Tin worldcup888: vì sao v.league 2021 cần phải về đích?

Ngày đăng: 7/24/2021 9:15:29 PM - Việc tìm người - Toàn Quốc - 63
Chi tiết [Mã tin: 3362821] - Cập nhật: 7 phút trước

Bất kể phương án nào được đưa ra, kể cả hợp lý hay còn tồn tại vấn đề tranh cãi, V.League 2021 vẫn cần phải được khép lại một cách trọn vẹn. Bởi đó là một trong những hình ảnh đại diện cho sự chuyên nghiệp của Việt Nam, và cũng là cách đảm bảo uy tín và trả quyền lợi cho các nhà tài trợ đến từ V.League và CLB tham gia giải.

Vì sao V.league 2021 cần phải về đích?

- Lịch thi đấu V.League 2020/2021


Đảm bảo uy tín đối với nhà tài trợ 

Đây không phải lần đầu tiên V.League đứng trước thử thách trong nhiệm vụ tiếp tục tổ chức giải. Năm ngoái, làn sóng Covid-19 đổ bộ vào Việt Nam khiến cho giải đấu đối diện với nguy cơ phải dừng bước giữa chừng. Những ý kiến trái chiều đến từ đại diện các CLB đưa ra khi đó. Cũng phải thôi, lần đầu tiên trong lịch sử, giải đấu số 1 cấp CLB của bóng đá Việt Nam chịu ảnh hưởng quá lớn đến từ điều kiện ngoại cảnh. 


Nhưng sau cùng, V.League 2020 vẫn khép lại thành công. Sau mùa giải, phóng viên Bóng đá có cuộc trao đổi với ông Trần Anh Tú, người đứng đầu của VPF. Ông khẳng định một chi tiết quan trọng khi mùa giải năm ngoái hoàn thành sứ mệnh. Đó là uy tín của V.League nói riêng và các giải bóng đá chuyên nghiệp nói chung, đặc biệt là trong mắt những nhà tài trợ. 


Xem thêm: Nhận Định Kèo World Cup 2022


“Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều phương diện liên quan đến bóng đá gặp nhiều khó khăn. Nhưng trong bối cảnh ấy hình ảnh V.League vẫn nổi lên rất đậm nét. Đến thời điểm này, vẫn có những nhà tài trợ đề xuất với tôi là ký 3 năm với giá trị phải nói là được. Đó chính là cái mà tôi cho là thành công. Bởi việc tài trợ không bị phụ thuộc vào sự ngẫu hứng nữa mà là đúng giá trị của V.League. Tôi thực sự mong muốn và cần điều này”, ông Trần Anh Tú khi đó chia sẻ. 


Văn Toàn nỗ lực đi bóng và dứt điểm trong một trận đấu tại V.League Ảnh: Minh Tuấn

Văn Toàn nỗ lực đi bóng và dứt điểm trong một trận đấu tại V.League Ảnh: Minh Tuấn


Cho một danh hiệu thuyết phục 

V.League 2021 tiếp tục rơi vào tình cảnh giống mùa bóng năm ngoái. Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến cho giải đấu mới chỉ đi một nửa chặng đường. Nhưng cũng như mùa trước, VPF không để cho giải đấu dở dang. Việc tổ chức họp trực tuyến để tìm đến sự thống nhất giữa các CLB về dự định thi đấu tập trung ở phía Bắc cách đây không lâu hay gần nhất là đề xuất tổ chức phần còn lại của V.League kể từ tháng 2/2022 cho thấy nỗ lực của VPF trong việc đưa giải đấu trở lại. 


Quan trọng hơn, những đề xuất từ phía VPF dù có thể chưa hoàn hảo nhưng chí ít, họ nhận được sự đồng thuận cao từ các CLB - những mảnh ghép quan trọng của V.League hay hạng Nhất. Bởi tất cả đều hiểu rằng chỉ khi V.League trọn vẹn, họ mới có thể đảm bảo được uy tín, hoàn thành nghĩa vụ với nhà tài trợ cũng như góp phần giữ vững hình ảnh chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam. 


Ở một khía cạnh khác, V.League 2021 về đích là cơ hội để người hâm mộ thừa nhận cho một chức vô địch thuyết phục cho HAGL hay Viettel. Bởi nếu giải đấu kết thúc giữa chừng ở vòng đấu thứ 12 thì việc trao chức vô địch ngay cho HAGL (đội đang đứng đầu bảng) hay không trao chức vô địch cho đội bóng phố Núi cũng tồn tại quá nhiều tranh cãi và thiếu thuyết phục. 


Trong khi đó, ở phía cuối BXH, V.League 2021 nếu như không về đích sẽ dẫn đến tranh luận về việc đội bóng nào xuống hạng và liệu có cơ hội cho đội hạng Nhất thăng hạng năm sau được hay không. Rõ ràng, thay vì hàng loạt những mâu thuẫn như vậy, việc tìm ra phương án đề V.League về đích vẫn là điều đúng đắn và hợp lý hơn cả. 


Tính đến hiện tại, đề xuất đưa V.League trở lại kể từ đầu năm sau đã được Hội đồng quản trị VPF thông qua. Ban chấp hành VFF sẽ có quyết định sau cùng trước khi phương án có thể hay không thể trở thành hiệu lực. Nhưng chí ít, đó cũng là lối đi cho V.League. 


Indonesia chờ tháng 8 để bắt đầu mùa giải 2021


Mùa giải năm ngoái, do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Indonesia nên giải VĐQG Indonesia – La Liga 1 đã phải huỷ chỉ sau 3 vòng đấu. Sang đến năm 2021, BTC của La Liga 1 rất nỗ lực để giải đấu có thể diễn ra vào hồi tháng 3. Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó cũng không thể thực hiện được vì dịch Covid-19. Mới đây, PSSI và PT Liga Indonesia (đơn vị tổ chức giải đấu) tiếp tục lên kế hoạch để mùa giải 2021 bắt đầu vào tháng 8 tới.


Một trận đấu của giải VĐQG Indonesia

Một trận đấu của giải VĐQG Indonesia


Nhưng các HLV bắt đầu nghi ngờ về tính thực tế của nó. Thậm chí, HLV Dragan Djukanovic của PSIS Semarang không ngần ngại chỉ trích khả năng điều hành yếu kém của Liên đoàn bóng đá Indonesia. La Liga 1 nhiều khả năng vẫn chưa thể tổ chức lại khi dịch Covid-19 ở đất nước Vạn đảo này vẫn còn đang cực kỳ phức tạp. Trong khi đó, các giải VĐQG khác như Malaysia, Campuchia, Singapore... vẫn đang diễn ra bình thường bất chấp những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tin liên quan cùng chuyên mục Việc tìm người