Tổng hợp 8 kinh nghiệm mua nhà phù hợp tài chính cho các gia đình trẻ

Ngày đăng: 3/10/2020 4:23:09 PM - Tổng hợp - Lâm Đồng - 3440
Chi tiết [Mã tin: 2916355] - Cập nhật: 48 phút trước

Một căn nhà có giá trị không nhỏ. Vì vậy mua nhà là một chuyện không đơn giản với nhiều người. Trong bài viết này, link sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mua nhà được các chuyên gia đúc rút. Nếu bạn đang có ý định mua một căn nhà, đừng bỏ qua bài viết này.

 

1. Xác định kỹ càng nhu cầu khi mua nhà

Trước khi mua nhà, bạn phải đặt câu hỏi: Nhu cầu của gia đình mình là gì? 

Trước hết nói về tiêu chuẩn của một ngôi nhà tốt phải bao gồm: Diện tích rộng, đầy đủ các tiện ích, vị trí tốt thuận tiện cho đi lại, mức giá phù hợp 

Dựa vào các tiêu chuẩn này, bạn sẽ xác định được nhu cầu của bản thân. Trả lời các câu hỏi cũng giúp bạn lựa chọn sản phẩm dễ dàng hơn nhờ thu hẹp được phạm vi tìm kiếm.

 

Ngoài ra, xác định rõ mình muốn gì cho căn nhà tương lai khiến việc quyết định đúng đắn hơn. Thời gian mua bán nhà cũng được rút ngắn, nhất là giảm bớt áp lực về tài chính.

 

2. Xác định khả năng tài chính dành cho việc mua nhà

Sau khi bạn hiểu rõ nhu cầu, tiếp theo bạn cần xác định ngân sách và tài chính có thể dùng cho việc mua nhà. Cụ thể:

 

Trường hợp bạn tích lũy đủ tiền để mua nhà: Lúc này bạn chỉ cần tình toán thêm các khoản chi phí phụ như trang trí nhà, mua sắm nội thất,...

Nếu bạn chưa có đủ tiền mua nhà: Lúc này bạn có thể vay mua những căn nhà mà tài chính bạn có thể trả cho 30% giá trị căn nhà đó. Sau đó bạn có thể vay thêm từ các ngân hàng để bù khoản tiền còn thiếu.

 

Song để tránh áp lực tài chính, bạn chỉ nên vay khoảng 50% giá trị căn hộ nếu có thể. Từ đó, bạn hãy tính toán ngân sách cho phù hợp với thực tế tài chính của mình. 

 

Ngoài ra, chú ý những khoản phí tuy nhỏ như: sang nhượng chủ quyền, phí cải tạo, dịch vụ chuyển nhà,… Bạn cũng cần đảm bảo không vượt khỏi tầm kiểm soát trong khả năng chi trả của mình. 

 

3. Tìm kiếm nhà đất

4. Kiểm tra nhà

5. So sánh và đưa ra quyết định

6. Thương lượng

7. Chốt giao dịch

8. Quản lý hậu mua nhà và chuyển đến

>> Xem thêm bài viết tại: link



Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp