Tổng hợp nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ trong dự án bảo vệ nhà máy samsung khu công nghệ cao

Ngày đăng: 12/20/2022 4:41:53 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 51
Chi tiết [Mã tin: 4345487] - Cập nhật: 30 phút trước

Bạn đang muốn tìm hiểu về những nhiệm vụ của bảo vệ tại dự án bảo vệ nhà máy samsung khu công nghệ cao để thuê dịch vụ hiệu quả nhất? Bạn muốn tìm kiếm đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay, đảm bảo công việc suôn sẻ, thuận tiện. Bài viết sau đây của Nam An Khánh sẽ mang đến cho quý khách những thông tin hữu ích. 

Tổng quan về công việc bảo vệ tại nhà máy, xí nghiệp

Nền công nghiệp tại Việt Nam hiện nay khá phát triển, các nhà máy mọc lên như nấm và nhu cầu tìm kiếm bảo vệ khu vực này cũng gia tăng. Không có nhiều đối tượng ra vào như bệnh viện, ngân hàng… nên đặc thù công việc tại đây cũng có những điểm khác biệt. Tuy nhiên không vì thế mà trách nhiệm của bảo vệ không cao và có thể dễ dàng thực hiện. 

Mục tiêu chung là đảm bảo mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ, ổn định. Kiểm soát mọi tình hình cả trong và ngoài nhà máy – công trường. Điều này bao gồm cả những hoạt động của con người, máy móc… Bởi vậy, nhân viên công ty bảo vệ cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm mới có thể hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. 

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ nhà máy xí nghiệp

Sau đây, Nam An Khánh xin chia sẻ những nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ tại nhà máy, xí nghiệp để khách hàng cũng như người lao động được biết. 

1. Nhân viên bảo vệ tại vị trí cổng chính

Cổng chính là vị trí quan trọng nhất cần được kiểm soát và theo dõi tình hình. Tất cả khách ra vào, công nhân viên, máy móc và phương tiện đều cần được sát sao.

1.1. Với khách ra vào công trường

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ nhà máy xí nghiệp cần thực hiện những nhiệm vụ như sau:

  • Ghi lại những thông tin cơ bản của khách hàng như tên, địa chỉ, đơn vị công tác, mục đích đến làm gì?…
  • Liên hệ với bộ phận tiếp khách bên trong để thông tin. Nếu có người ra đón hoặc người của công ty đồng ý gặp mới được vào.
  • Phát thẻ và những công cụ bảo hộ cần thiết như kính, mũ,… để bảo đảm an toàn khi đi lại trong công trường. 
  • Bảo vệ tại nhà máy, xí nghiệp cho khách gửi những đồ vật có giá trị và hướng dẫn di chuyển đến địa điểm mong muốn. 

Khi khách rời khỏi nhà máy, bảo vệ cần có nhiệm vụ kiểm tra hành lý mang theo (nếu đơn vị có quy định) có đúng với thông tin được đơn vị chủ quản thông báo hay không. Tiếp đó, thu những công cụ bảo hộ đã cung cấp và trả cho khách đồ dùng cá nhân. Cuối cùng, lưu ý khách ra vào ký vào sổ thông tin và những giấy tờ có liên quan.

1.2. Đối với công nhân viên trong công trường

Khi công nhân đến giờ làm việc và đi vào khu vực làm thì bảo vệ tại nhà máy, xí nghiệp có nhiệm vụ: 

  • Kiểm tra các trang thiết bị bảo hộ lao động đã đầy đủ và đúng quy định hay chưa. Nếu chưa thì yêu cầu công nhân viên thực hiện nghiêm túc mới được vào làm. 
  • Nhận đăng ký những vật dụng có giá trị cao. 
  • Những người làm việc ngắn hạn, theo thời vụ cần có tên trong danh sách mới có thể vào khu vực thi công, sản xuất. 

Khi hết giờ, người lao động tan ca thì bảo vệ cần kiểm tra trang phục để hạn chế tình trạng mang đồ đạc bên trong công trường ra ngoài trái quy định. Nếu không có vấn đề phát sinh thì bàn giao những vật dụng nhận giữ hộ, có chữ ký và xác nhận để không phát sinh tranh chấp. 

1.3. Đối với các loại phương tiện

Các phương tiện chở vật liệu, khách hàng… khi vào công trường thì bảo vệ tại nhà máy, xí nghiệp có nhiệm vụ kiểm tra những nội dung sau:

  • Yêu cầu phương tiện dừng trước barie để kiểm tra giấy tờ. Đồng thời cần đăng ký biển số xe, thương hiệu xe cùng những vật dụng mang vào vào sổ.
  • Thông báo thông tin cho những người có trách nhiệm liên quan. Nếu được sự đồng ý mới tiếp tục cho lái xe đăng ký thông tin cá nhân cũng như gửi những vật dụng quan trọng. 
  • Mở cổng theo đúng quy định cho phương tiện vào công trình. 

Khi ra, xe cần dừng sau cổng để ghi giờ ra vào sổ theo dõi. Nếu không có hàng hóa liên quan mang ra, bảo vệ có thể trả lại vật dụng được gửi để tài xế rời đi. Trường hợp có kèm theo vật phẩm hay hàng hóa bên trong, cần kiểm tra và đối chiếu với những giấy tờ được cấp. Lưu ý về số lượng, chủng loại, mã số cũng như quan sát kỹ các khu vực gầm xe, thành xe, cabin… để chắc chắn không có hàng cấm hay vượt quy định.

1.4. Đối với nguyên vật liệu, thiết bị, sản phẩm

Khi có hàng hóa vào công trường, xí nghiệp theo cổng chính, bảo vệ khu vực này cần thực hiện những nhiệm vụ sau đây:

  • Kiểm tra hóa đơn có trùng với số liệu thực tế hay không. 
  • Liên lạc với chủ quản để tiếp nhận và xử lý những vấn đề có liên quan. 
  • Sau khi xe đi vào, ghi vào sổ theo dõi và sổ đăng ký nguyên vật liệu những thông tin cần thiết. Đối với những loại vật liệu dễ cháy, cần hướng dẫn lái xe thực hiện công tác phòng chống cháy nổ để đảm bảo an toàn cho công trường và công nhân. 

Khi phương tiện đi ra, nếu là xe cung cấp nguyên vật liệu thì cần kiểm tra số liệu trên hóa đơn có được nhập hết hay không. Số lượng thừa thiếu hay trả lại cần trùng khớp với giấy tờ. Nếu là xe mua hàng thì cũng cần kiểm tra thông tin thực tế và trong hóa đơn phù hợp với nhau. 

1.6. Nhiệm vụ khác có liên quan của bảo vệ tại nhà máy, xí nghiệp khu vực cổng chính

Ngoài những thông tin về nhiệm vụ được cung cấp cụ thể như trên, nhân viên dịch vụ bảo vệ tại nhà máy, khu công nghiệp bảo vệ cổng chính còn có những công việc liên quan khác như sau:

  • Giải thích và hướng dẫn đường đi, các phương pháp bảo hộ cho khách ra vào để đảm bảo hiệu quả cao nhất. 
  • Quản lý các trang thiết bị trong phòng bảo vệ, sắp xếp sổ sách gọn gàng, khoa học, sạch sẽ. 
  • Nhạy bén trong công tác nắm bắt tình hình để báo cáo cho cấp trên khi cần thiết. 
  • Phối hợp với những vị trí khác thông qua bộ đàm, camera giám sát để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. 
  • Quản lý thư từ, hàng hóa chuyển phát nhanh và bàn giao cho đúng người, có chữ ký xác nhận đầy đủ.

2. Nhân viên bảo vệ tại vị trí tuần tra

Bảo vệ tại nhà máy, xí nghiệp tuần tra xung quanh khu vực sản xuất, thi công, khuôn viên cần thực hiện những nhiệm vụ như sau:

  • Bảo đảm tình trạng an ninh tại các điểm chốt được giao, không để diễn ra tranh chấp, náo loạn ảnh hưởng đến môi trường làm việc chung. 
  • Thực hiện công việc đúng theo kế hoạch và lịch phân công. Kịp thời xử lý và ngăn chặn những hành vi phá hoại gây mất an ninh và ảnh hưởng đến tài sản chung. 
  • Hỗ trợ những vị trí khác khi cần thiết và thường xuyên báo cáo những tình huống phát sinh lên ban quản lý. 
  • Kiểm tra hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy thường xuyên để phát hiện sự cố và liên hệ xử lý kịp thời. 
  • Kiểm tra trang thiết bị, cơ sở vật chất, cửa đóng mở ở những khu vắng người, trước và sau giờ làm việc của công nhân viên. 

Chương trình đào tạo nhân viên bảo vệ nhà máy chuyên nghiệp

Để có được những nhân viên hàng đầu, chuyên nghiệp, chuyên môn cao và xử lý tình huống phát sinh tốt cần có quy trình đào tạo nhân viên an ninh chuyên nghiệp. Nam An Khánh tuyển chọn nhân viên cẩn thận từ khâu đầu vào, đảm bảo tất cả đều có tư cách đạo đức tốt, tâm huyết với nghề. 

Tất cả quy trình đều được thực hiện từng bước cụ thể, cung cấp đầy đủ những kiến thức và kỹ năng tốt nhất cho bảo vệ. Nhân viên được học quy định chung, những phương án xử lý tình huống cụ thể, quy định về phòng cháy chữa cháy cũng như xử lý những vấn đề phát sinh trong công trường, công ty… đảm bảo khi khách hàng thuê dịch vụ bảo vệ tại nhà máy sẽ hài lòng.

Sau đào tạo, tất cả bảo vệ tại nhà máy, xí nghiệp đều có trình độ cao, hành động chuyên nghiệp và yêu thích nghề. Chắc chắn đây sẽ là những nhân tố tốt, bảo vệ hiệu quả môi trường làm việc, trang thiết bị trong nhà máy cũng như hoạt động chung của đơn vị. 


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ