Tổng hợp các mẫu gạch điểm trang trí được ưa chuộng nhất hiện nay

Ngày đăng: 10/12/2021 10:22:54 AM - Tổng hợp - TP HCM - 332
Chi tiết [Mã tin: 3473169] - Cập nhật: 32 phút trước


Nhà ko chỉ đơn thuần là nơi trú mưa, trú nắng mà còn là nơi để nuôi dưỡng tình cảm với những thành viên trong gia đình. Bởi vậy, thiết kế nhà ở hiện nay được chú trọng vào việc trang trí, trang trí cho ko gian nhà ở. Chọn gạch điểm trang trí, gạch ốp tường trang trí chính là cách làm đẹp nhà ở được nhiều gia đình chọn lựa để vừa làm đẹp lại vừa bảo vệ được ngôi nhà 1 cách toàn diện nhất.


Những công trình nhà ở hiện nay hầu hết đều được ốp lát gạch trang trí, ko chỉ giúp bảo vệ bề mặt tường mà các viên gạch này còn giúp trang trí ko gian nhà ở, thể hiện được phong cách của gia chủ. Gạch ốp tường thông thường có yếu điểm là thiết kế khá đơn điệu, có thể gây ra nhàm chán, do vậy nên gạch điểm trang trí được ra đời nhằm làm nổi bật cho ko gian được sử dụng, kết hợp với gạch ốp tường sẽ tạo ra được không gian lý tưởng nhất.


1. Gạch điểm trang trí là gì?


Ko phải ai cũng biết đến gạch điểm trang trí, tuy nhiên, mẫu gạch này đã có mặt trên thị trường và được sử dụng tương đối nhiều trong làm đẹp phòng bếp, phòng tắm... Gạch điểm trang trí là gạch ốp lát được thiết kế với họa tiết vượt trội, khác với những gạch ốp lát thông thường. Gạch điểm trang trí có thể được thiết kế với họa tiết hình khối, hoa quả... Với sự sinh động, màu sắc đẹp mắt để tạo sự thu hút, tạo chiều sâu cho ko gian sử dụng.



Gạch điểm trang trí được thiết kế với họa tiết bắt mắt giống như gạch men bình thường tuy nhiên hình vẽ trên bề mặt nổi bật, mang yếu tố làm đẹp cao, tạo ra điểm nhấn khác biệt so với những viên gạch khác xung quanh. Gạch điểm trang trí được sử dụng cho nhiều không gian khác nhau như phòng tắm, phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách... Mỗi không gian có những loại gạch ốp lát khác nhau để thích hợp với tính năng sử dụng của không gian đấy.


2. Cách chọn gạch điểm trang trí thích hợp


Để chọn gạch điểm trang trí phù hợp, quý vị cần dựa theo từng không gian sử dụng cũng như nắm bắt được những nguyên tắc lựa chọn để có được ko gian ấn tượng nhất. Các nguyên tắc dưới đây sẽ giúp quý vị tìm được sản phẩm gạch làm đẹp phù hợp nhất cho ko gian của mình.


Đối với ko gian phòng bếp, đây là nơi nấu ăn của cả gia đình, là nơi gia đình quây quần bên nhau cùng ăn tối sau 1 ngày dài học tập và làm việc, do đó nên cần phải thiết kế phòng bếp mang cá tính ấm cúng, tạo cảm giác ngon miệng. Với ko gian bếp này, quý vị có thể sử dụng những gạch điểm trang trí hình học, họa tiết hoa lá, hoặc các họa tiết như trái cây, ly rượu, tách cafe sẽ giúp cải thiện ko gian, bức tường bếp sẽ thêm thu hút hơn.



Đối với phòng khách thì quý vị có thể lựa chọn những mẫu gạch thiết kế với họa tiết hình khối, đường kẻ tạo sự thanh lịch, sang trọng cho không gian phòng khách. Đây là khu vực tiếp khách nên chất lượng của gạch trang trí cũng rất quan trọng để tạo nên sự đẳng cấp cho cả ko gian. Quý vị có thể chọn các mẫu gạch trang trí ceramic, porcelain để chống bám bẩn, chống nứt bề mặt cũng như bề mặt được xử lý kĩ càng tạo nên đẳng cấp.


3. Một số mẫu gạch trang trí đẹp


Bên cạnh gạch điểm trang trí thì thị trường còn rất nhiều mẫu gạch làm đẹp quý vị có thể lựa chọn cho ko gian của mình. Casagranda sẽ giới thiệu đến quý vị 1 số loại gạch ấn tượng nhất.



- Gạch thẻ: Gạch thẻ là gạch được thiết kế với hình chữ nhật nhỏ, việc kết hợp nhiều viên gạch nhỏ trên một bức tường sẽ giúp ko gian vừa thể hiện được sự đơn giản mà vừa có chiều sâu ấn tượng.


- Gạch mosaic: Gạch mosaic là sản phẩm gạch được thiết kế với dạng hình vuông nhỏ khoảng 3x3 cm, 5x5 cm hoặc 10x10 cm, được kết hợp với nhau bởi tấm lưới với chiều rộng khoảng 30x30 cm 30x60 cm giúp công đoạn thi công trở nên dễ dàng hơn. Gạch mosaic được áp dụng nhiều trong trang trí đặc biệt là phòng tắm với nhiều mẫu gạch, màu sắc khác nhau.


- Gạch bông: Gạch bông được ứng dụng trong làm đẹp phòng bếp để mang thiên nhiên đến với không gian phòng bếp. Gạch bông có mặt trên thị trường từ lâu nhưng cho đến nay vẫn là sản phẩm được nhiều người lựa chọn. Cũng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, gạch bông ngày nay được thiết kế với nhiều họa tiết khác nhau trong cùng 1 mẫu, việc kết hợp nhiều họa tiết khác nhau sẽ đem lại cho không gian sự sinh động, ấn tượng nhất.


Trên đây là 1 số loại gạch trang trí cũng như cách chọn gạch trang trí mà quý vị có thể tham khảo. Quý vị có thể đến với Casagranda Việt Nam để được tư vấn, hỗ trợ chọn lựa gạch làm đẹp thích hợp nhất cho ko gian của mình. Tại Casagranda, các mẫu gạch ốp lát Italy chắc chắn sẽ làm cho quý vị hài lòng và mang đến cho quý vị nhiều ý tưởng để tạo ra ngôi nhà hoàn hảo nhất.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp