Tình nguyện viên quốc tế

Ngày đăng: 5/12/2021 1:15:08 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 592
Chi tiết [Mã tin: 3271596] - Cập nhật: 39 phút trước

Hiện nay, bên cạnh việc đi Aupair thì lựa chọn đi trở thành một tình nguyện viên quốc tế ở Đức cũng ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng vì những lợi ích và cơ hội mà nó mang lại. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến chương trình tình nguyện viên quốc tế nhé!

FSJ (1)

1. FSJ là gì?

Chương trình tình nguyện tại Đức FSJ (viết tắt của Freiwilliges Soziales Jahr) là một chương trình dành cho các bạn thanh thiếu niên từ 16 đến 25 tuổi. Thường thì chương trình này sẽ kéo dài trong khoảng 1 năm. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể đăng ký tình nguyện tối thiểu trong 6 tháng và thời gian tình nguyện tối đa là 2 năm.

Bạn sẽ tình nguyện ở những địa điểm có cơ sở hạ tầng tốt, thoải mái. Một vài địa điểm tình nguyện phổ biến như: bệnh viện, bảo tàng, trường mầm non, các CLB thể thao v..v 

FSJ (3)

2. Tình nguyện viên quốc tế đem lại cho bạn những gì?

Trước tiên, đây có thể được coi là chương trình ít tốn kém nhất nếu bạn muốn có một năm trải nghiệm ở nước ngoài, cụ thể là ở Đức. Tất nhiên, hoạt động tình nguyện này cũng giúp ích cho các bạn rất nhiều trong quá trình học và cải thiện ngoại ngữ và hiểu biết thêm về văn hóa vì bạn sẽ sống và làm việc với người Đức, hoàn toàn phải sử dụng ngoại ngữ để giao tiếp.

Tham gia chương trình tình nguyện viên quốc tế ở Đứcbạn sẽ làm những công việc, nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa đối với xã hội và cuộc sống của mọi người. Tham gia vào các hoạt động này, tình nguyện viên sẽ không được lương. Bởi vì đây là những hoạt động mang tính tự nguyện, nên bạn sẽ chỉ nhận được tiền tiêu vặt (Taschengeld) khoảng 260 – 400 Euro một tháng.

Những tình nguyện viên quốc tế ở FSJ có thể thử sức cũng như có được những trải nghiệm ban đầu về các loại hình công việc khác nhau, từ đó đúc kết được nhiều kinh nghiệm thực tế. Họ biết được các công việc hàng ngày của những công việc khác nhau, nhìn xem hoạt động và nhiệm vụ nào là phù hợp với mình, được tự lên kế hoạch và thực hiện nó. 

Vậy nên, các bạn trẻ sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, có thêm những kỹ năng mềm, phát triển bản thân, giúp bản thân tự tin và năng động hơn.

xem thêm Tình nguyện viên quốc tế

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác