Tips việc cần làm để bảo vệ laptop của bạn

Ngày đăng: 11/18/2022 5:45:48 PM - Máy tính, linh kiện - Toàn Quốc - 98
Chi tiết [Mã tin: 4274612] - Cập nhật: 3 phút trước


Laptop là một thiết bị điện tử đã không còn xa lạ với chúng ta , thậm chí nó còn trở thành một thiết bị vô cùng quan trọng trong việc học và công việc của nhiều người ngày nay. Sử dụng laptop là điều mọi người đã biết vậy cần làm những gì để bảo vệ, giúp cho tuổi thọ của nó tăng thì tôi cá chắc không phải ai cũng biết. Dưới đây TDQ Computer sẽ mách cho các bạn các tips để bảo vệ laptop của mình.


1. Để vật nuôi tránh xa máy tính của bạn

Vật nuôi sẽ bị thu hút bở sự ấm áp tỏa ra từ các thiết bị và bạn cần tuyệt đôi tránh xa việc này vì lông của chúng sẽ ” xâm nhập ” vào máy tính khiến cho máy tính của bạn làm việc quá nóng và gây ra hư hỏng cho máy tính.

Bạn cũng không nên ăn uống làm rơi vãi đồ ăn vào máy tính, điều này sẽ dẫn dắt kiến, gián,… đến với máy tính của bạn.

để vật nuôi tránh xa máy tính


2. Di chuyển máy tính một cách cẩn thận

Hãy di chuyển máy tính của bạn một cách cẩn thận vì ổ cứng cơ học sẽ rất dễ vỡ nếu rung rắc nhiều trong quá trình hoạt động, di chuyển mạnh và từ đó bạn sẽ bị mất hết dữ liệu

 bảo vệ laptop mà ai cũng cần biết


3. Cuộn dây đúng cách

Bạn không được xoắn chúng ở các góc nhọn hoặc quấn xung quanh các cạnh sắc bén

. Không căng dây cáp khi cắm – điều này có thể dẫn đến sự thiếu ổn định của phích cắm cũng như gây ra các vấn đề về sạc pin.

13 chiêu thức bảo vệ laptop mà ai cũng cần biết

4. Không cắm sạc 24/7


Máy tính xách tay sử dụng pin lithium-ion, tuy nhiên vi điều khiển giữ năng lượng pin quá tải có thể bị hư hỏng vì vậy việc bạn cắm sạc pin 24/7 có thể dẫn đến tình trạng trai pin.


5. Đóng và mở máy tính nhẹ nhàng

Bạn không nên đè tay vào màn hình máy tính khi đóng hay mở vì đây là bộ phận mỏng manh nhất, cũng không nên giữ tay ở góc màn hình nó sẽ gây ra áp lực ở cạnh máy và có thể làm cho màn hình bị cong hoặc gãy theo thời gian. Vậy nên hãy để tay ở giữa cạnh màn hình để mở sao cho an toàn nhất.


6. Mua 1 đế tản nhiệt cho laptop

Vì tính tiện lợi nhỏ gọn của nó nên mọi người sẽ thường ôm trong lòng, để trên đùi hay để trên mặt nệm và những nơi kín khí sẽ làm cản trở việc thông gió dẫn đến việc pin hoạt động quá nóng. Vì thế hãy mua cho laptop của bạn 1 chiếc đế tản nhiệt để tiện lợi và giúp khí thoát ra dễ dàng hơn.


7. Giữ laptop tránh xa nam châm

Bất kỳ ổ cứng nào cũng đều có nam châm được sử dụng để lưu trữ dữ liệu. Khi đặt laptop ở gần một thanh nam châm mạnh, nó có thể gây ra những rối loạn từ tính và hơn nữa dẫn đến việc mất các dữ liệu quan trọng. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo rằng các nam châm mạnh không nằm ở gần thiết bị của bạn.


8. Rút phích cắm sạc đúng cách

Bạn nên cẩn thận và nhẹ nhàng mỗi khi rút sạc pin vì việc này có thể sẽ làm ảnh hưởng đến phích cắm và gây ra các vấn đề về sạc pin.


9. Sử dụng ốp lưng cho laptop

Bạn nên sắm cho laptop của mình chiếc ốp lưng để tránh vật sắc nhọn và khi bạn để laptop trong balo cũng tránh được tác động của các vật khác nhau.


10. Vệ sinh màn hình cẩn thận

Không nên dùng nước và vải thô để lau màn hình, hãy dùng khăn lau chuyên dụng có sợi vải nhỏ (

microfiber

). Màn hình laptop rất mỏng nên cần phải nhẹ nhàng vệ sinh.


11. Tắt máy khi không sử dụng

Không để máy tính của bạn hoạt động liên tục khi không cần dùng tới. Việc hoạt động không ngừng này có thể làm hỏng ổ cứng cũng như làm hỏng cả hệ thống làm mát. Nếu bạn cần sử dụng máy tính vài lần trong ngày hãy để chế độ Sleep.



Có nên tắt máy tính thường xuyên hay không? - Viettel Telecom


Qua đây, mong bạn sẽ có thêm những kiến thức hay và cũng để bảo vệ chiếc laptop của bạn 1 cách tốt nhất. Vậy đối với laptop thì thiết bị tản nhiệt bổ trợ nào sẽ tốt nhất? Bạn hãy đọc tại Quạt hút và đế quạt tản nhiệt cái nào tốt hơn? để có thêm những kiến thức bổ ích nhé.


Xem các sản phẩm khác tại đây

Trang web:  tdqcomputer.com

Hotline: 03920036

Email: computertdq@gmail.com

Shopee: https://shopee.vn/tdqcomputer.com_phukienmaytinh

Fanpage: https://www.facebook.com/TDQcomputer

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy tính, linh kiện