Top 3 phòng thờ tân cổ điển sang trọng, ấm cúng và trang nghiêm được yêu thích nhất năm 2022.

Ngày đăng: 11/25/2022 10:58:59 AM - Nội thất đồ thờ cúng - Toàn Quốc - 50
Chi tiết [Mã tin: 4292900] - Cập nhật: 13 phút trước

Đối với mỗi người con Việt Nam ai cũng rất quan trọng nơi thờ cúng tổ tiên, luôn muốn phòng thờ là nơi trang nghiêm, thanh tịnh và chỉn chu nhât để tỏ lòng thành với gia tiên. Hiện nay, phòng thờ tân cổ điển được rất nhiều người lựa chọn đặc biệt là người trong giới thượng lưu bởi sự sang trọng, trang nghiêm và ấm cúng mà nó mang lại.

Phòng thờ tân cổ điển là gì?

Phòng thờ tân cổ điển là căn phòng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển để đặt ban thờ – thờ cúng tổ tiên, ông bà, thần linh và thờ Phật của gia chủ ngôi nhà.

Trong thiết kế phòng thờ nhất định phải tuân thủ các quy tắc để mang lại sức khỏe, tiền tài cũng như may mắn cho gia chủ:

  • Nơi đặt phòng thờ phải là nơi yên tĩnh, không phạm húy, thường sẽ đặt nơi trên cùng của ngôi nhà.
  • Hướng bàn thờ phụ thuộc vào phong thủy với tuổi của gia chủ.
  • Hầu như tất cả các phòng thờ đều được sử dụng tông màu ấm áp để không gian ấm cúng và thanh tịnh.
  • Nội thất phòng thờ tân cổ điển thường bao gồm vách, bàn thờ, bộ ghế ngồi, bàn trà, thảm.

Top 3 phòng thờ tân cổ điển sang trọng, ấm cúng và trang nghiêm được yêu thích nhất năm 2022.

Thiết kế nội thất phòng thờ tân cổ điển tỉ mỉ và thanh tịnh.

Phòng thờ được thiết kế để thờ gia tiên và thờ Phật với yêu cầu chi tiết, tỉ mỉ nhưng vẫn phải thanh tịnh.

Phòng thờ tân cổ điển

Ở đây, gia chủ là người hướng nội cho nên phòng thờ được đầu tư rất cao vì thế tất cả các diện từ trần, tường, sàn đều được ốp gỗ với các hệ cột, hoa văn, phào chỉ đều có họa tiết của phòng thờ.

Các diện tường, ngoài các bức vách, hệ trang trí từ câu đối, hoành phi nơi thờ chính là gia tiên và thờ Phật thì đều được chia ô huỳnh theo tỷ lệ của các chiều, lofnh huỳnh được dán giấy dán tường hoa văn cổ điển tông trầm.

Phòng thờ tân cổ điển

Tất cả các hệ cột đều là cột tròn, đầu cột và chân cột được trang trí hoa tiết hoa sen, lá bồ đề vô cùng trang nghiêm và hệ võng, bức vách được liên kết với nhau qua các hệ thức phào, tất cả đều được điểm dát vàng tạo nên sự sang trọng vốn có của phong cách tân cổ điển.

Phòng thờ tân cổ điển

Trần được thiết kế chủ yếu thiên về hình khối với các cấp giật để tôn lên vẻ đẹp của tạo hình thiết kế. Lòng trần được tạo hình giống như một bông hoa nhấn thêm mâm trần như nhụy hoa và thêm đèn chùm như những tia sáng làm nổi bật bông hoa tạo nên một không gian thanh tịnh và tôn nghiêm vô cùng.

Đồ nội thất được sử dụng mang đậm tính chất thờ cúng của người Việt với ban thờ, lục bình, hạc,… mang lại không gian đầy đủ các chi tiết cần thiết theo phong tục của người Việt.

Phòng thờ tân cổ điển

Ánh sáng được bài trí đơn giản và chủ yếu các thiết bị chiếu ánh sáng vàng và đỏ vừa tôn lên vẻ đẹp của gỗ vừa mang lại không khí trang nghiêm.

Phòng thờ tân cổ điển sang trọng, ấn tượng.

Không gian phòng thờ được gia chủ lựa chọn tại tầng trên cùng của tòa lâu đàu nguy nga, tráng lệ cho nên không gian rất rộng và có vòm rất thoáng và hoành tráng.

Phòng thờ tân cổ điển

Phòng thờ được chia làm 2 khu vực: tiếp khách và khu thờ

  • Khu vực tiếp khách: thiết kế để tiếp khách hay thành viên trong gia đình khi đến thắp hương cho gia tiên ngồi tại đó hay là nơi sắp lễ. Với không gian hưởng trọn vòm tròn rất nguy nga được thiết kế trắng sáng với các thức cột, hoa văn hướng tâm kết hợp kính hoa đồng thì bên cạnh đó các diện tường được ốp gỗ chia ô huỳnh trơn, bên trong lòng huỳnh được dán giấy dán tường hoa văn họa tiết cổ điển.

Phòng thờ tân cổ điển

  • Khu vực thờ: thiết kế thờ gia tiên vì thế diện tường để ban thờ được thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ từ bố cục đến hoành phi, câu đối tương xứng. Các diện tường được thiết kế đồng nhất với khu vực tiếp khách. Phần vòm được thiết kế lạ mắt khi kết hợp tranh tường và tạo hình giúp phòng thờ độc lạ và ấn tượng.

Phòng thờ tân cổ điển

Đồ nội thất đưa vào chủ yếu mang đậm nét văn hóa Việt. Ngoài ra, các chi tiết đều được làm bằng gỗ c chạm tỉ mỉ với những ngôn ngữ tâm linh giúp tổng thể không gian trang nghiêm và tinh tế hơn.

Phòng thờ tân cổ điển

Ánh sáng được sử dụng đa dạng hơn bởi không gian có phần vòm tương đối rộng và cao cho nên yếu tố đèn hắt, đèn chùm là không thể thiếu, phần tường được gắn thêm các thiết bị chiếu sáng tăng phần ấm cúng và huyền ảo cho không gian.

Phòng thờ đẹp cổ điển sang trọng, trang nhã.

Giống như tiêu chí thiết kế, phòng thờ được đặt tại vị trí cao nhất của căn nhà, hướng bàn thờ đặt tại hướng hợp phong thủy và tông màu sang trọng, ấm cúng.

Phòng thờ tân cổ điển

Các diện tường được ốp gỗ, huỳnh được dán giấy dán tường hoa văn cổ điển. Đặc biệt khu ban thờ được chia không gian bằng hệ võng, cột hoa sen giúp không gian trở nên tôn nghiêm, trang nhã hơn.

Đặc biệt nổi bật chính là phần trần được thiết kế mới lạ khi phần trần chính được giật cấp theo cũng tròn với họa tiết hoa văn hướng tâm tạo cảm nhận thị giác giống như ánh hào quang đang lan tỏa xuống.

Phòng thờ tân cổ điển

Các khu vực được ngăn cách bằng hệ vòm võng họa tiết truyền thống Việt và cột tròn hoa sen giúp không gian sinh động và được chia rõ ranh giới hơn. Ngoài các khu vực như ban thờ, ngồi lễ thì phần sảnh vào có khu chậu rửa giúp việc chuẩn bị hoa quả được sạch sẽ trước khi đưa lên ban thờ.

Phòng thờ tân cổ điển

Đồ nội thất cũng giống như nếp thờ cúng từ bao đời nay của người Việt với hoa văn chạm trổ rồng phượng rất tỉ mỉ và tinh tế. Đồng thời các chi tiết phải bắt buộc có như: ban thờ, bàn phụ, lục bình, đôi hạc và tủ để đồ đều có đầy đủ tại không gian phòng thờ.

Phòng thờ tân cổ điển

Ánh sáng được thiết kế chủ yếu là ánh sáng vàng tạo sự huyền ảo, ấm cúng đồng thời bổ sung thêm các nguồn ánh sáng nhấn như đèn tường, đèn tranh xuyên sáng nhằm làm nổi bật khu ban thờ.

Lời kết.

Càng thành đạt con người ta càng biết ơn và nhớ đến tổ tiên, nguồn cội vì thế mà phòng thờ lúc nào cũng được chú trọng và đầu tư một cách chỉn chu nhất.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp cho qúy bạn đọc lựa chọn được phong cách thiết kế và đơn vị có thể thực hiện được một không gian phòng thờ tân cổ điển sang trọng và tôn nghiêm để tỏ rõ lòng thành kính dâng lên gia tiên.

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng