Tốn bao nhiêu tiền cho giá bảo dưỡng xe ô tô vào tháng 7 này

Ngày đăng: 7/23/2021 2:50:00 PM - Toyota - Toàn Quốc - 333
Chi tiết [Mã tin: 3360922] - Cập nhật: 4 phút trước

Giá bảo dưỡng xe ô tô sẽ phụ thuộc vào từng mẫu xe, loại xe và các hạng mục bảo dưỡng khác nhau. Có trường hợp chủ xe chi tới hàng chục triệu cho một lần bảo dưỡng vì nhiều yếu tố trong trường hợp cụ thể đó.


Giá bảo dưỡng xe ô tô tham khảo trong tháng 7/2021 rơi vào bao nhiêu tiền?

Giá bảo dưỡng xe ô tô là một trong thành phần cấu tạo nên chi phí biến động khi nuôi một chiếc xe. Trong suốt quá trình sử dụng ô tô, số tiền bỏ ra chăm sóc chúng chiếm khá nhiều trong những khoản phải chi tiêu. 


Hiện tại, mặt bằng chung ở các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo dưỡng ô tô có 2 loại chi phí bao gồm: Giá vật tư và tiền công thực hiện. Thông thường, ô tô càng đắt tiền thì chi phí cho mỗi lần bảo dưỡng càng cao. Xe có số km di chuyển càng lớn thì càng tốn tiền bảo dưỡng hơn.



Về giá bảo dưỡng xe ô tô tham khảo, tiền công có giá từ 150.000 đồng đến 600.000 đồng tùy theo trung tâm bảo dưỡng quy định mức giá. Trong quá trình bảo dưỡng xe, các hạng mục tiến hành cũng như các vật tư thay thế sẽ được bàn bạc và thỏa thuận giữa chủ xe và trung tâm dịch vụ. Lưu ý trong đó, các hạng mục bảo dưỡng được tiến hành thường xuyên như: thay dầu máy, vệ sinh lọc gió động cơ, thay thế lọc dầu, bảo dưỡng phanh, kiểm tra áp suất lốp, …


Trên đây chỉ là giá bảo dưỡng xe ô tô căn bản, tùy theo mẫu xe và tuổi thọ của chiếc xe mà số hạng mục bảo hành có thể tăng lên hoặc giảm xuống. Chi phí thay thế vật tư và phụ tùng hay mức tiền công cũng thay đổi theo. Vì vậy, việc tham khảo ý kiến trên các diễn đàn thường chỉ để các chủ xe đoán trước một phần chi phí trước khi mang chiếc xe đến các cơ sở dịch vụ. Để tránh tình trạng lầm giá, chủ xe có thể đến các trung tâm bảo hành chính hãng để nhận được dịch vụ tốt nhất.

Tin liên quan cùng chuyên mục Toyota