Tipkeomoingay.club:"'từ chối clb hải phòng, hlv calisto tiếp nhận công việc mới tại quê nhà

Ngày đăng: 10/21/2021 11:22:58 PM - Lĩnh vực khác - Cao Bằng - 155
Chi tiết [Mã tin: 3486972] - Cập nhật: 3 phút trước

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Henrique Calisto mới đây đã tiếp nhận công việc mới tại quê nhà Bồ Đào Nha.

HLV Calisto thử sức ở vai trò quản lý

Theo đó, nhà cầm quân từng gắn bó thời gian dài với bóng đá Việt Nam đã nhận lời mời làm giám đốc điều hành Trung tâm Thể dục Thể thao Matosinhos ở thành phố Porto Bồ Đào Nha vào hôm 20/10 vừa qua.


Sau sự nghiệp huấn luyện, ông Calisto sẽ thử sức mình trên cương vị quản lý một trung tâm thể dục thể thao (TDTT). Trung tâm TDTT Matosinhos chuyên tổ chức các hoạt động và sự kiện thể thao như bơi lội, bóng đá.


Trung tâm này nằm ở ngoại ô thành phố Porto, ngay huyện Matosinhos, nơi ông Calisto sinh ra và lớn lên. Công việc mới này của cha khiến con trai của cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam vô cùng tự hào:


"Đây là thử thách mới. Con tin là với sự quyết tâm, tham vọng và sự chuyên nghiệp, bố sẽ đón nhận nơi này như gia đình mới. Chúc may mắn".



Sau gần 33 năm gắn bó với sự nghiệp bóng đá (1980-2013), ông Calisto quyết định dừng chân. Công việc chính của ông sau này là khách mời bình luận bóng đá, cố vấn công ty thể thao của Tiago.


xem tin: tip bong da nuoc ngoai


Theo nhiều nguồn tin tiết lộ, nhiều đội bóng tại Trung Quốc, Nhật Bản mong muốn có sự phục vụ của HLV Calisto tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà ông không thể tiếp tục nghiệp cầm quân của mình.


Bất ngờ hơn, trong khoảng thời gian cách đây ít lâu, HLV Calisto còn cân nhắc một lựa chọn từ CLB Hải Phòng. Tuy nhiên đến cuối cùng, ông đã không thể nhận lời. Vì nhiều lý do khách quan, ông không nhận lời.


Calisto


Trong số các vị huấn luyện viên ngoại từng làm việc tại Việt Nam, ông Henrique Calisto là người có thời gian dài gắn bó ở cấp độ CLB và cả ĐTQG (từ 2001-2010), ông chính là người giúp Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2008 và là niềm cảm hứng cho các cựu cầu thủ hiện đang làm công tác huấn luyện như Đức Thắng, Như Thành, Tuấn Phong,…


Với những gì đã đóng góp cho nền bóng đá Việt Nam, cựu HLV kiêm chuyên gia bình luận bóng đá này còn từng nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Chính phủ Việt Nam và huân chương công trạng của Chính phủ Bồ Đào Nha vào năm 2010.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác