Tính năng của camera quan sát

Ngày đăng: 6/29/2020 2:19:56 PM - Máy ảnh, máy quay - TP HCM - 269
Chi tiết [Mã tin: 3006556] - Cập nhật: 20 phút trước

Camera quan sát là một tính năng cần thiết khi lắp đặt ở thời điểm hiện tại?… Ngay sau đây Vạn Tín sẽ chia sẻ tới mọi người những thông tin cần thiết và 6 tính năng cơ bản mà bất kỳ 1 hệ thống camera nào cũng phải có. Hãy cùng tìm hiểu nhé! Hơn nữa, Việc trang bị cho mình một hệ thống camera quan sát thực sự là một điều tuyệt vời. cùng với sự phát triển của công nghệ thì các tính năng trong camera cũng được cải tiến.

Camera quan sát là gì?

Công dụng của camera quan sát là một hệ thống video của người dùng và  thiết kế để chỉ được xem bởi người dùng. Cụ thể, hình ảnh được phát sóng  từ màn hình của camera, người dùng có thể xem trực tiếp hoặc xem video ghi lại.

Ngoài ra, Camera được tạo ra để giám sát ở nhiều nơi với các mục đích khác nhau. Giáo viên sử dụng camera để tăng tính kỉ luật trong trường học;  cảnh sát sử dụng camera để thiết chặt mạng lưới an ninh; các ngân hàng, sòng bạc, tiệm bán vàng hay bán các đồ trang sức có giá trị sử dụng camera để tránh bị trộm, cướp; nhà tù sử dụng camera từ một vị trí trung tâm trong ngoài thường xuyên.

Camera quan sát còn giúp bạn lưu giữ hình ảnh quan trọng,  trong quá trình xem lại hình ảnh đã được ghi, người dùng có thể tua chậm đến từng phút hoặc phóng to, thu nhỏ một khu vực cần lưu ý.

Hệ thống camera giám sát gồm những gì?

 Các thiết bị cần có trong một hệ thống camera quan sát có sự khác nhau giữa từng dòng sản phẩm ( Như đã nói ở trên là hệ thống camera đơn giản hoặc hệ thống camera chuyên nghiệp )

 – Ở hệ thống camera giám sát đơn giản, các thiết bị điện tử có gồm:

    + Camera

    + Thẻ nhớ

    + Bộ đổi nguồn

    + Dây tín hiệu

    + Dây nguồn cắm thẳng (hoặc model)

– Ở hệ thống camera chuyên nghiệp, các thiết bị cần nhiều hơn :

    + Camera ( Thân hoặc Dome để lắp đặt trong nhà hoặc ngoài trời tùy vị trí ).

    + Nguồn chuyên dụng.

    + Đầu ghi hình.

    + Ổ cứng chuyên dụng.

    + Phụ kiện đi kèm : Dây điện cấp nguồn, Dây tín hiệu, Jack BNC, Ddây mạng.

    + Hệ thống mạn.

    + Thiết bị thu nhận hình ảnh TV/ PVC/ điện thoại…

Tính năng hiển thị nhiều vị trí cùng lúc trên 1 màn hình

 – Với đầu ghi hình chuyên dụng được trang bị trong hệ thống camera quan sát, bạn có thể chọn nhiều chế độ xem như : 1 kênh, 4 kênh, 6 kênh… cùng một lúc trên 1 màn hình quan sát.

   + Chế độ xem 1 kênh : Bạn chỉ cần hiển thị video hình ảnh quan sát rõ một vị trí cụ thể nào đó.

   + Với các chế độ khác: Có thể là 2 kênh, 4 kệnh, 6 kênh. . . bạn có thể mở đồng thời hình ảnh các vị trí lắp đặt nhiều camera quan sát khác nhau ( Số lượng camera phụ thuộc vào đầu ghi ).

Với tính năng phát hiện chuyển động, tạo ra một cảnh báo dựa trên mức độ nhạy cảm mà bạn chọn và bạn có thể giới hạn chuyển động với một số vị trí cụ thể. Tuy nhiên, nó sẽ không cảnh báo các vật cứng đi qua đó. Ngoài ra, bạn còn có thể nói chuyện thông qua hệ thống camera quan sát có thể phát hiện camera phát âm thanh.

Xem thêm: Sosanhgia.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy ảnh, máy quay