Top loài cây trồng trong nhà không cần ánh sáng, dễ chăm

Ngày đăng: 12/1/2020 5:23:53 PM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 21
Chi tiết [Mã tin: 3140560] - Cập nhật: 28 phút trước

1. Cây Kim Tiền hút may mắn, tài lộc 

Cây Kim Tiền hay Kim Phát Tài thường được các chủ cửa hàng kinh doanh, dân văn phòng, chủ nhà chọn để trang trí không gian. 

cây kim tiền 

Cây Kim Tiền là loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

Không chỉ có bề ngoài sang trọng, tươi tắn, căng tràn sức sống, cây kim tiền còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Ngay từ tên gọi, cây Kim tiền đã có ngụ ý về tài lộc. Lá cây dày, dáng tròn, xanh bóng, là tượng trưng cho tài lộc tròn đầy, viên mãn. Do đó, cây Kim tiền thường được trồng trong nhà để mong cầu tiền bạc, phú quý, cũng là đại diện của vận may, sự thăng tiến trong công việc. 

Để cây Kim tiền phát huy tốt ý nghĩa về mặt phong thủy, nhiều người thường treo thêm sợi chỉ hay những đồng tiền vàng may mắn lên cây. Có thể nói Kim tiền chính là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm cây trồng trong nhà không cần ánh sáng.

2. Cây Vạn Niên Thanh - mang nét đẹp phong thuỷ

Vạn niên thanh cũng là một trong những loài cây trồng trong nhà không cần ánh sáng. Người xưa quan niệm, cây là biểu trưng cho sự trường tồn và bền vững theo thời gian. Bên cạnh đó, vạn niên thanh cũng có tác dụng thanh lọc, điều hòa không khí, trong phong thủy còn giúp hoá dữ thành lành, mang lại may mắn và tiền tài cho gia chủ.

Vạn Niên Thanh 

Vạn Niên Thanh là một trong những loại cây cảnh trồng trong nhà hợp phong thủy

Ngày nay, người ta thường sử dụng cây để làm quà tặng tân gia, hoặc trang trí trong không gian phòng khách, phòng làm việc,... Cây không đòi hỏi phải chăm sóc quá nhiều. Tuy nhiên, để có thể duy trì sự sống, phát triển tươi tốt, bạn cũng nên tưới nước thường xuyên.

3. Cây Lưỡi Hổ giúp thanh lọc không khí

Là một trong những loại cây trồng trong nhà không cần nắng, lưỡi hổ có sức sống vô cùng mãnh liệt. Đây cũng là một trong những loài cây được ưu tiên chọn trang trí ở khu vực văn phòng, công ty, nhà ở, cửa hàng,...

Cây lưỡi hổ sống không cần ánh nắng mặt trời 

Cây lưỡi hổ sống không cần ánh nắng mặt trời

Được ví như một chuyên gia thanh lọc không khí, cây có khả năng tiêu hủy các chất độc ảnh hưởng đến sức khỏe như formaldehyde, nitrogen oxide,... Đặc biệt, khác với các loài cây còn lại, vào ban đêm lưỡi hổ vẫn tiếp tục quá trình hấp thụ khí CO2 và nhả Oxy.

Không chỉ có lợi cho sức khỏe, cây lưỡi hổ con mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Trước là để xua đuổi tà khí, sau là rước tài rước lộc vào nhà.

4. Phát Lộc - loài cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

Nhiều người thường thắc mắc cây gì trồng trong nhà không cần ánh sáng, lại không cần thường xuyên chăm sóc mà vẫn ý nghĩa? Đó là cây Phát Lộc, người xưa hay gọi đây là cây tre may mắn, phát tài phát lộc. 

Cây Phát Lộc 

Phát Lộc là loại cây trồng không cần đất

Cây không chỉ mang lại không gian sống xanh, mà còn giúp gia đình bình an, vạn sự như ý, tài lộc dồi dào. Phát lộc có sức sống vô cùng mãnh liệt, có thể tồn tại và phát triển trong môi trường khắc nghiệt.

Phát lộc trở thành một loại cây cảnh để bàn làm việc, bàn uống nước để trấn an phong thuỷ.

5. Cây Trầu Bà Vàng - đẹp không gian, đẹp phong thuỷ

Đây là một trong các loại cây trồng thanh lọc không khí trong nhà được nhiều gia chủ ưa thích. Cây có chức năng hấp thụ các khí độc, giúp thanh lọc không khí, mang lại sự sạch sẽ, thoáng mát cho không gian. Với một số cách trồng đặc biệt như thủy sinh, cây sống không cần đất mà vẫn có thể xanh tốt như thường. Nếu trồng trong đất, bạn cũng không cần phải tưới nước hay bón phân quá thường xuyên.

Cây Trầu Bà Vàng có thể sống tốt ở môi trường thiếu sáng hoặc nhiều sáng. Vì vậy, đây cũng là gợi ý đáng tham khảo nếu bạn đang tìm kiếm một loài cây trồng ban công dễ sống, không cần chăm sóc nhiều.



Còn tiếp .....


Đọc tiếp tại : https://batdongsan.com.vn/mach-ban/cay-trong-trong-nha-khong-can-anh-sang-ar105572

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất