'tôi bỏ 3 tỷ để đào bitcoin xanh nhưng thu về được 56 triệu

Ngày đăng: 6/10/2021 10:01:08 AM - Tổng hợp - Cao Bằng - 131
Chi tiết [Mã tin: 3298459] - Cập nhật: 36 phút trước


Được giới thiệu là mai sau của Bitcoin, đồng Chia khiến rộng rãi người Việt tham dự khai thác. Tuy vậy, đầu cơ đào Chia khiến phổ biến người ko còn tuyến phố lui vì khan thảng hoặc ổ cứng.


Tôi đã chi 3 tỷ để đào Chia. Sau hơn hai tháng, đa số như muối bỏ bể”, Công è cổ, một chủ mỏ đào Chia tại Tân Bình, TP.HCM với hơn 40 máy cho biết.

Theo ông địa, suốt hơn hai tháng khai thác Chia, số đồng thực tiễn nhận lại chỉ ngừng lại ở 3 công ty. Hiện, trên sàn Houbi, Chia đang được định giá 820 đô la. Điều này có nghĩa sau 2 tháng và 3 tỷ tiền vốn, anh thu về khoảng 56 triệu đồng.

Nỗi sợ bỏ lỡ Bitcoin xanh

Lý do được thổ thần đưa ra là Chia tuy tiết kiệm điện nhưng rất khó để cạnh tranh với những siêu mỏ đào tại Trung Quốc. Thêm nữa, sự giảm giá thê thảm của tiền số trong tuần qua cũng khiến thời kì hoàn vốn của các mỏ đào Chia tăng lên.

tham khảo thêm : link coin


“Tôi đầu cơ số tiền lớn nhưng khá mơ hồ về thu nhập của mình. Lý do là tôi sợ mình bỏ lỡ cơ hội làm giàu như cách mà Bitcoin tạo ra cách đây 4 năm. Thời đấy, rất ít người đào Bitcoin, tôi là một trong những người Ban đầu. Ấy là lý do tôi có lòng tin vào Chia. Nhưng mọi chuyện có vẻ không như tôi nghĩ”, ông địa san sớt.

Theo ông địa, hệ thống đào coin Chia của ông sử dụng ổ cứng HDD dung lượng 6 TB. Mỗi ổ cứng này có giá 6,5 triệu đồng. Số lượng ổ cứng trong mỏ đào của ông công ngót nghét ở Thống kê 300. Trước đây, giá ổ cứng HDD chỉ khoảng 2-4 triệu đồng. Thế nhưng, làn sóng đào Chia đã khiến ổ cứng bị đội giá lên gấp đôi.

Để ứng phó với mức ghi rất to của những máy đào Chia, rộng rãi hãng cung ứng bộ nhớ đã ngoài mặt các ổ SSD đặc biệt cho mục tiêu này, như mẫu T-Create Expert của TeamGroup với dừng ghi lên đến 12.000 TB. Amazon Web Services vừa qua cũng mở nhà cung cấp đào Chia cho thị phần Trung Quốc.

Ổ cứng tăng giá, khan hàng nhưng vẫn phải mua thêm

“Trong cuộc chơi đào Chia, ai phổ thông ổ cứng dung lượng lớn, người đó nắm phần thắng cao hơn. Và người thắng ở thời khắc này là các mỏ đào tại Trung Quốc. Họ mua số lượng to ổ cứng với giá rất cao để chiếm lợi thế trong thị trường”, ông địa cho biết.

tham khảo thêm : airdrop là gì

giải đáp Zing, đại diện shop GearVN xác nhận trường hợp thiếu hàng với những mẫu ổ dung lượng lớn. Tuy thế, quý khách của công ty này, chính yếu là người mua tư nhân, chưa bị tác động rộng rãi.

"Khách hàng của GearVN chính yếu là khách hàng cuối và game thủ, với nhu cầu dung lượng ổ cứng trong khoảng 1 TB tới 4 TB. Tầng lớp này giá và nguồn cung vẫn đang ổn định", đại diện GearVN san sớt.

Đây cũng được xem là rủi ro lớn nhất lúc tham dự thị phần “Bitcoin xanh”. Theo giới chuyên môn Đánh giá, độ khó đào Chia có tốc độ tăng gấp rộng rãi lần Bitcoin. Điều này đồng nghĩa những hệ thống mỏ đào phải được đầu cơ càng phổ quát ổ cứng càng tốt. Trước đây, Bitcoin có thể khai thác quy mô cá nhân bởi độ khó tăng chậm.

Tại thị trường Trung Quốc, đa dạng đầu nậu đã gom hàng ngàn ổ cứng để cung cấp lại cho những thợ đào coin Chia. Theo hãng ADATA, nhờ Chia mà lượng SSD hãng này bán ra đã cải thiện gấp 5 lần trong một tháng qua.

tình huống khan hàng khiến đa dạng hãng cung cấp ổ cứng, SSD dành đầu tiên chuyên dụng cho thị trường Trung Quốc. Thời gian đặt hàng tại các thị phần khác kéo dài gấp hai, 3 lần.

“Trước đây, mỗi khi đặt đơn hàng mới thì thời gian chờ khoảng 4-6 tuần. Giờ thì thời kì chờ phải tăng lên 8-10 tuần, những dòng dung lượng cao thì có lúc tới 13-15 tuần. Tính ra thì thời gian chờ tăng gấp hai, 3 lần”, đại diện một nhà cung cấp của thương hiệu ổ cứng Seagate cho biết.

Dù có ích thế về lượng điện tiêu thụ, thế nhưng, Chia gặp vấn đề với nguyên liệu đào, ở đây là ổ cứng. &Amp;Amp;Ldquo;Tôi phải liên tiếp tậu ổ cứng trong khi giá càng lúc càng đắt. Ví như ko có ổ cứng, chúng tôi sẽ ko có chỗ lưu trữ những chuỗi mã có thể tạo thành một đồng Chia”, thổ thần cho biết.

đọc thêm tại : hashrate là gì

ngày mai mịt mù

Chia được cho ra bởi Bram Cohen, "cha đẻ" giao thức truyền file ngang hàng BitTorrent. Công ty xếp sau loại tiền này là Chia Network, được hậu thuẫn bởi nhà đầu tư Naval Ravikant, một vài đơn vị tiếng tăm như Andreessen Horowitz hay Cypherpunk Holdings. Trong khoảng ngày 3/5, loại tiền này sẽ được đàm phán và luận bàn công khai.

tham khảo thêm : cách kiếm tiền online trên máy tính

Theo Business Insider, Chia dựa trên thuật toán đồng thuận PoST (proof of space and time). Trong đó, PoS (proof of space) miêu tả một không gian ổ cứng được phân bổ cho việc lưu trữ khối blockchain. Nhắc cách khác, “thợ đào” Chia sẽ dành một lượng ô nhớ trên ổ cứng để lưu những blockchain.



Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp