Tin worldcup888: đt việt nam tập trung và 2 bài toán đặt ra với thầy park

Ngày đăng: 9/17/2021 9:21:46 PM - Dịch vụ việc làm - Toàn Quốc - 70
Chi tiết [Mã tin: 3436183] - Cập nhật: 16 phút trước

Sau khi hội quân vào trưa ngày 16/9, vào 16h30 chiều cùng ngày, tuyển Việt Nam đã bước vào tập luyện buổi đầu tiên để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Trung Quốc (7/10) và Oman (12/10) tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.


Sự thoải mái cùng bầu không khí vui vẻ là điều có thể nhận thấy ở các tuyển thủ. Tuy nhiên, với ban huấn luyện tuyển Việt Nam, đặc biệt là HLV Park Hang Seo, có ít nhất 2 bài toán đang đặt ra dành cho ông, đó là:


Vấn đề nhân sự ở đội bóng


Đây đang là quãng thời gian mà ĐT Việt Nam phải chịu cơn bão chấn thương tàn phá. Sau khi Văn Hậu được xác định phải tiến hành phẫu thuật và coi như đã bỏ lỡ hành trình còn lại ở vòng loại 3 World Cup 2022 thì Văn Lâm cũng gặp chấn thương tại CLB. Anh sẽ vắng mặt tới hết năm 2021.


Xem thêm: Nhận Định Kèo World Cup 2022


Đó là còn chưa kể, những trung vệ như Đình Trọng hay Thành Chung đều đang gặp vấn đề vừa chưa thể ra sân tập luyện cùng các đồng đội. Đây đều là các nhân tố quan trọng ở ĐT Việt Nam.


Chưa khi nào, chúng ta đối mặt với nhiều khó khăn về mặt nhân sự đến như vậy. Chắc chắn, trong quãng thời gian hơn 2 tuần hội quân trước khi lên đường sang UAE chạm trán Trung Quốc, thầy Park cùng ban huấn luyện sẽ đặc biệt quan tâm tới vấn đề này. 




Vấn đề nhân sự đang là điều khiến thầy Park thực sự đau đầu vào thời điểm này 


Chùm ảnh: Công Phượng và ĐT Việt Nam cực vui trong buổi tập đầu tiên

Chùm ảnh: Công Phượng và ĐT Việt Nam cực vui trong buổi tập đầu tiên

ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên sau khi hội quân trở lại vào trưa ngày 16/9. Có thể dễ dàng nhận thấy bầu không khí vui vẻ ở các cầu thủ, trong đó đặc biệt là tiền đạo Nguyễn Công Phượng.


Với những cầu thủ đang chấn thương như Đình Trọng hay Thành Chung hoặc bất cứ ai gặp vấn đề về sức khoẻ, điều quan trọng nhất là ban huấn luyện cũng không nên quá vội vàng trong việc sử dụng họ bởi nếu cố, những cầu thủ ấy hoàn toàn có thể gặp vấn đề lớn hơn so với trước đó, thậm chí là chấn thương chồng chấn thương.


Trường hợp của Thành Chung hay Đình Trọng và cả Văn Hậu chính là những minh chứng cho thấy điều ấy. 


Ngoài việc đảm bảo thể lực cho các trụ cột vốn đã quen mặt, ông cũng cần những tân binh như Xuân Nam, Trọng Đại hay Nguyên Mạnh bắt nhịp thật nhanh vào lối chơi của đội bóng để có thể thay thế các trụ cột nếu họ gặp vấn đề. 




Ngoài việc đảm bảo cho các trụ cột, thầy Park hẳn cũng sẽ mong những tân binh như Xuân Nam hay Tuấn Hải toả sáng 


Nói gì thì nói, các cựu binh có ảnh hưởng tuổi tác như Tấn Trường, Trọng Hoàng hoặc các cầu thủ mẫn cảm với chấn thương như Tuấn Anh là những trường hợp đem tới nhiều sự âu lo cho cổ động viên nếu liên tục tập luyện với cường độ cao.


Ấn định ngày ĐT Việt Nam sang UAE đấu Trung Quốc

Ấn định ngày ĐT Việt Nam sang UAE đấu Trung Quốc

ĐT Việt Nam sẽ làm khách trước Trung Quốc tại UAE ở lượt trận thứ 3 vòng loại 3 World Cup 2022. Mới nhất, ngày thầy trò HLV Park Hang Seo lên đường sang quốc gia Tây Á cũng đã được ấn định.


Bởi vậy, việc đưa ra những bài tập phù hợp song vẫn đảm bảo được yêu cầu chuyên môn là điều tiên quyết vào thời điểm này. 


Vấn đề về hàng tấn công


Tất nhiên, việc phải chạm trán các đối thủ như Saudi Arabia hay Úc là các thử thách thực sự khó khăn đối với ĐT Việt Nam. Tuy vậy, những gì mà hàng tấn công của chúng ta thể hiện cũng là không thực sự ấn tượng.


Cả Văn Đức lẫn Tiến Linh đều không thể tạo ra được sự gắn kết với nhau ở trên sân. Đây là điều chắc chắn khiến ban huấn luyện chưa thể an tâm, nhất là khi vòng loại 3 World Cup còn tới 8 lượt trận nữa.




Sự trở lại của Công Phượng có thể sẽ làm mới hàng công ĐT Việt Nam 


Sự trở lại của Công Phượng rõ ràng là tín hiệu đáng mừng với ĐT Việt Nam khi mà cầu thủ này sở hữu kĩ thuật cùng khả năng tạo đột biến cao. Trước những hàng phòng ngự thiên về sức mạnh như Trung Quốc hay Oman sắp tới, lối chơi lắt léo của Công Phượng có thể đem đến sự khác biệt. 


Thầy Park sẽ cần những thay đổi hoặc làm mới hàng tấn công để tạo ra tính đa dạng trong lối chơi thay vì mãi chờ đợi vào đôi chân Quang Hải. Cải thiện hàng công cũng là vấn đề mà ĐT Việt Nam cần phải giải quyết trong đợt tập trung lần này.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ việc làm