Tổng hợp thông tin đầy đủ nhất về đại sứ quán việt nam tại canada

Ngày đăng: 9/22/2022 2:32:48 PM - Dịch vụ việc làm - Toàn Quốc - 82
Chi tiết [Mã tin: 4127638] - Cập nhật: 23 phút trước

Đại sứ quán Việt Nam tại Canada được thành lập và đi vào hoạt động tính tới nay là 5 năm. Song hành với sự phát triển ngày càng tốt đẹp trong mối quan hệ hợp tác song phương giữa 2 nước Việt Nam và Canada, chúng ta đã xác lập quan hệ đối tác toàn diện. Do vậy, trụ sở đại sứ quán Việt Nam đã được đặt tại Canada cũng như ngược lại, đại sứ quán Canada đã có mặt tại Việt Nam để hỗ trợ công dân 2 quốc gia về các mặt làm thủ tục xin visa, định cư,.... Dưới đây là những thông tin bạn cần biết về Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Canada.

Thông tin Đại sứ quán Việt Nam tại Canada


Đại sứ quán Việt Nam ở Canada trực thuộc Chính phủ Việt Nam là cơ quan đảm nhiệm trọng trách làm cầu nối, đại diện ngoại giao giữa 2 nước, báo cáo về tình hình văn hóa, chính trị, hợp tác, kinh tế, quân sự, nhập cư,... giữa 2 quốc gia tới Bộ ngoại giao Canada. Để thuận tiện trong việc trao đổi thông tin và dễ dàng tìm kiếm địa chỉ, trụ sở của Đại sứ quán Việt Nam được đặt tại Ottawa – thủ đô Canada.


Địa chỉ cụ thể: Số 55 MacKay Street, Ottawa, K1M 2B2, Canada.

Điện thoại liên hệ hỗ trợ: (613) 236 0772.

Số Fax: (613) 236 2704.

Hòm thư Email: vietem-inter@uniserve.com or vietnamembassy@rogers.com.


Giờ làm việc của Đại sứ quán Việt Nam tại Ottawa, Canada


Đại sứ quán Việt Nam ở Canada có ngày làm việc cố định 3 ngày/ tuần, cụ thể là các ngày chẵn: thứ 2, thứ 4 và thứ 6, trong giờ hành chính từ 9:30 đến 16:30. Lưu ý những ngày nghỉ lễ của cả 2 quốc gia thì Đại sứ quán cũng sẽ không làm việc.


Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Canada


Tổng lãnh sự quán Việt Nam hay còn được gọi tắt là Lãnh sự quán Việt Nam tại Canada được thành lập sau Đại sứ quán, chịu trách nhiệm chủ yếu trong việc kết nối thông tin kinh tế và cấp thị thực, visa cho công dân. Khác với địa điểm của Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán sẽ được đặt thành phố sầm uất bậc nhất của Canada, hỗ trợ quản lý thông tin của các vùng, thành phố, tiểu bang lân cận.

Thông tin Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada


Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Canada tọa lạc tại thành phố Vancouver, có địa chỉ cụ thể tại: #800-605 Robson street, Vancouver, B.C. V6B5J3, Canada.

Điện thoại liên hệ hỗ trợ: +1 604-629-09.

Số Fax: +1 604-681-2906.

Hòm thư Email: consul.vancouver@mofa.gov.vn.


Giờ làm việc của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Canada


Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Canada sẽ làm nghỉ thứ 7, chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ theo quy định cả 2 nước. Thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 bắt đầu từ 9:00 tới 16:00. Nếu bạn có công việc cần liên hệ với Tổng lãnh sự thì cần chú ý khoảng thời gian này.


Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Canada hỗ trợ thủ tục gì?


Đại sứ quán Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Canada đang hỗ trợ những người dân có quốc tịch Việt Nam định cự hoặc tạm trú tại Canada theo hình thức visa thăm thân, visa du lịch, du học, đi làm,... Thêm vào đó, 2 cơ quan này còn đóng vai trò hỗ trợ các công dân nước ngoài hoặc Canada xin thị thực Việt Nam. Những dịch vụ hỗ trợ có thể kể tới như:

  • Tiếp nhận và xử lý hồ sơ xin cấp visa sang Việt Nam đối với công dân là người quốc tịch Canada hoặc đang sinh sống tại đây nếu có nhu cầu.
  • Phê duyệt và cung cấp giấy miễn thị thực Việt Nam đối với các đối tượng đặc biệt theo luật định.
  • Cấp giấy thông hành cho công dân Việt Nam tại Canada
  • Hỗ trợ cấp, phát, đổi mới hộ chiếu cho công dân Việt Nam
  • Hỗ trợ quá trình đăng ký giấy kết hôn giữa công dân Canada với công dân Việt Nam
  • Đăng ký khai sinh cho con của gia đình đa văn hóa - Việt Nam và Canada
  • Hợp pháp hóa hứng từ, văn bản, giấy ủy quyền được Bộ Ngoại giao Canada chứng thực.
  • Xác nhận, cấp giấy chứng nhận có quốc tịch Việt Nam cho công dân Việt Nam có hộ chiếu hợp lệ.

Kết nối thông tin, trợ giúp công dân Việt đang sinh sống tại Canada. Ngoài ra, Đại sứ quán Việt Nam và Tổng lãnh sự quán ở Canada còn hỗ trợ nhiều công việc khác nhằm đảm bảo sự an toàn, ổn định cho công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài. Để có thể biết thêm chi tiết về các dịch vụ tại 2 cơ quan này, bạn nên liên hệ qua số điện thoại hỗ trợ hoặc truy cập website, gửi mail để có được câu trả lời cụ thể và chính xác nhất.



Thủ tục xin thị thực Việt Nam tại Canada


Trong số các dịch vụ được hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Canada kể trên, công dân nước ngoài đang sinh sống tại Canada có thể xin thị thực Việt Nam tại 2 cơ quan này. Thông tin chi tiết như sau:

Bạn cần liên lạc trực tiếp với Đại sứ quán Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Canada để được hướng dẫn các giấy tờ, hồ sơ cần chuẩn bị cũng như các bước để thực hiện để nhận visa trước.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xin cấp visa tại sân bay bằng cách nộp đơn online trên website: Vietnam-visa.com và chờ đợi công văn chấp thuận.

Trước khi xin thị thực Việt Nam tại Canada, bạn cần hỏi rõ Đại sứ quán Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Canada để biết rõ thời hạn của 2 chương trình trên.



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ việc làm