Toán tư duy soroban mang đến lợi ích gì cho trẻ? toán tư duy

Ngày đăng: 3/27/2021 4:34:02 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 65
Chi tiết [Mã tin: 3233119] - Cập nhật: 54 phút trước

Không phải tự nhiên mà môn toán lại là một trong những môn được gia đình và nhà trường coi trọng hàng đầu và là môn thi bắt buộc trong mọi kì thi. Thế nhưng, không phải ai cũng yêu thích toán với những con số và phép tính hết sức khô khăn, đặc biệt là các bé. Tuy nhiên, với phương pháp dạy toán tư duy soroban mới lạ sẽ giúp các bé dễ dàng hơn trong việc tiếp cận bộ môn khoa học này. Cùng trung tâm toán tư duy bmt tìm hiểu nhé!

 

 

Toán Soroban là gì?

 

 

Soroban được xem là bàn tính học toán có từ Nhật Bản. Bàn tính Soroban của Nhật Bản được Nhật Bản cải tiến dựa trên bàn tính Suanpan của Trung Quốc. Từ đó được sử dụng rộng rãi trên khắp các nước trên thế giới. Không những thế khi được sử dụng qua nhiều nước, thì lợi ích của toán tư duy Soroban ngày càng được khẳng định rõ ràng hơn.

 

6 lợi ích tuyệt vời mà toán học Soroban mang lại cho trẻ

 

Kích thích não trẻ phát triển toàn diện

 

Học toán sớm rất có lợi cho sự phát triển trí não và sự tập trung của trẻ nhỏ. Ngoài việc giúp trẻ có khả năng tính toán siêu tốc, Toán tư duy Soroban còn giúp trẻ phát triển tối đa khả năng tư duy, tập trung, ghi nhớ, xử lý thông tin, cân bằng não bộ. Từ đó, các chỉ số IQ của con cũng được tăng lên nhanh chóng.

 

Phát triển cả 2 bán cầu của não

 

 

Khi học toán bằng bàn tính Soroban, trẻ sẽ cảm thấy đỡ chán nản. Đồng thời sẽ phát triển được cả 2 bán cầu não. Bán cầu não phải của trẻ có khả năng tưởng tượng, liên tưởng các hình ảnh trực quan của bàn tính Soroban thành các con số.

 

 

Tiếp theo đó, bán cầu não trái có nhiệm vụ thực hiện các phép tính logic và đưa ra các kết quả tính toán chính xác. Sự kết hợp nhuần nhuyễn của cả 2 bán cầu khi bạn cho trẻ học Toán tại Soroban sẽ giúp trẻ gần như phát triển toàn diện.

 

Hỗ trợ trẻ học tốt các môn học khác

 

Khi học Toán tư duy Soroban, trẻ được rèn tính tư duy logic, linh hoạt, khả năng quản lý và sắp xếp vấn đề một cách hợp lý. Việc biết cách tư duy khoa học và nhạy bén giúp trẻ giải quyết các vấn đề khó của Toán học. Nhờ vậy, khả năng tiếp thu, phân tích và ghi nhớ của trẻ được phát triển nhanh chóng. Bé sẽ học các môn khác dễ dàng hơn mà không còn cảm thấy sợ hãi nữa.

 

Tăng khả năng tập trung ở trẻ

 

Trẻ con rất hiếu động và ham chơi, nên khi học rất dễ lo ra và thiếu tập trung. Toán trí tuệ sẽ cải thiện khả năng đó thông qua những con số và tăng dần mức độ phức tạp. Giúp bé hình thành thói quen và tập trung khi làm bất cứ một việc gì.

 

Giúp trẻ ghi nhớ tốt hơn

 

Khi làm việc với những con số từ đơn giản đến phức tạp, trẻ còn phát triển khả năng ghi nhớ giúp dễ dàng tiếp thu những kiến thức mới. Ngoài ra, phương pháp Toán trí tuệ Brainpower còn giúp trẻ phát triển khả năng kiên nhẫn và tính bền bỉ.

 

Nhạy bén với con số

 

 

Trẻ được làm quen và trở nên nhạy bén với những con số. Việc học Toán của trẻ sẽ được diễn đạt sống động thông qua các hạt xâu chuỗi. Kể từ đó trẻ sẽ hiểu và nắm được những con số, thậm chí là những dãy số khá dài.

 

Liên hệ với chúng tôi: Trung tâm toán tư duy bmt

 

 


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác