Tipkeomoingay.club:pirlo: “bị juventus sa thải, tôi học được

Ngày đăng: 8/18/2021 10:52:40 PM - Lĩnh vực khác - Lai Châu - 297
Chi tiết [Mã tin: 3400952] - Cập nhật: 55 phút trước

Andrea Pirlo khẳng định rằng thời gian 1 năm dẫn dắt Juventus đã giúp ông học được rất nhiều điều dù cái kết không như ý.


Hè năm ngoái, Andrea Pirlo được bổ nhiệm làm HLV trưởng Juventus thay thế Maurizio Sarri. Trước đó, người đàn ông 42 tuổi chưa từng có kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao.


Pirlo chỉ lên nắm quyền ở đội U23 của Juventus có 10 ngày trước khi được thăng chức làm HLV trưởng đội 1. Quãng thời gian của huyền thoại Bianconeri tại CLB này chỉ kéo dài 1 mùa giải với tổng cộng 52 trận.


Pirlo đã giúp Juventus giành 2 danh hiệu tại Coppa Italia và Siêu cúp Italia. Dù vậy, gã khổng lồ thành Turin chỉ cán đích thứ 4 tại Serie A một cách vất vả và dừng chân ngay vòng 1/8 Champions League trước Porto.


Vào cuối tháng 5, Pirlo đã bị Juventus sa thải, nhường chỗ cho Max Allegri. HLV sinh năm 1979 cho rằng triết lý bóng đá của ông không thay đổi bất chấp những gì đã xảy ra thời gian qua bởi nó vẫn có thể phát huy tác dụng ở cấp độ cao nhất.


Pirlo nói với The Athletic: “Tôi sẽ không thay đổi triết lý vì một số kết quả không tốt. Tôi vẫn giữ quan điểm bóng đá: xây dựng lối chơi từ tuyến sau, tìm cách giữ bóng, giành lại quyền sở hữu càng nhanh càng tốt.”


“Nó phụ thuộc rất nhiều vào những cầu thủ bạn có trong tay và những gì họ có thể làm. Cầu thủ quan trọng hơn nhiều so với HLV. Chính các HLV phải thích nghi với tình hình.”


xem tin; tip bong da nuoc ngoai


Cựu tuyển thủ Italia tiếp tục: “Tôi đã học được rất nhiều. Juventus mang đến kinh nghiệm đầu tiên cho tôi với tư cách HLV. Nhưng nó rất căng thẳng vì chúng tôi bước vào mùa giải chỉ với một trận giao hữu.”


Pirlo


“Tất cả diễn ra rất chóng vánh. Đội bóng chơi với mật độ 3 ngày/ trận, không có người hâm mộ, không có khả năng hồi phục hoàn toàn, không thể tập luyện và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Thật khó để thử một cái gì đó mới. Sự phục hồi quan trọng hơn.”


Hiện tại, Pirlo vẫn chưa có bến đỗ mới. Vài tháng qua, HLV 42 tuổi đã dành thời gian để tĩnh tại và tiếp thu thêm. Ông nói thêm: “Tôi đang theo dõi rất nhiều HLV khác nhau. Bạn có thể học hỏi từ bất kỳ ai.”


“Tôi đang xem các trận đấu và tham gia các buổi đào tạo trực tuyến. Một khi việc đi lại dễ dàng hơn, tôi sẽ trực tiếp đi xem một số người. Tôi tình cờ gặp Mauricio Pochettino trong kỳ nghỉ ở Ibiza và anh ấy mời tôi tới Paris theo dõi PSG. Nếu có thể, tôi muốn đến Manchester để gặp Pep Guardiola.”


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác