Tipkeomoingay.club:'cử tạ việt nam có thể bị cấm dự olympic

Ngày đăng: 11/25/2020 9:01:28 AM - Lĩnh vực khác - Cao Bằng - 16
Chi tiết [Mã tin: 3133402] - Cập nhật: 14 phút trước

4 đô cử dương tính với doping trong 2 năm qua khiến cử tạ Việt Nam có nguy cơ không thể tham dự Olympic Tokyo.

Cuối tháng 11, Liên đoàn Cử tạ Thế giới (IWF) công bố danh sách các vận động viên dương tính với doping trong năm 2020. Cử tạ Việt Nam có 2 trường hợp của Nguyễn Thị Thu Trang (16 tuổi) và Bùi Đình Sáng (17 tuổi).


Cử tạ Việt Nam đang lo lắng khi chưa biết "số phận" để tham dự Olympic Tokyo khi trước đó, Trịnh Văn Vinh và Nguyễn Thị Phương Thanh nhận án cấm 4 năm vì doping năm 2019.


Theo quy định của IWF, bất kỳ quốc gia nào có từ 3 vận động viên trở lên dương tính doping trong thời gian diễn ra vòng loại, sẽ đối diện với các biện pháp trừng phạt, nghiêm trọng nhất là cấm dự Olympic Tokyo.


Ông Đỗ Đình Kháng, Phó Vụ trưởng Thể thao thành tích cao II kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam, chia sẻ với Zing: "Cử tạ Việt Nam trong 3 năm qua có đến 4 VĐV dương tính với doping, nên hiện chúng tôi vẫn phải chờ văn bản chính thức của Liên đoàn Cử tạ Quốc tế (IWF) xem cử tạ Việt Nam có bị cấm tham dự Olympic Tokyo hay không".


"Theo quy định, có thể cử tạ Việt Nam sẽ bị cắt giảm số lượng VĐV tham dự (ví dụ có 4 vé thì chỉ còn 1-2 suất), hoặc bị cấm tham dự".


xem tin: tip keo chac thang


Thu Trang và Đình Sáng được lấy mẫu thử ngẫu nhiên bởi thành viên của Cơ quan phòng chống doping (WADA) trong lúc không thi đấu giải. Cả hai đô cử đều nhận án cấm thi đấu 4 năm, từ ngày 27/1/2020 đến 26/1/2024.


Cu ta Viet Nam Olympic Tokyo anh 2


Năm 2019, Trịnh Văn Vinh và Nguyễn Thị Phương Thanh cũng bị IWF cấm thi đấu 4 năm và phạt 5.000 USD vì dương tính với doping. Trong vòng 2 năm, 4 đô cử Việt Nam, trong đó có 3 người từng giành HCV thế giới, dương tính doping.


Cử tạ Việt Nam hiện có 2 vận động viên nằm trong nhóm đủ điều kiện tham dự Olympic Tokyo là Thạch Kim Tuấn (hạng 5 nội dung 61 kg nam), Hoàng Thị Duyên (hạng 7 nội dung 59 kg nữ) . Ngoài ra, Vương Thị Huyền (49 kg nữ) cũng có cơ hội tham dự. Tuy vậy, các vận động viên sẽ phải chờ đợi quyết định từ IWF.


Trước đó, cử tạ Thái Lan, Malaysia và Ai Cập đã bị cấm tham dự Olympic Tokyo do có nhiều trường hợp dương tính doping.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác