Tipkeomoingay.club:từ enrico đến federico: hổ phụ sinh hổ tử

Ngày đăng: 7/20/2021 10:17:39 PM - Lĩnh vực khác - Hưng Yên - 150
Chi tiết [Mã tin: 3355889] - Cập nhật: 11 phút trước

Chứng kiến Federico Chiesa tỏa sáng ở Euro 2020, người ta không thể quên đóng góp của cha anh: Enrico Chiesa.


Trong cuộc hành trình sự nghiệp “quần đùi áo số” trải qua đến 9 CLB và 12 lần thay đổi bến đỗ của Enrico Chiesa, mối duyên với Fiorentina chắc hẳn đã tạo nên một trong những ký ức dù cho có muốn cũng không thể xua tan đối với chính bản thân ông, cũng như những người yêu mến La Viola – một ký ức với tông màu chủ đạo là sự cay đắng và tiếc nuối, mặc dù cũng có không ít những kỷ niệm đẹp.

 

Sau khi “thần tài”, đội trưởng và cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử CLB, Gabriel Batistuta, chuyển đến AS Roma vào mùa giải 2000/2001, Enrico đã thay thế chân sút lừng danh người Argentina một cách hoàn hảo. Cùng sự hỗ trợ của tiền vệ sáng tạo kiệt xuất Rui Costa, ông đã ghi đến 22 bàn sau 30 lần ra sân và đứng trong top 5 tay săn bàn xuất sắc nhất Serie A 2000/2001, còn tính trên mọi đấu trường là 27 bàn sau 38 trận.


Federico Chiesa Enrico Chiesa

 

Vào đầu mùa giải 2001/2002, phong độ tuyệt vời đã giúp Enrico đứng thứ ba trong cuộc đua Capocannoniere (vua phá lưới Serie A) đã tiếp tục được thể hiện, ông đã nổ súng trong cả 5 trận mở màn. Nhưng các tín đồ của La Viola đã không thể ngờ rằng, pha lập công của Enrico vào lưới Venezia sẽ là bàn thắng cuối cùng mà ông ghi cho CLB này. 

 

xem tin; tip bong da free


Vì một chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng, Enrico đã phải nghỉ thi đấu trong toàn bộ phần còn lại của mùa giải, và sự vắng mặt của ông đã trở thành một thảm họa thực sự đối với Fiorentina. Họ đã phải chịu cảnh xuống hạng lần đầu tiên trong một thập kỷ và ngay sau đó, một cuộc “di cư” hàng loạt của các ngôi sao đã diễn ra với nguyên nhân là những vấn đề tài chính – bao gồm cả Enrico. Cuộc tình vốn tuyệt đẹp này đã kết thúc trong sự dang dở và đầy tiếc nuối như vậy đấy.  

 

Thế nhưng, với những sự sắp đặt đầy tinh tế của số phận, cậu con trai của Enrico, Federico, đã nổi lên và bù đắp cho cuộc tình tuy đẹp nhưng dang dở của La Viola và người cha.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác