Top 3 công thức xông mặt sau sinh giảm nám hiệu quả

Ngày đăng: 10/9/2021 1:07:51 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 40
Chi tiết [Mã tin: 3468506] - Cập nhật: 7 phút trước

Nếu các chị em phụ nữ quan tâm đến vấn đề “Xông mặt sau sinh trị nám như thế nào?” thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm kiến thức chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc sau sinh trị nám hiệu quả nhé!




Nguyên nhân gây tình trạng nám da sau sinh là gì?



Những vết nám da không mời mà đến khiến cho các mẹ sau khi sinh cực kỳ lo lắng, nguyên nhân chủ yếu xuất hiện tình trạng nám sau sinh đó chính là do suy giảm nội tiết tố Estrogen.


Estrogen là một loại hormon có tác dụng cực kỳ quan trọng đến làn da, giúp làn da mềm mịn, trắng sáng và khỏe mạnh. Sau khi sinh thì cơ thể người phụ nữ có sự suy giảm nghiêm trọng nội tiết tố, và cần phải có thời gian để phục hồi dần dần, vì thế đây là nguyên nhân chính gây ra nám.


Ngoài ra trong quá trình vượt cạn khiến sức khỏe và làn da của người mẹ yếu đi, nên dễ khiến các tác nhân bên ngoài như ánh nắng tác động, tấn công trực tiếp vào các tế bào sống của da khiến chúng bị suy yếu, hay chết sớm và dễ bị nám, sạm da, tàn nhang.


Cuối cùng, có rất nhiều mẹ sau khi sinh không còn chú ý chăm sóc da nữa, do thời gian rảnh rỗi ít đi cùng với lịch trình sinh hoạt bất thường cũng là nguyên nhân khiến da xỉn màu và xuất hiện nám.


>> Xem thêm: Ăn gì đẹp da sau sinh?


Dưới đây là một số cách xông mặt sau sinh trị nám đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả mà chị em có thể áp dụng ngay để cải thiện tình trạng nám:



Xông mặt sau sinh giảm nám với lá trầu không


Xông mặt sau sinh giảm nám với lá trầu không là phương pháp làm đẹp được nhiều em tin tưởng áp dụng và đạt hiệu quả tối ưu. Bởi trong lá trầu không có chứa protein, khoáng chất, 2,3% chất xơ và 61% carbohydrate. Bên cạnh đó, muối khoáng giúp làm sạch da, diệt khuẩn và ngăn ngừa sự hình thành của các sắc tố melanin trên da. Các tinh dầu lá trầu không có màu vàng nhạt, hương thơm nồng và vị cay nóng nên rất tốt trong việc khử trùng và loại bỏ những sắc tố nám trên da.


Nguyên liệu: 1 nắm lá trầu không và 1 lít nước sạch


Cách thực hiện: Lá trầu không rửa sạch rồi đun với nước sôi trong khoảng 30 phút để các tinh chất trong lá hòa vào nước. Bắc nồi xuống và thực hiện xông hơi. Mẹ sau sinh nên lấy 1 chiếc khăn trùm kín lại để hơi nóng tập trung và không bị thoát ra ngoài. Thực hiện xông hơi trong khoảng 15 phút đến khi nước nguội thì hãy rửa mặt lại với nước lạnh. Thực hiện 2-3 lần/ tuần, chắc chắn các vết nám sẽ mờ dần và nhanh chóng biến mất.


Xông mặt sau sinh giảm nám với sả, chanh và gừng


Lượng lớn tinh dầu tự nhiên trong sả có công dụng làm sạch da và thư giãn thần kinh tuyệt vời. Trong chanh, chứa lượng axit, vitamin C giúp kháng khuẩn, khử trùng, ngăn ngừa sản sinh các hắc tố melanin trên da và xóa mờ các vết thâm nám hiệu quả. Còn gừng có tính cay nóng, chống oxy hóa và kích thích lưu thông nên khi xông mặt sau sinh với 3 loại nguyên liệu này sẽ giúp giảm nám hữu hiệu.


Nguyên liệu: 2 nhánh sả, 1 quả chanh, 1 nhánh gừng và muối


Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả nguyên liệu, sả đập dập, chanh và gừng thái lát rồi cho thêm muối vào trong nồi. Tiếp theo, bắc nồi lên bếp rồi đổ khoảng 500ml nước sạch vào cùng các nguyên liệu: sả, chanh, gừng và đun sôi lên trong khoảng 30 phút thì tắt bếp. Bắc nồi xuống và thực hiện xông hơi trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, rửa sạch lại mặt, thấm khô da và thoa nước hoa hồng lên để lỗ chân lông se khít lại. Áp dụng chăm sóc sau sinh cho làn da bằng cách này 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh an toàn hiệu quả!


Xông mặt sau sinh giảm nám với hoa cúc


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong hoa cúc chứa nhiều thành phần có công dụng giảm nám tuyệt vời.


Nguyên liệu: 1 nắm hoa cúc và 500ml nước sạch


Cách thực hiện: Rửa sạch hoa cúc rồi cho vào bát nước vừa đun sôi. Lấy khăn vải trùm kín và thực hiện xông hơi, kết hợp với các thao tác massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da.Thư giãn trong khoảng 15-20 phút hoặc tới khi hơi nước nguội thì thấm khô rồi rửa lại mặt với nước mát. Sau đó, thoa một lớp dưỡng ẩm để giúp lỗ chân lông se khít. Thực hiện cách xông mặt sau sinh giảm nám với hoa cúc này đều đặn tuần 2 lần để làn da trở nên mịn màng, trắng hồng rạng rỡ.




Lưu ý khi xông mặt sau sinh giảm nám



Khi thực hiện xông mặt sau sinh giảm nám, chị em cần lưu ý một số điều dưới đây để đạt hiệu quả tối ưu:



  • Thời gian xông mặt sau sinh giảm nám lý tưởng là 15-20 phút/ lần
  • Trong quá trình xông hơi, đưa mặt từ xa lại gần để tránh trường hợp bị bỏng, phổng rát
  • Không tắm ngay sau khi xông, các mẹ cần nghỉ ngơi ít nhất 1 giờ
  • Thực hiện xông hơi trong phòng thoáng khí, tránh gió lùa để không bị sốc nhiệt do nhiệt độ thay đổi đột ngột.


Trên đây là những cách xông mặt sau sinh giảm nám bằng nguyên liệu tự nhiên, giúp loại bỏ các vết nám tàn nhang mang lại làn da mịn màng, trắng sáng mà chị em có thể dễ dàng thực hiện. Ngoài ra, để cải thiện làn da và vóc giảm cân sau sinh một cách toàn diện, mẹ có thể kết hợp giữa những cách xông mặt sau sinh kể trên với việc sử dụng các liệu trình 

massage sau sinh

 tại spa chăm sóc sau sinh uy tín.



 

Nếu mẹ đang sống tại Hà Nội, thì có thể tham khảo 

dịch vụ chăm sóc sau sinh của Mama Maia Spa

. Đây là địa chỉ chăm sóc mẹ bầu, sau sinh uy tín được MC Minh Trang, DV Hoàng Yến cùng hơn 3000.000 chị em tin chọn. Tại đây, mẹ được hưởng chọn vẹn dịch vụ chăm sóc làn da sau sinh đẹp hơn và dịch vụ massage sau sinh để giải tỏa stress, giảm cân sau sinh an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ