Tổng quan về tiếp thị liên kết ở việt nam

Ngày đăng: 10/30/2020 1:43:58 PM - Dịch vụ việc làm - Hải Phòng - 40
Chi tiết [Mã tin: 3108186] - Cập nhật: 34 phút trước

Tổng quan thị trường tiếp thị liên kết ở Việt Nam

Trong nhiều| năm trở lại đây mình thấy affiliate ở Việt Nam đã có nhiều thao tác tiến rõ rệt, với đa dạng hình thức không giống nhau như:

  • KTcity Partner
  • Shopee Dropshipping
  • CPO/D2C
  • những sàn thương mại điện tử cũng đã tách hệ thống affiliate riêng như Shopee, Lazada …

Affiliate network tại Việt Nam

Affiliate network là nền tảng trung gian kết nối giữa người làm affiliate và nhà cung cấp. Họ sẽ làm việc với những nhà phân phối sản phẩm/dịch vụ, đưa sản phẩm/dịch vụ đó vào nền tảng của họ, và bạn sẽ đăng ký với họ để truyền bá các sản phẩm ấy, họ sẽ tương trợ đầy đủ cho các bạn về công cụ, minh bạch về Báo cáo và đảm bảo thanh toán đúng hạn cho các bạn.

Hiện tại giả dụ các bạn là newbie thì chọn lựa tốt nhất vẫn là network, theo mình thì network sẽ tối ưu & tương trợ publisher tốt hơn.

Sau này khi các bạn đã có kinh nghiệm thì có thể tuyển lựa thêm sản phẩm mà không phụ thuộc vào network, nhận được hoa hồng cao hơn nhưng các bạn cũng nên nghiên cứu kỹ về chính sách để quyền lợi bản thân được bảo đảm.

Ở thị phần Việt Nam hiện nay có cực nhiều cái tên khác nhau mà bạn có thể tuyển lựa như:

  • Accesstrade.
  • AdFlex.
  • Adcombo.
  • Civi.



Hướng bắt đầu cho newbie

Có không ít hình thức không giống nhau như vậy, hình thức nào cũng tiềm năng, đều có tư nhân thành công. Vậy newbie khởi đầu như thế nào?

Việc ban đầu, các bạn có thể chat với bot này, mình đã có những lời gợi ý dựa vào tiêu chí nghề nghiệp & nguyện vọng bản thân.

Hiện tại có không ít cá nhân tham gia vào mô hình tiếp thị liên kết, không ít website thành lập mỗi ngày, tranh nhau từng thứ hạng trên những bộ máy kiếm tìm hay những vị trí truyền bá. Nên ở Việt Nam cũng ko hạn chế khỏi việc khó khăn, thậm chí tỉ lệ chọi khởi đầu cao Cho nên các bạn cần có sự chuẩn bị chăm chút về kiến thức & chiến lược.

Để đạt được hiệu quả vững bền, website hái ra tiền sau thời gian xây dựng đúng cách & tiết kiệm ngân sách khi bắt đầu thì bạn nên làm affiliate theo ngóc.

Việc làm affiliate theo ngỏng sẽ đạt được cho các bạn rất nhiều lợi thế, ví dụ:

  • Dễ bắt đầu và tạo được điểm mạnh riêng.
  • bạn dễ quy tụ vào vun đắp nội dung hơn.
  • bạn sẽ lôi kéo khách hàng hơn so với các người làm đại trà.

Nên chọn lọc sản phẩm như thế nào?

Về cơ bản hiện nay affiliate marketing có 2 sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn:

  • Sản phẩm vật lý.
  • Sản phẩm số.

các bạn nên tham khảo để đem đến chọn lựa sản phẩm thích hợp để lên kế hoạch chạy, chứ ko chạy quá phổ biến dẫn đến lan man không hiệu quả.

Sản phẩm vật lý

Sản phẩm vật lý là các sản phẩm hữu hình mà bạn có thể ảnh hưởng được như TV, tủ lạnh, máy lạnh, …

những trang thương nghiệp điện tử to hiện nay như Shopee, Lazada, Tiki vẫn đang áp dụng rất tốt affiliate marketing, có cực nhiều publisher tham gia và kiếm được 1 khoản kha khá.

Với sản phẩm vật lý như vậy, cách lăng xê tiết kiệm chi phí nhất vẫn là xây dựng 1 website và lôi kéo lượt kiếm tìm miễn phí từ Google.

ví dụ về site xây dựng mã giảm giá shopee.những site trên TOP đầu này đều là các site đang kiếm tiền với affiliate marketing theo hình thức san sớt mã giảm giá, khi khách hàng vào website này, nhấn vào nhận mã giảm giá, đồng thời cũng đã click vào link affiliate của họ, và lúc họ sắm hàng, chủ website sẽ nhận được hoả hồng.

Hay khi mình tìm kiếm “tủ lạnh nào tốt nhất” thì ra được 30.200.000 kết quả không giống nhau, và các kết quả đứng top đầu sẽ luôn nhận được rộng rãi traffic nhất.

Tiềm năng kiếm tiền với sản phẩm vật lý là rất lớn, chừng độ khó khăn sẽ ngày một cải thiện mỗi năm, có không ít ngóc thuộc nhiều ngành nghề không giống nhau mà bạn có thể tuyển lựa.

Ví dụ: niche điện máy, đồ sử dụng làm bếp, đồ chơi trẻ em, đồ gia dụng,…Mà ở mỗi niche các bạn lại có thể làm các blog về micro-niche, có tức thị các chủ đề nhỏ hơn nữa, hay blog chuyên về máy lạnh, blog chuyên về nồi cơm điện, máy pha café,….

Sản phẩm số

Với rộng rãi nhu cầu không giống nhau trong khoảng các bạn mà sản phẩm số cũng tiềm năng và vững mạnh mạnh mẽ ở Việt Nam trong đa dạng năm trở lại đây.

Có thể kể tới đa dạng nhu cầu không giống nhau như:

  • Phần mềm hỗ trợ công ty.
  • Khóa học online.
  • Domain/hosting.
  • Tool tương trợ.

Sản phẩm số là các sản phẩm vô hình mà các bạn sẽ chẳng thể nào mang lại ảnh hưởng trực tiếp vào sản phẩm.

Ở Việt Nam hiện tại mọi sản phẩm số đều có hình thức affiliate marketing, bạn có thể tìm kiếm theo công nghệ như sau: Tên thương hiệu + affiliate

Còn rất nhiều chương trình affiliate nhỏ lẻ từ các cá nhân hoặc đơn vị không giống nhau. Ví dụ KTcity là nền tảng nội trội nhất về loại hình này.

Ở bất cứ chương trình affiliate nào, ví như các bạn làm tốt và biết cách thu hút quý khách, đặc trưng là các bạn có phổ thông kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing online, đều có thể tận dụng và nâng cao thu nhập.

Tiềm năng lúc làm affiliate sản phẩm số là rất to, vì hoa hồng của nó bao giờ cũng cao hơn so với sản phẩm vật lý.

Và trong khoảng thời gian dài, loại hình này sẽ còn rất tăng trưởng, các startup mới sẽ luôn áp dụng affiliate marketing như là 1 loại hình marketing đem lại hiệu quả khá tốt cho việc buôn bán của họ, và bạn sẽ ngày càng có phổ quát sự lựa chọn hơn.

tạm kết

Affiliate Marketing ở Việt Nam đang ngày một vững mạnh, nếu các bạn bắt đầu sớm trong một số lĩnh vực nào đấy và có cách phát triển hợp lý, bạn sẽ kiếm được kha tương đối vốn để mở rộng quy mô hơn.

Tóm lại thị trường Việt Nam còn không ít “tài nguyên” để bạn có thể khai thác và bắt đầu ngay từ những bước đi Việc ban đầu.

giả dụ bạn vẫn muốn thì vẫn có thể thử sức ở thị trường global nhưng phải research rất nhiều trước lúc “bắt tay vào làm”.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ việc làm