phương pháp số khác. Tại Việt Nam, nhà băng Nhà nước – NHNN có văn bản cấm các tổ chức tín dụng ko được phép dùng Bitcoin và những loại tiền ảo như vậy khác như một loại tiền tệ hoặc công cụ thanh toán”, luật sư Đỗ Minh Hiển click mạnh.

Theo ông Nguyễn Trí Hiếu. Việc phát hành, cung cấp dùng tiền ảo tại Việt Nam được coi là phát hành, cung ứng, dùng công cụ trả tiền không hợp pháp, bị nghiêm cấm nhưng hiện Việt Nam chưa có chế tài cụ thể để điều chỉnh việc tậu bán những loại tiền ảo trên thị trường. Cho nên, việc sắm bán tiền ảo sẽ tiềm tàng phổ biến rủi ro cho các bên tham dự thương lượng, làm sai lệch thị phần nguồn vốn, rất cần có những chế tài cụ thể để điều chỉnh.

Xem thêm: kiểm tra máy có bị đào bitcoin


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ