Tổng quan về dịch vụ hosting

Ngày đăng: 9/17/2021 4:29:32 PM - Tìm đối tác - Toàn Quốc - 53
Chi tiết [Mã tin: 3436070] - Cập nhật: 57 phút trước

Tìm hiểu về dịch vụ hosting

dịch vụ hostingHình 1 Tìm hiểu về khái niệm hosting

Hosting hay Web hosting là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến. Nó cho phép các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thể xuất bản website. Hay các phần mềm, ứng dụng web lên trên môi trường internet một cách dễ dàng. Hosting là không gian lưu trữ dữ liệu trên máy chủ (web server) được cài đặt để chứa các nội dung trên website, dịch vụ internet như là WWW (world wide web), FTP ( truyền file ) hay dịch vụ Mail…

Các thông số quan trọng trong hosting

dịch vụ hostingHình 2. Các thông số quan trọng trong hosting

  • Hệ điều hành của máy chủ . Hiện nay có hai loại hệ điều hành phổ biến là Linux và Windows.

Hosting linux : chuyên hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình PHP, Joomla, các phần mềm mã nguồn mở…

Hosting Windows : chuyên hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình ASP, ASP.Net, MVC, HTML …. Bởi các Ngôn ngữ này chuyên chạy trên hệ điều hành Windows. Do vậy khi website hoạt động sẽ hỗ trợ tốt hơn. Bên cạnh đó, Hosting Windows có hỗ trợ ngôn ngữ PHP, nhưng chủ yếu, là hỗ trợ chính là ASP …

  • Dung lượng là bộ nhớ lưu trữ cho phép người dùng tải file lên host
  • Băng thông hay Bandwidth. Đây là thông số chỉ dung lượng dữ liệu tối đa mà website được lưu chuyển qua lại mỗi giây.
  • Max file. Là số lượng file tối đa mà bạn có thể upload lên host
  • RAM là bộ nhớ đệm
  • Addon domain là số lượng tên miền bạn có thể trỏ tới hosting
  • Subdomain là số lượng tên miền phụ.
  • Park domain là số lượng tên miền có thể parking
  • Email accounts là số lượng email đi kèm với dịch vụ hosting
  • FTP accounts là số lượng tài khoản bạn có thể tạo và dùng nó upload dữ liệu lên hosting

Vì sao doanh nghiệp cần phải thuê dịch vụ hosting

dịch vụ hostingHình 3. Vì sao doanh nghiệp cần phải thuê dịch vụ hosting

Hosting dùng để lưu trữ nội dung của website, truyền file FTP, dịch vụ email…Ngoài ra còn có các lợi ích sau đây rất đáng để các doanh nghiệp sở hữu:

  • Hosting đóng vai trò là một mảnh đất để lưu trữ dữ liệu. Hosting sở hữu dung lượng khổng lồ có khả năng lưu trữ được khối lượng dữ liệu đồ sộ, để có thể xây dựng lên một website hoàn hảo cho người dùng.
  • Hosting đặc biệt vô cùng hữu ích và phù hợp cho các công ty, doanh nghiệp trong việc bảo vệ thương hiệu. Và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển bền vững của doanh nghiệp.
  • Hosting cho phép bất cứ đối tượng nào cũng có thể tìm kiếm và truy cập website của bạn nếu có tên miền hoặc địa chỉ IP chính xác. Nếu như không có hosting, thì đó là điều không thể thực hiện được. Chỉ mình bạn có thể thấy và sử dụng website đó thôi.

Một hosting được đánh giá là chất lượng khi đảm bảo được các yêu cầu về tốc độ, dung lượng,băng thông, bảo mật,.. cũng như các thông số khác trên một gói Hosting. Khi đã mua được hosting, bạn cũng đừng quên tìm hiểu về các thông số trong hosting để lựa chọn được cho mình một hosting chất lượng mà lại tiết kiệm được chi phí.

Thuê dịch vụ hosting ở đâu thì uy tín, chất lượng

Với những thông tin IDC Online cung cấp ở trên, còn ngần ngại gì mà bạn không thuê ngay một dịch vụ hosting cho doanh nghiệp của mình. IDC là công ty cổ phần và giải pháp trực tuyến, chuyên cung cấp các dịch hosting chất lượng cao tới tay khách hàng. Với bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này, bạn chắc chắn không phải lo lắng khi chọn các dịch vụ tại IDC Online chúng tôi. Bên cạnh đó, bạn sẽ được tư vấn , hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình, có kiến thức, sẵn sàng giải đáp, tư vấn cho bạn 24/7.

Hãy đến IDC Online ngay hôm nay để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc nhé !

Tin liên quan cùng chuyên mục Tìm đối tác