Tổng hợp các loại dao tiện ngoài thông dụng

Ngày đăng: 1/29/2024 1:59:52 PM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 18
Chi tiết [Mã tin: 5135166] - Cập nhật: 4 phút trước


Dao tiện ngoài được sử dụng như một công cụ đắc lực phục vụ gia công, cắt gọt vật liệu cơ khí. Mỗi loại dao có tác dụng riêng, tạo hình cho thành phẩm khác nhau. Vậy có những loại dao tiện ngoài nào thông dụng? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


Cấu tạo chung của dao tiện ngoài

Dao tiện nói chung và dao tiện ngoài nói riêng về cơ bản đều có cấu tạo giống nhau, đặc điểm cơ bản tương tự nhau. Dao tiện được thông thường được tạo ra từ thép gió, thép hợp kim, thép cacbon, hợp kim cứng, kim loại gốm…. Chất liệu của dao quyết định độ cứng loại loại vật liệu có thể gia công.


Về mặt cấu tạo, dao tiện gồm hai bộ phận chính: cán dao và phần cắt gọt (lưỡi dao). Trong đó cán dao thường có dạng hình trụ, hình trụ tròn sẽ kẹp chặt phần cắt và lắp với ổ gá dao để kết nối giữa thiết bị gia công – dao. Nhờ đó thiết bị tiện mới có thể cắt gọt, tạo hình cho vật liệu chính xác được.


Lưỡi dao có thể là mảnh cắt (mảnh insert, mảnh dao) hoặc liền với cán dao (đối với dao tiện nguyên khối). Tuy nhiên nó đều tạo thành bởi:

  • Mặt trước: nơi bề mặt phôi thoát ra khi cắt gọt;
  • Mặt sau: nơi mặt dao đối diện bề mặt đang được gia công;
  • Mặt phụ sau: nơi mặt dao đối diện bề mặt đã gia công;
  • Lưỡi cắt: giao tuyến giữa mặt sau và mặt trước của dao;
  • Lưỡi cắt phụ: giao tuyến giữa mặt trước với mặt sau phụ của dao;
  • Mũi dao: giao điểm giữa lưỡi cắt chính với lưỡi cắt phụ.


Tổng hợp các loại dao tiện ngoài thông dụng hiện nay


link


Dao tiện ngoài trên thị trường rất đa dạng và được phân loại dựa theo nhiều yếu tố khác nhau. Chúng khác nhau về kiểu dáng, kích thước, chất liệu sản xuất nhằm phù hợp yêu cầu của từng thiết kế, từng loại vật liệu cần được gia công. Vì vậy người dùng cần đánh giá kỹ thiết kế trước khi lựa chọn loại dao sử dụng.


Xét đến cùng thì hiện có hai loại chính gồm dao tiện đầu thẳng và dao tiện đầu cong cho phép tiện trụ ngoài hoặc tiện khỏa mặt. Ngoài ra người ta còn có thể chia thành dao tiện trụ bậc và dao tiện trụ suốt. Hai loại này lại tiếp tục được chia thành dao tiện trái và dao tiện phải.


Trong đó dao tiện trái, dao tiện phải được phân loại dựa theo hướng tiện của dao trong suốt quá trình gia công. Nếu phân loại dựa theo tác dụng, yêu cầu gia công thực tế thì còn nhiều hơn. Do đó đa phần người ta gọi tên tiện ngoài dưới hình dạng đầu dao.


Nên mua dao tiện ngoài chất lượng, giá tốt ở đâu?

link


Dao tiện ngoài đa dạng về chủng loại, nhu cầu của khách hàng lại con nên hiển nhiên có không ít nhà cung cấp trên khắp cả nước. Vậy có thể mua sản phẩm chất lượng tốt với mức giá phải chăng ở đâu? Thực tế khách hàng có thể tìm mua bằng cách tham khảo những địa chỉ nhận được nhiều đánh giá tốt trên các trang mạng hoặc diễn đàn.


Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại L.A.T chính là một trong những nơi như vậy. L.A.T là Tổng kho dụng cụ cơ khí nhập khẩu các loại lớn nhất miền bắc. Tại đây khách hàng không chỉ tìm thấy đủ loại dao tiện mà còn có cả dao phay đồng hồ đo lỗ, các loại thước cơ khí…


L.A.T nhập khẩu trực tiếp từ những nhà sản xuất có tên tuổi trên thế giới nên có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm, giảm chi phí trung gian. Nhờ đó hàng đến tay người mua cam kết đúng với mô tả, thông số kỹ thuật, giá cả cạnh tranh. Hơn nữa chủng loại sản phẩm đa dạng góp phần giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp nhu cầu gia công của mình.


Hiện L.A.T đã có chính sách bán hàng online nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa. Quý khách có thể tham khảo thông tin chi tiết, đặt mua hàng trực tiếp tại website chính thức của L.A.T theo đường link https://lattools.vn/ hoặc Hotline 0904.999.913.

L.A.T luôn túc trực 24/7 sẵn sàng giải đáp thắc mắc, phục vụ, đem đến nhiều quyền lợi hấp dẫn đến với mỗi khách hàng khắp cả nước.

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng