Tính năng cực hay trên iphone 15 series

Ngày đăng: 10/8/2023 11:48:26 AM - Iphone - Toàn Quốc - 51
Chi tiết [Mã tin: 4926083] - Cập nhật: 30 phút trước

iOS 17 mang đến một tính năng hấp dẫn, nhưng chỉ áp dụng cho bốn mẫu iPhone 15. Điều đó là người dùng không cần phải bật chế độ Portrait (Chân dung) trước khi chụp ảnh nữa. Với tính năng này, bất kỳ bức ảnh nào được chụp bằng iPhone 15/Plus hoặc iPhone 15 Pro/Max đều có thể được chuyển thành ảnh chân dung tự động. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng không cần tìm kiếm chế độ Portrait trong menu máy ảnh khi muốn chụp bức ảnh hoàn hảo.


Lịch sử của chế độ Portrait trên iPhone bắt đầu từ iPhone 7 Plus năm 2016. Trong chế độ này, iPhone ghi lại thông tin về độ sâu và sau đó áp dụng hiệu ứng làm mờ phần nền. Tuy nhiên, sự thay đổi đáng chú ý đối với quy trình này trên iPhone 15 là người dùng không cần phải thiết lập máy ở chế độ Portrait để chụp ảnh chân dung.


Mọi thứ người dùng cần làm là chỉ cần nhìn và chụp. Mỗi bức ảnh chụp bằng iPhone sẽ tự động chứa thông tin về độ sâu của hình ảnh, cho phép người dùng điều chỉnh sau khi đã chụp.


Ưu điểm lớn nhất của tính năng Camera này là nó không chỉ áp dụng cho iPhone 15 Pro hoặc 15 Pro Max, mà cả iPhone 15 và iPhone 15 Plus đều có thể sử dụng tính năng này. Tuy nhiên, đáng tiếc là tính năng này không áp dụng cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, mặc dù chúng có cùng công nghệ camera và chip với iPhone 15 và 15 Plus.


Để chuyển đổi các ảnh thông thường thành ảnh chân dung, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Photos, nhấn vào mục Portrait ở đầu màn hình và iPhone sẽ thực hiện phần còn lại. Tại đây, bạn có thể sử dụng các tùy chọn để điều chỉnh độ sâu của hình ảnh nếu cần.


Tính năng chụp ảnh này sẽ thay đổi cách mọi người tiến hành chụp ảnh, đặc biệt là đối với những người yêu thích chụp ảnh chân dung. Tuy nhiên, chú ý rằng tính năng này chỉ hoạt động khi chủ thể là con người, mèo hoặc chó.


Ngoài ra, chế độ Portrait truyền thống vẫn còn trong ứng dụng Camera và người dùng có thể chuyển đổi sang chế độ này nếu muốn, mặc dù có thể làm cho họ bỏ lỡ một số khoảnh khắc quan trọng.


Cuối cùng, hãy lưu ý rằng tính năng chụp ảnh chân dung mà chúng tôi đã thảo luận chỉ hoạt động trên bốn mẫu iPhone mới trong dòng iPhone 15.

Tin liên quan cùng chuyên mục Iphone