Tổng hợp các lỗi thường gặp của hồ cá rồng lọc công nghệ mới và cách khắc phục sửa chữa

Ngày đăng: 8/18/2020 11:36:54 AM - Thú nuôi và vật dụng - TP HCM - 504
Chi tiết [Mã tin: 3051938] - Cập nhật: 36 phút trước

Hồ cá rồng lọc công nghệ mới cũng giống như các hệ thống lọc công nghệ khác thường xảy ra các sự cố kỹ thuật, hỏng hóc sau khi được mới được lắp đặt xong hoặc sau thời gian dài sử dụng với nguyên nhân do người dùng sử dụng không đúng cách hoặc do tay nghề các đội thợ mới ra nghề. Vậy ở hồ cá rồng lọc công nghệ mới thường xảy ra những lỗi nào thường xảy ra phổ biến nhất? Cách khắc phục các sự cố này ra sao?.

Xem thêm: Hệ thống lọc cho hồ cá rồng 

Trong quá trình sử dụng hồ cá rồng lọc công nghệ mới người dùng cần trang bị những kiến thức chung về cách quản lý nguồn nước trong hồ cá đúng cách. nó quyết định được sự thành công trong việc chơi cá cảnh, để quản lý được cách vận hành của hệ thống lọc công nghệ mới đạt hiệu quả bạn cần phải học phương pháp tự kiểm tra, sửa chữa thiết bị của mình nhằm đảm bảo thiết bị lọc hồ cá  của bạn hoạt động liền mạch, không bị gián đoạn trong quá trình nuôi cá rồng.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin gửi đến người dùng những sự cố mà hệ thống lọc công nghệ mới hồ cá rồng được chúng tôi gặp được qua quá trình sữa chữa, cải tiến những sản phẩm lỗi mà khách hàng đã mua từ những đơn vị không đủ năng lực và các cách tự khắc phục tại nhà nhanh chóng mà người dùng nên tham khảo.

cấu tạo hệ thống lọc hồ cá rồng
Sơ đồ cấu tạo một hệ thống lọc hồ cá rồng cơ bản

Lỗi nước tràn hộp lọc khi Bơm ngắt điện

Đây là lỗi mà chúng tôi cho rằng nó rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến công năng của hệ thống lọc hồ cá rồng. có thể nói đây là lỗi nghiệm trọng vì bạn sẽ không biết đến khi nào hồ của bạn sẽ cạn hết nước do nước hút từ lỗ hút đáy đi ngươc trở lại đường ống máy bơm. nguyên nhân chủ yếu là không ngắt được nước khi bơm bị cúp nước. Có thể nói đây là lỗi sơ đẳng nhưng vẫn có một số đội thợ lại hay mắc phải do không đủ yêu nghề, làm việc chủ quan.

Cách Khắc phục  lỗi nước tràn hộp lọc khi bơm ngắt điện:

Khi bị vấn đề như vậy thì nguyên nhân chính là do lỗ air chống tuột nước bị ngẹt, nên kiểm tra lại hệ thống lỗ air ( bít lỗ ) khoan lỗ nhỏ tầm 6 li từ trong hồ . Phía trên chỗ đường hút đáy .

Lỗi bị rỉ nước (xi kèo) tại vị trí hộp kĩ thuật.

Một trong những lỗi nguy hiểm do thợ tay nghề yếu, làm cẩu thả trong vấn đề vệ sinh kính trước khi dán và kỹ thuật bắn keo dán hồ cá không đều tay gây nên lỗi này, keo slicon không dính, xuất hiện lỗ mọt gây ra rỉ nước. Đây là lỗi kỹ thuật mà những đội thợ thường bỏ của chạy lấy người do khắc phục rất khó khăn.

Cách khắc phục lỗi xì nước tại hộp kỹ thuật.

– Khi khách hàng gặp vấn đề này nếu  nặng thì phải đập bỏ hộp kĩ thuật dán lại, do công nghệ 4 đáy nên chỉ có dán lại hồ mới. Tuy nhiên có một số trường hợp hồ cá chỉ bị rỉ nhẹ và chúng tôi đã xử lý bằng cách khoan lỗ nhỏ bên vách hộp kĩ thuật rồi bơm keo slicon vào, sử dụng một tấm có kích thước bằng lỗ khoan dán lại làm sao đảm bảo tính thẩm mỹ nhất.

Lỗi phông nền đáy hồ cá bị thấm nước.

– Do thợ dán hồ cá không cẩn thận, dẫn tới thấm nước vào tranh dán bể cá gây ra những vệt đen ở tranh, Như chúng tôi đã có bài viết phân tích về ưu và nhược điểm của hệ thống lọc cá rồng 4 lớp đáy thì  phông nền đáy cho hồ cá rồng 4 lớp đáy là nhược điểm lớn nhất. bạn không thể thay phông nền như các hồ cá rồng công nghệ cũ được.

Xem thêm:  link

Cách khắc phục phông nền hồ cá bị thấm nước:
Nếu bị lỗi phông nền bị ố đen thì bạn chỉ có thay đổi hình nền đáy bằng cách rả kiềng giằng bể cá sau đó tiếp tục rả tấm kính mặt sau của bể cá rồng và cuối cùng là dán phông nền mới vào một tấm kính đáy dàn chồng lớp đáy cũ .

Lỗi bị tiếng ồn to từ hút mặt

Khắc phục bằng cách dán những thanh kính chia đường hút mặt và lỗ air theo hình chữ Z . Hoặc lấy chổi ( lọc của koi ) nhét hết từ trên xuống dưới .

Lỗi tiếng ồn từ xả đáy .

Nguyên nhân do nước dội xuống hộp lọc gây văng nước và âm thanh to khó chịu

Khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần nối ống xả đáy và xả mặt xuống hồ lọc. Sao cho khoảng cách từ ống xả đến mực nước của lọc tầm 1 phân ( ko bị ngập xuống nước là đc ) ngập quá là nó mất hút đáy luôn .

Lỗi nước tràn ra khỏi hợp lọc mặc dù máy bơm không hư

Nguyên nhân gây ra do một số đơn vị thiết kế điều chỉnh hút mặt bằng van khóa. sau thời gian sử dụng bơm bị yếu đi không đủ công suất như ban đầu dẫn tới lượng nước xuống nhiều hơn nước bơm lên mực nước hồ ngày càng tuột, mất cả hút mặt. Chúng tôi thiết kế hồ cá rồng công nghệ mới theo nguyên lý nước bơm lên bao nhiêu thì nước xuống bấy nhiêu( .

Cách khắc phục lỗi nước tràn ra khỏi hộp lọc bể cá rồng bằng cách thay bơm mới công xuất phù hợp .

Trên đây là một số lỗi được chúng tôi tổng hợp lại trong quá trình sữa chữa cho khách hàng mà nguyên nhân chủ yếu đều do tay nghề của thợ dán. Vì vậy để tránh những rủi ro không cần thiết. có khi phải đánh đổi cả tiền bạc lẫn thời gian chúng tôi khuyên quí khách hãng lựa chọn những đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công hồ cá rồng để có được bộ hồ ưng ý cũng như chế độ hậu mãi chu đáo nhất.

Hồ cá kiểng Đại Dương là đơn vị thi công nhiều hồ cá rồng khủng đã được kiểm chứng

=> Xem thêm: Hồ Cá Rồng Do Hồ Cá Đại Dương Thực Hiện.

Quí khách có nhu cầu tư vấn, lắp đặt hồ cá rồng, bể cá rồng 4 lớp đáy xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhất.

Thông tin liên hệ Đại Dương Aquriums

234 Lãnh Binh Thăng, Phường 13, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
Thơi gian làm việc: 8h-h (Thứ 2 – Chủ nhật)
Hotline: 0902.827.877 

Tin liên quan cùng chuyên mục Thú nuôi và vật dụng