Top 10 điều cần lưu ý đúc và thờ tượng phật bằng đồng

Ngày đăng: 3/31/2023 10:06:28 AM - Hoa, quà tặng, mỹ nghệ - Toàn Quốc - 49
Chi tiết [Mã tin: 4549736] - Cập nhật: 23 phút trước

Đôi nét về ý nghĩa thờ tượng Phật bằng đồng 


Phật chính là trạng thái giác ngộ rạng ngời từ phía những thiên linh, sinh linh và đa dạng sinh thể khác trong đó con người đang trên trục đường tu học. Những thành tựu ấy do tu thân dưỡng tính mà thành. Cũng có đông đảo Phật khác nhau tương ứng với từng thành tựu tu tập khác nhau. Mỗi vị Phật được thực hiện những hoạt động giáo hóa, phổ độ chúng sinh khác nhau phải những danh hiệu cũng đặt khác nhau.

Mỗi năng lượng mà những vị Phật truyền tới chúng ta là một khối lượng kiến thức khổng lồ. Bên cạnh đó là kiến thức về bệnh, chữa bệnh, lao động và sáng tạo, kiến thức mang chúng ta thoát khỏi vòng luân hồi,... Bởi vậy, những người mang tâm thăng bằng và kết hợp sẽ khởi lòng tôn kính và biết ơn. Mặt khác mang truyền dạy lại những tri thức ấy cho chúng sanh và cho người chưa biết nhằm thức tỉnh con người. Mỗi chúng ta chưa hiểu biết chính là do bản ngã lớn, vô minh còn dày bắt buộc dựa vào những lời khuyên mà tôn kính, tu tập, học hỏi tránh xúc phạm và coi thường những bậc thầy bởi đó là những bậc thầy từ mỗi chúng ta.

Cũng chính nhờ đức tin và những trải nghiệm, ta với thể tích lũy đủ nội lực để giác ngộ. Tuy nhiên, sở hữu những người tầm nhìn còn hạn hẹp phải coi thường những tri thức tự nhiên. Thậm chí sở hữu những người còn phỉ báng, cố tính phá hoại những hình tượng Phật, coi những gì mình hiểu là đúng. Những vị Phật của bi sẽ không trừng trị ai cả nhưng những ý thức và hành động vô ý thức chính là phạm vào luật nhân quả. 

Đối với những người này, bản thân buộc phải biết tu nhân tích đức trước tiên phải làm trọn đạo khiến người. Với cuộc sống và cũng như đạo khiến cho người, những cụ thường khuyên con cháu phải biết tôn kính, bảo vệ và không làm hư hại tranh tượng Phật. Đối với những người bình thường, ko có tà tâm và ý nghĩa trong sáng thì với ý thức cẩn thận. Trường hợp trường hợp do tự nhiên bạn quan mà phần vật chất bị xước thì có thể tu sửa và khắc phục lại được. Ý nghĩa từ phía việc thỉnh và thờ tượng Phật để phê chuẩn đó vị Phật trong tâm người thỉnh, người tiếp xúc được hiền lộ.


10 điều cần lưu ý khi đúc và thờ tượng Phật bằng đồng tại gia 


Thờ tượng Phật bằng đồng không phải là việc tình cờ mà người muốn thờ phải buộc phải xuất xứ của sự thành tâm. Những người sở hữu tâm hướng Phật, muốn thờ Phật thì mới buộc phải thỉnh tượng Phật để thờ tại gia. Có những người nghĩ rằng thờ Phật để được ban phước trừ họa để che dấu những điều xấu nhưng những ý nghĩa này sai hoàn toàn. Việc thờ Phật sẽ giúp con người hồi hướng, hướng tâm soi rọi tâm hồn, nhận diện được đúng sai, thành tâm một lòng hướng thiện.

  • Nếu trường hợp gia chủ muốn thờ Phật tại gia, gia chủ cần tới chùa và nhờ thầy hướng dẫn cách chọn tượng cho phù hợp với từng mục đích thờ cúng của gia chủ. Tượng Phật có rất nhiều loại như: Tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát, Tượng Phật A Di Đà, Tượng Văn Thù Phổ Hiền Bồ Tát,...chất liệu tượng Phật được dùng nhiều nhất là tượng đồng. 
  • Gia chủ không được sử dụng những mẫu tượng Phật có hình tượng khác lạ, với những tư thế kiểu dáng không đúng của tượng Phật.
  • Gia chủ lựa chọn những pho tượng được đúc, chạm khảm không bị nứt tượng. 
  • Trước khi rước và thỉnh tượng ra khỏi cửa hàng, xưởng sản xuất tượng,...Phật tử khi mua phải đi thẳng về nhà, không dừng lại dọc đường ở bất kỳ đâu. Khi đưa về đến nhà thì lập tức thượng an vị Phật lên bàn thờ không đặt trên bàn hay ghế. Bởi gia chủ cần chuẩn bị mọi thứ trên bàn thờ Phật chỉn chu trước khi thỉnh tượng Phật về an vị. 
  • KhI thờ tượng Phật thì bàn thờ phải đặt thật trang nghiêm, hàng ngày cần lau dọn, rút bớt chân hương, nếu hoa trái khô héo thì nên thay mới để cúng dường. 
  • Vào những ngày mùng 1 và ngày rằm thì nên sắm nhang đèn, hoa trái trang nghiêm dâng cúng. 
  • Gia chủ khi thỉnh tượng không cần thiết lau tượng mỗi ngày, chỉ khi cảm thấy tượng Phật bị khói bụi bám vào thì mới lau tượng. Gia chủ hãy dùng một chiếc khăn sạch lau tôn tượng Phật theo hướng từ trên xuống cho đến khi sạch sẽ. 
  • Gia chủ không nên dùng những loại nước thơm khác cho Phật bởi những sản phẩm với mùi hương đặc thù tạo ra sự trói buộc và mê đắm cho thế gian. 
  • Gia chủ cần tìm hiểu kỹ càng mẫu mã chính xác bằng cách tham khảo những sư thầy hoặc những người có sự am hiểu về Phật giáo.
  • Khi thờ tượng phải thành tâm, gia chủ phải giữ gìn Ngũ giới đặc biệt không sát sinh tại tư gia. Nên tập chay tinh vào ngày mùng 1, ngày rằm và những ngày vía chư Phật - Bồ Tát. Luôn gìn giữ thân khẩu ý trong sạch, niệm Phật, lạy sám hối,...

Lựa chọn địa chỉ đúc tượng Phật bằng đồng uy tín 


Đồ đồng Dung Quang Hà là một trong những cơ sở đúc đồng được rộng rãi người tuyển lựa và tin tưởng. Tại đây, mang trực thu nhận đúc tượng Phật theo yêu cầu, đảm bảo được tượng Phật được kiểm soát từ phía nguyên liệu, thiết kế và những yếu tố tâm linh. Những pho tượng được những người nghệ nhân trực tiếp chế tạo vô cùng tinh xảo và sắc nét.



Tin liên quan cùng chuyên mục Hoa, quà tặng, mỹ nghệ