Tin worldcup888: giấc mơ cđv hà nội fc: 'biến sân hàng đẫy

Ngày đăng: 10/1/2022 8:55:36 PM - Việc tìm người - Toàn Quốc - 32
Chi tiết [Mã tin: 4153936] - Cập nhật: 56 phút trước

Ước mơ về một khán đài phủ kín màu truyền thống của câu lạc bộ như khán đài của CLB bóng đá Borussia Dortmund cũng đã được Hội cổ động viên Contras của Hà Nội FC nhen nhóm.

Giấc mơ CĐV Hà Nội FC: 'Biến sân Hàng Đẫy thành nhà hát' 

Lịch thi đấu V.League 2022

Bảng xếp hạng V.League 2022

Hội cổ động viên non trẻ với hướng đi riêng

Năm 2015 - 6 năm sau khi CLB Hà Nội T&T (hiện là Hanoi FC) được lên hạng thi đấu ở V-League, 15 bạn trẻ yêu bóng đá thủ đô đã cùng nhau thành lập một hội cổ động viên CLB lấy tên là Contras Hà Nội.


Là một trong những thành viên đầu tiên và hiện là Hội trưởng của hội, anh Nguyễn Trung Đức chia sẻ về ý nghĩa đằng sau cái tên Contras Hà Nội: “Khi thành lập, hội đã xác định phong cách sẽ khác biệt với những cổ động viên đi trước, đó là phong cách Ultras (hình thức hâm mộ nhiệt thành - PV). Tuy nhiên ở Việt Nam, từ Ultras thường dẫn liên tưởng đến Hooligan với hơi hướng quá khích, bạo động. Anh em trong hội tìm hiểu có từ Contras dịch ra tiếng Việt là “người khởi đầu” nên quyết định đổi Ultras thành Contras”. Vì vậy, ngay từ tên gọi này đã giúp hội thể hiện khao khát đi tiên phong trong văn hoá cổ động bóng đá một cách nhiệt huyết và văn minh ở Việt Nam.


Xem thêm: Nhận Định Kèo World Cup 2022


Contras Hà Nội cổ vũ đội bóng - Ảnh: Contras Hà Nội

Contras Hà Nội cổ vũ đội bóng - Ảnh: Contras Hà Nội


Trong những ngày đầu thành lập, kinh phí duy trì hoạt động của hội chủ yếu đến từ nguồn lực tự huy động nội bộ, bán áo để thuê trống, cờ. Nhưng với tình yêu dành cho CLB, hội đã vượt qua những khó khăn ban đầu và chính thức nhận được sự công nhận cho đến hỗ trợ từ cầu thủ và ban lãnh đạo đội bóng. Ngay sau năm đầu tiên hoạt động, CLB đã nhận thấy sự cổ vũ chuyên nghiệp, bài bản của Contras nên đã bắt đầu các hỗ trợ các khoản như: xe di chuyển khi thi đấu sân khách, trống, cờ cổ vũ.


Cú hích từ U23 Việt Nam và những bước phát triển tích cực

Sự kiện đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu và giành ngôi Á quân Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á tổ chức tại Thường Châu đã thu hút rất nhiều người dân Việt Nam theo dõi và hưởng ứng. Trong khoảng thời gian đội tuyển thi đấu, Contras Hà Nội đã tham gia cùng Hội Cổ động viên bóng đá tuyển Việt Nam tổ chức các hoạt động hòa cùng không khí bóng đá đang lên cao trên cả nước. Phong cách cổ vũ đặc trưng của Contras đã được hội mang đến và lan tỏa đến những trái tim yêu bóng đá khác.


Tifo Đoàn kết & Sức mạnh của Contras Hà Nội - Ảnh: Contras Hà Nội

Tifo Đoàn kết & Sức mạnh của Contras Hà Nội - Ảnh: Contras Hà Nội


Sau ngôi Á quân lịch sử của đội tuyển U23, sự quan tâm và hưởng ứng đối với bóng đá trong nước của người dân bắt đầu bùng lên mạnh mẽ. Khi số lượng người hâm mộ đến sân tăng đồng nghĩa với số lượng người biết đến Contras cũng tăng đột biến. Nhiều người đã đăng ký tham gia cùng hội, góp phần giúp hội phát triển nhanh chóng so với trước năm 20. Với số lượng thành viên đông đảo lên đến gần 2000, các hình thức cổ động hiện đại, văn minh được Contras sử dụng khiến cho hình ảnh bóng đá thủ đô ngày càng trở nên “đẹp từ khán đài”.


Giấc mơ “biến sân Hàng Đẫy thành một nhà hát”

Trong mỗi trận đấu của CLB Hà Nội từ năm 2015 đến nay, một góc khán đài B của sân Hàng Đẫy luôn sáng rực sắc tím và tiếng vang của những bài hát cổ động. Những hình ảnh và âm thanh ấy đều bắt nguồn từ giấc mơ của Contras Hà Nội “biến sân Hàng Đẫy thành một nhà hát”. Chia sẻ về giấc mơ của hội, anh Trung Đức cho biết: “Contras Hà Nội luôn ước mơ về một khán đài không chỉ có tiếng hô “Hà Nội” suốt trận mà xen vào đó là những câu hát cổ động và có sự thống nhất khi thắng hát bài gì, khi thua hát bài gì, khi hoà hát bài gì. Những lời hát đó sẽ truyền động lực đến các cầu thủ”.


Để hiện thực hóa giấc mơ ấy, các hoạt động cổ vũ của Contras Hà Nội cũng cho thấy sự mới mẻ, độc đáo mà chưa hội cổ động viên nào ở Việt Nam thực hiện. Đầu tiên là về công cụ cổ vũ, hội không sử dụng trống da trâu truyền thống mà đã tìm hiểu và sử dụng các loại trống tây hiện đại trên thế giới. Hiện nay, dàn trống của hội có khoảng 5 trống bass và 3 trống snare tạo ra những âm thanh hay hơn, tạo thuận lợi cho việc bắt nhịp hát cổ động. Thứ hai, chìa khoá để biến sân Hàng Đẫy trở thành nhà hát như mong muốn, các thành viên của hội không ngừng sáng tạo ra nhiều cách lan toả những bài hát cổ động tự sáng tác. Các thành viên Contras thực hiện việc đứng hát trong suốt 100% thời gian của trận đấu và đều nán lại cùng các cầu thủ thực hiện màn Viking tri ân sau trận đấu. Dù đã tạo được ra ngọn lửa nhiệt thành đến các cầu thủ để ngọn lửa ấy được lan toả, hội thường in những lời bài hát sau đó phát đến tay các cổ động viên ngoài hội để “góp gió thành bão” - góp tiếng hát thành tiếng vang trên khán đài.


Đặc biệt, Contras Hà Nội còn thể hiện nhiệt huyết tuổi trẻ và tình yêu dành cho bóng đá thủ đô qua những tấm tifo khổng lồ trong những dịp đặc biệt của đội bóng. Tifo là một màn hình trực quan có thể được tạo từ cờ, bảng hiệu, biểu ngữ trên khán đài, là một hình thức cổ vũ vô cùng độc đáo. Tifo được các thành viên Contras thực hiện vào những dịp như sinh nhật câu lạc bộ, ăn mừng chức vô địch hay chào đón một cầu thủ trở lại sau chấn thương.


Dù để làm ra một chiếc tifo phải trải qua rất nhiều công đoạn từ lên ý tưởng, vẽ, in ấn, treo lên lưới dựng nhưng đối với Contras Hà Nội thì công việc này đã trở nên quen thuộc và dễ dàng với sự chung sức của những trái tim yêu bóng đá.Không chỉ mang khao khát lan toả tình yêu bóng đá đến cộng đồng, Contras Hà Nội cũng từng thực hiện các hoạt động xã hội, thiện nguyện, chia sẻ yêu thương nhờ cầu nối bóng đá. Gần đây nhất, hội đã kêu gọi hưởng ứng từ các cổ động viên trong và ngoài hội tham gia đóng góp cho dự án “Hơi ấm mùa xuân” ủng hộ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cao Mã Pờ (Hà Giang) đầu năm 2021.

Tin liên quan cùng chuyên mục Việc tìm người