Tin worldcup888: tuyển việt nam được thi đấu trên sân nhà mỹ

Ngày đăng: 7/21/2021 9:57:48 PM - Việc tìm người - Toàn Quốc - 137
Chi tiết [Mã tin: 3357622] - Cập nhật: 54 phút trước

Theo kết quả cuộc họp chiều nay (14/7) với các bộ, ngành liên quan, VFF được tạo điều kiện để được tổ chức các trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Các đội khách sẽ không phải cách ly dài ngày theo đúng yêu cầu của AFC, nhưng phải đảm bảo đã được tiêm vắc xin đầy đủ và có kết quả xét nghiệm âm tính khi nhập cảnh vào Việt Nam. Quy định này sẽ được áp dụng ngay ở trận đấu sân nhà đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang Seo trước Australia vào ngày 7/9 tới đây.


Một lãnh đạo VFF cho biết, tuyển Việt Nam đã được các cơ quan có thẩm quyền đồng ý cho thi đấu trên sân nhà. VFF sẽ cùng các bộ, ban ngành có liên quan cùng chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu, trong đó đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19.


"Tuyển Việt Nam và các đội khách cũng như các lực lượng tham gia trận đấu sẽ được áp dụng cơ chế “bong bóng” của AFC để phòng chống dịch Covid-19", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ.


Tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình

Tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình

Theo ông Lê Hoài Anh, các lực lượng tham gia tổ chức trận đấu sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19 để đảm bảo an toàn. Trong khi đó, việc có mở cửa cho CĐV vào sân hay không vẫn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, BTC có thể cân nhắc để các trường hợp đã tiêm vắc xin hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SAR-CoV-2 được vào sân.


VFF sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, không chỉ đối với những đội bóng, trọng tài, giám sát, đối tác thương mại, người nhập cảnh vào Việt Nam mà còn áp dụng đối với những người tham gia tổ chức, phục vụ các trận đấu.


Đây thực sự là một tin vui với thầy trò HLV Park Hang Seo. Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam có 5 trận chơi trên sân nhà vào ngày 7/9, 11/11, 16/11, 1/2/2022 và 24/3/2022. Trong khi đó, 5 trận sân khách gồm các ngày: 2/9, 7/10, 12/10, 27/1/2022 và 29/3/2022.


Tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình

CĐV Việt Nam có thể được vào sân nếu đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19

Trước đó, theo quy định của AFC, các nước muốn tổ chức các trận đấu trên sân nhà phải đảm bảo đội khách không phải cách ly, hoặc cách ly tối đa 2 ngày. Trong khi đó nhiều nước như Việt Nam, Australia, Trung Quốc... đều phải cách ly từ 14-21 ngày.


Xem thêm: Nhận Định Kèo World Cup 2022


AFC vừa qua có thư yêu cầu VFF có báo cáo về kế hoạch tổ chức các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với hạn cuối là ngày 16/7. Sau ngày này, nếu Việt Nam không đủ các điều kiện tổ chức theo yêu cầu của AFC, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bị mất quyền thi đấu trên sân nhà.


Được biết, để đề phòng tuyển Việt Nam không được thi đấu ở Mỹ Đình, VFF cũng đã chuẩn bị sẵn phương án thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đá trên sân trung lập. 5 quốc gia đã lọt vào tầm ngắm của VFF là Qatar, UAE, Hàn Quốc, Thái Lan và Uzbekistan. 


Video Việt Nam 2-3 UAE:

Tin liên quan cùng chuyên mục Việc tìm người