Tôi đã học tiếng đức như thế nào?

Ngày đăng: 5/17/2021 11:00:19 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 624
Chi tiết [Mã tin: 3275618] - Cập nhật: 3 phút trước

TÔI ĐÃ HỌC TIẾNG ĐỨC NHƯ THẾ NÀO?



Có nhiều bạn cảm thấy lo lắng khi nghĩ đến mình sắp phải học tiếng Đức- một môn ngoại ngữ hoàn toàn xa lạ trong thời gian sắp tới. Hôm nay IECS xin chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Đức của bạn H.T- một bạn nữ đã học tiếng Đức được hơn 4 năm, có khả năng giao tiếp hàng ngày khá tốt với người bản địa.

Tự học tiếng Đức như thế nào

XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH VIỆC HỌC TIẾNG ĐỨC

Chắc hẳn những ai chọn học tiếng Đức để du học hay đơn giản muốn thử sức với một môn ngoại ngữ mới cũng không dưới 10 lần được hỏi: Warum lernst du Deutsch? (Tại sao bạn lại học Tiếng Đức?). Phần lớn mọi người học tiếng Đức để đi du học/ học nghề tại Đức hay định cư. Số ít còn lại học tiếng Đức vì thích ngôn ngữ, văn hóa Đức hay đơn giản là thích đội tuyển Đức . Mỗi người sẽ có những lí do khác nhau, nhưng điều quan trọng là bạn phải xác định được mục đích học tiếng Đức của bạn. Khi đã có mục tiêu rồi việc bạn lập ra kế hoạch và quyết tâm thực hiện được mục tiêu của mình cũng sẽ rõ ràng và dễ dàng hơn đúng không nào !?!

CHUẨN BỊ TỐT TƯ TƯỞNG

Đừng bao giờ nghĩ rằng “Tôi học tiếng Đức vì cần tấm bằng A2, B1. Thế là đủ.”. Tất nhiên, ai muốn đi du học đều cần chứng minh trình độ tiếng Đức bằng việc bạn phải cố gắng để có được chứng chỉ A2/B1 nộp cho Đại Sứ Quán Đức. Nhưng sự thật là nếu chỉ tập trung vào việc “học tủ” và “luyện thi” để có được chứng chỉ tiếng Đức, thì sau này sang Đức bạn sẽ phải hối hận vì điều đó. Bởi vì tiếng Đức kém sẽ là trở ngại lớn nhất của bạn trong việc giao tiếp cũng như hòa nhập với cuộc sống ở Đức.

Tệ hơn nữa là bạn có thể sẽ mất một khoản chi phí học tiếng tại Đức tương đối lớn (trung bình tầm 600€/tháng đối với các viện dạy tiếng lớn như DAAD, hay rẻ hơn tầm 300€/tháng đối với trường Volkhochschule). Vì vậy một khi đã quyết định học tiếng Đức, các bạn hãy tìm cách tạo cho mình niềm vui khi học ngoại ngữ. Bên cạnh đó hãy luôn lạc quan nghĩ về cơ hội mới của bạn trong tương lai để có động lực đạt được trình độ tiếng đức cao nhất trong khả năng của bạn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác