Top 3 ý tưởng thiết kế homestay đang thịnh hành ngày nay

Ngày đăng: 7/13/2020 11:16:29 AM - Tổng hợp - TP HCM - 284
Chi tiết [Mã tin: 3017889] - Cập nhật: 44 phút trước

Hiện nay, du lịch là hình thức giải trí hữu hiệu để xua tan mệt mỏi, gắn kết tình cảm gia đình. Nhu cầu du lịch của người dân tăng cao kéo theo các dịch vụ lưu trú cũng tăng theo. Tuỳ theo địa hình, đặc điểm văn hoá địa phương mà các khách sạn, Resort, Homestay được thiết kế khác nhau. Top 3 ý tưởng thiết kế homestay đang hot nhất hiện nay sẽ được mách nhỏ cho bạn.

Thiết kế homestay theo phong cách xưa cũ

Thời đại ngày càng phát triển, những vật dụng, công trình và đời sống con người phát triển hiện đại. Thiết kế homestay theo lối xưa cũ tạo cho du khách có cảm giác như thời gian quay ngược về quá khứ. Trở về với những hình ảnh quen thuộc, bầu không gian gần gũi. Phong cách thiết kế xưa cũ mang nét đẹp truyền thống Việt Nam kết hợp yếu tố hiện đại tiện nghi đầy thu hút.

Chất liệu gỗ được các kiến trúc ưu ái sử dụng xuyên suốt trong phong cách này. Những vật dụng từ thế hệ trước như: cassette, đầu máy, ti vi cũ, đèn dầu, máy đánh chữ,… đang truyền đến thông điệp nhớ về cội nguồn một cách mạnh mẽ. Sức hấp dẫn của homestay xưa cũ không chỉ thu hút du khách Việt Nam mà còn tạo ấn tượng với du khách nước ngoài. Chủ kinh doanh vừa có thể kinh doanh dịch vụ tốt vừa mang đến thông điệp truyền bá văn hoá truyền thống nước nhà.

Phong cách Châu Âu tinh tế được thể hiện trong mô hình homestay

Văn hoá phương Tây có nhiều đặc trưng gây ấn tượng đối với người nhìn. Sự xa hoa nhưng không kém phần tinh tế chứ không pha trộn quá nhiều màu sắc và hoa văn. Phong cách thiết kế homestay Châu Âu thường đi kèm với sự chỉnh chu trong việc thiết kế chi tiết, bày trí phòng ngủ sao cho thật nhã nhặn và kín đáo. Màu sắc dành cho phong cách là các gam màu trung tính và dễ kết hợp như: trắng, đen, xám, màu be hay các tone màu Pastel,…

Nét phá cách, phong khoáng đầy tự do cũng được thể hiện ở một số chi tiết hoa văn phá cách. Không cần nhiều đồ vật cho chi tiết phức tạp. Chỉ cần một đồ vật hay cách phối màu đối lập cũng đủ làm nên nét nổi bật của không gian. Chậu cảnh tạo không gian xanh nhỏ cho căn phòng là điều không thể thiếu. Nó làm cho căn phòng trở nên tươi mát, đầy sức sống.

Thiết kế homestay theo phong cách Green Living

Ý tưởng thiết kế homestay bảo vệ môi trường hoà nhập cùng thiên nhiên đang được nhiều người hưởng ứng. Với phong cách này, Ngoài việc bố trí cây cảnh trong không gian phòng ốc thì các vật dụng thân thiên với môi trường, tái chế được sử dụng trong toàn bộ homestay. Những vật dụng handmade từ chất liệu tái chế sẽ mang đến ấn tượng từ du khách. Bạn có thể thêm phần dịch vụ hướng dẫn làm các vận dụng này cho khách hàng, tăng thêm sức hút cho mô hình kinh doanh của mình.

Không gian ngoại thất cũng cần chủ kinh doanh chú ý. Đối với khách hàng yêu thiên nhiên thì không gian ngoại cạnh với mảng xanh bắt mắt sẽ là điểu mà họ thích thú nhất. Thiết kế tiểu cảnh vườn xanh hay hòn non bộ kết hợp tạo hình cây cảnh và một số vật dụng trang trí ngoại cảnh (xích đu, bàn trà, lều trại,…) sẽ tạo nên một không gian ngắm, cảnh thư giãn dành cho du khách và cho chính bạn đấy. Bầu không khí trong lành, quang cảnh đẹp, phòng ốc tiện nghi sẽ là thế mạnh để homestay của bạn phát triển.

Bạn đã chọn được mô hình và phong cách thiết kế homestay của mình chưa nào? Chúng tôi hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. 

>>>Tìm hiểu thêm: thiết kế homestay

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp