Tổng hợp các thực phẩm không tốt cho thận bạn nên tránh

Ngày đăng: 6/11/2022 10:07:28 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 237
Chi tiết [Mã tin: 3895066] - Cập nhật: 2 phút trước

Ngoài việc ăn gì bổ thận thì những người mắc chứng thận yếu nên lưu ý kiêng ăn một số thực phẩm sau để giảm tải công suất làm việc cho thận.

Hạn chế sử dụng muối, đồ ăn mặn

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, giảm bớt lượng muối trong chế độ ăn cũng giúp bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến thận cắt giảm bớt oxalate (là một phân tử tự nhiên nếu hấp thụ nhiều có thể gây suy thận) trong nước tiểu. Vì vậy, bệnh nhân suy thận cần điều chỉnh lại lượng muối dùng hằng ngày cho phù hợp. Tập thói quen ăn nhạt để tránh một số bệnh nguy hiểm trong đó có sỏi thận. Một số loại thực phẩm được kể đến như: Thực phẩm đóng hộp, thực phẩm đông lạnh không thích hợp cho người yếu thận.

Thực phẩm giàu Kali và Phốt pho

Thận có vai trò duy trì đúng lượng Kali và Phốt pho trong . Loại bỏ Kali và Phốt pho dư thừa. Nếu thận yếu, việc loại bỏ Phốt pho và Kali thừa sẽ gặp phải những khó khăn. Vì vậy, hạn chế sử dụng những loại thực phẩm chứa hai chất này chính là cách tốt nhất để giảm tải công việc và áp lực cho thận.

Những loại thực phẩm chứa nhiều Phốt pho mà người bệnh thận yếu nên tránh như: Sôcôla nóng, bia, nước ngọt, pho mát, chuối, sữa chua, bơ đậu phộng.

Thực phẩm có hàm lượng kali cao mà người bệnh thận yếu cần tránh đó là cam, nước cam, mơ, kiwi, chuối, dưa hấu, cà chua, khoai tây và rau Bina nấu chín.

Hạn chế thực phẩm giàu Protein

Mặc dù Protein là rất cần thiết trong việc chống lại nhiễm trùng. Và sửa chữa các mô trong cơ thể cùng nhiều chức năng khác. Nhưng khi protein bị phá vỡ sẽ tạo ra các chất thải trong . Lúc này, nhiệm vụ lọc thải chất thải trong của thận sẽ tăng lên.

Kiểm soát được lượng protein vào cơ thể hàng ngày có thể giúp thận hoạt động tốt hơn. Những loại thức ăn giàu protein mà người bệnh thận yếu nên tránh xa như: Cá bơn, cá ngừ, cá hồi, ức gà, và thịt bò. Thay vào đó, người bệnh có thể bổ sung những thực phẩm có lượng protein thấp hơn như: tôm, đậu phụ.

Trên đây là tổng hợp các kiến thức nhằm giải đáp câu hỏi: Thận yếu nên kiêng gì. Hi vọng những kiến thức bổ ích này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác