Tin worldcup888: việt nam muốn thái lan ôm hận: phá tam giác của mano polking

Ngày đăng: 1/5/2022 8:53:21 PM - Việc làm, Tuyển dụng - Toàn Quốc - 65
Chi tiết [Mã tin: 3612809] - Cập nhật: 56 phút trước

Tam giác của Mano Polking


Đội tuyển Thái Lan hoàn toàn lột xác so với cách nay nửa năm, từ hiệu quả trong cách dùng người của Mano Polking, triển khai chiến thuật và những kết quả thu về.


Việt Nam muốn Thái Lan ôm hận: Phá tam giác của Mano Polking

Phitiwat là khác biệt lớn của Thái Lan hiện nay với nửa năm trước

Khi ký hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan, Mano Polking - vốn đang thất nghiệp sau khi bị CLB TP.HCM sa thải, phải thực hiện cách ly y tế bắt buộc và hầu như không có thời gian làm việc cùng đội tuyển.


Quỹ thời gian eo hẹp nhưng Mano vẫn thay đổi hoàn toàn Thái Lan, khi hệ thống chiến thuật được vận hành nhịp nhàng và gắn kết hơn.


Xem thêm: https://keoworldcup2022.com


Thay đổi lớn nhất của "Voi chiến" đến từ hàng tiền vệ, nền tảng để phát triển lối chơi. Những người không được Akira Nishino trọng dụng đang tỏa sáng tại AFF Cup 2020.


Sarach Yooyen là mắt xích duy nhất ở tuyến giữa dưới thời Nishino được giữ lại. Mano gây bất ngờ lớn với Phitiwat Sukjitthammakul - người mà trước AFF Cup 2020 mới chỉ đá vỏn vẹn 8 trận quốc tế.


Nishino ưu tiên Thitiphan Puangchan hơn. Nhưng với Mano, Phitiwat trở thành đáy của hàng tiền vệ kim cương mà ông bố trí (4-4-2, hoặc 4-3-1-2).


Trước đây, Nishino từng Thitiphan và Phitiwat cùng đá chính. Kết quả, họ đạp chân nhau khiến Thái Lan thất bại (trận Malaysia, cũng là lần cuối cùng nhà cầm quân người Nhật Bản chỉ đạo).


Đỉnh thứ ba trong khối tam giác cùa Mano Polking là Thanawat Suengchitthawon. Tài năng trẻ của Leicester cũng không có nhiều cơ hội thi đấu với Nishino và hiện anh mang đến tính cơ động cho "Voi chiến".


Việt Nam muốn Thái Lan ôm hận: Phá tam giác của Mano Polking

Sarach tạo ra 1 trong 2 bàn thắng trận lượt đi

Mano Polking bố trí Thanawat lệch phải, Sarach bên trái Phitiwat. Nhưng khi vận hành, các vị trí không ngừng hoán đổi để kiểm soát khu vực.


Trong bàn thua đầu tiên của Việt Nam ở lượt đi, Thanawat di chuyển vào vị trí Sarach rồi chuyền bóng khiến Hồng Duy vấp ngã. Sau đó, Sarach trở lại đúng chỗ trong tình huống Thái Lan ghi bàn thứ hai.


Phitiwat là cỗ máy đánh chặn mạnh mẽ (anh phạm lỗi 6 lần, nhiều hơn hai người kia cộng lại). Sarach duy trì tính cân bằng. Thanawat mang đến sự linh hoạt. Với hiệu suất công việc từ khối tam giác này, Chanathip Songkrasin được tập trung nhiều hơn vào tấn công.


Những miếng đánh trực diện


 

Sự kết hợp của tam giác Thanawat - Phitiwat - Sarach, những người tạo ra 14 cơ hội và 1 kiến tạo quyết định, cũng góp phần tạo nên hiệu quả cho Theerathon Bunmathan bên cánh trái.


Trong thời gian trước đây, Theerathon "ngại" bung sức trong các trận quốc tế cho Thái Lan, hoặc từ chối lời triệu tập vì lo lắng ảnh hưởng vị trí ở CLB Yokohama F. Marinos giữa đại dịch Covid-19.


Theerathon đã trở lại Buriram United, CLB mà anh trưởng thành. Vì vậy, cầu thủ 31 tuổi này hoàn toàn tập trung cho "Voi chiến" và thể hiện đẳng cấp vượt trội.


Cùng với sự khéo léo và cả những pha tiểu xảo như trận lượt đi thắng Việt Nam (đánh nguội với Quang Hải), Theerathon trình diễn những đường chuyền đẳng cấp để Thái Lan triển khai các đòn đánh trực diện.


Việt Nam muốn Thái Lan ôm hận: Phá tam giác của Mano Polking

Cùng với những pha tiểu xảo, Theerathon có các đường chuyền trực diện ở đẳng cấp cao

Theerathon phối hợp rất hiệu quả với Sarach để tạo sức mạnh cho cánh trái Thái Lan. Đồng thời, trong nhiều trường hợp, Sarach nhô cao hoặc lùi xuống và Theerathon bó vào trung lộ như một tiền vệ trung tâm, trước khi thực hiện những pha chọc khe có tính đột biến cao.


Trong thời gian hiện diện trên sân, Theerathon có 1 pha kiến tạo thành bàn và tạo ra 10 cơ hội khác.


Thái Lan đang chơi trực diện rất hiệu quả. Điều này cũng nhờ Dangda biết cách lùi về tham gia bật tường, mở ra không gian trước vòng cấm địa đối thủ.


Mano Polking tuyên bố mình hiểu rõ bóng đá và cầu thủ Thái Lan. Ông đang chứng minh điều đó bằng việc khai thác hiệu quả những con người từng mờ nhạt tại vòng loại World Cup 2020.


Ngoại trừ trận thắng Singapore với nhiều xáo trộn, các miếng đánh trực diện của Thái Lan gần như đã tung ra hết và có thể dự đoán được những đường bóng mà họ sẽ triển khai.


Đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực để thực hiện màn ngược dòng. Để thành công, HLV Park Hang Seo phải có giải pháp phá vỡ khối tam giác ở giữa sân của người Thái, khi một mình Hoàng Đức là không đủ, cùng vối việc bố trí người kiềm chế Theerathon. Văn Thanh đã không làm được điều này ở lượt đi.

Tin liên quan cùng chuyên mục Việc làm, Tuyển dụng