Top 5 cẩm nang sức khỏe không thể thiếu cho mọi nhà

Ngày đăng: 11/11/2020 2:13:55 PM - Sách - Toàn Quốc - 155
Chi tiết [Mã tin: 3120072] - Cập nhật: 19 phút trước

Những năm gần đây, tính trạng sức khỏe tại Việt Nam luôn ở mức báo động đỏ bởi lối sinh hoạt thiếu khoa học kèm hậu quả, dư chấn nặng nề của thời đại phát triển kỹ thuật số. Vì thế hôm nay mình xin chia sẻ 5 cuốn sách hay giúp đỡ hiệu quả nâng cao sức khỏe của mọi người từ cách ăn uống, giấc ngủ và các bài thuốc dân gian hữu dụng.


SÁCH DINH DƯỠNG CHỮA BỆNH


Đây là bộ sách hay về dinh dưỡng chia sẻ những kiến thức cần thiết, giúp độc giả hiểu hơn về giá trị thật sự của những loại thực phẩm, rau củ quả mà chúng ta đang ăn hằng ngày. Từ đó bạn sẽ có thêm thông tin trong việc biết lựa chọn những loại thực phẩm này trong mọi bữa ăn của gia đình, gia tăng dinh dưỡng và tránh được các bệnh tật trong cơ thể.


Điều đặc biệt ở bộ Dinh Dưỡng Chữa Bệnh đó là chỉ rõ cho bạn thấy cụ thể từng chi tiết nhỏ trong mỗi loại trái cây – rau củ - đậu hạt – ngũ cốc, cùng với những đặc tính và tác dụng cụ thể của các loại thực phẩm này tác động trực tiếp tới các bộ phận cơ thể như: về hệ tiêu hóa, cân bằng việc trao đổi chất, cơ khớp, da, tóc…


Điều đó cho ta thấy được rằng các loại trái cây – rau củ - đậu hạt ngũ cốc và gia vị thảo dược đã mang lại quá nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp, đó cũng chính là nguồn động lực để bạn duy trì một tinh thần khỏe khoắn, tươi vui mỗi ngày. Hãy tận dụng những đặc tính kỳ diệu từ các loại thực phẩm để đem lại lợi ích cho sức khỏe bạn nhé.


NGỦ ÍT VẪN KHỎE


Nếu có thể áp dụng cách ngủ khỏe trong vòng 5 tiếng được giới thiệu trong cuốn sách Ngủ ít vẫn khỏe, cho dù thời gian dành cho giấc ngủ của bạn có ngắn đi chăng nữa, cũng sẽ không có chuyện bạn phải trải qua một buổi sáng cực khổ, không tỉnh táo, mệt mỏi vẫn còn chưa chấm dứt, và làm việc kém hiệu qủa cả ngày trong trạng thái buồn ngủ.


Ngoài ra, kỹ thuật “Thức dậy lúc 5 giờ sáng” mà tác giả sẽ đề cập tới chính là phương pháp cải thiện giấc ngủ cực kỳ hiệu quả dành cho những người thường ngủ khoảng 7 tiếng một ngày, giúp họ rút ngắn thời gian ngủ theo kiến thức y học đúng mực và khoa học.


RUỘT ƠI LÀ RUỘT


Ruột Ơi Là Ruột là cuốn sách y học thông tin cho chúng ta về một trong những bộ phận cơ thể phức tạp nhất, cần thiết nhất và có thể nói là diệu kỳ nhất trong cơ thể, nơi cư trú của cả một thế giới chân thực – với số lượng đông đảo gấp nhiều lần con người cư ngụ trên thế giới gồm các chiến binh tí hon của hệ miễn dịch và vô vàn quần thể vi sinh vật có lợi đang tích cực làm việc để nuôi sống và bảo vệ chúng ta: đường ruột.


Qua cuộc hành trình của miếng bánh đi từ miệng, thực quản, dạ dày xuống ruột non, ruột già rồi dừng chân ở một luống rau nào đó, cùng những hình ảnh minh họa ngộ nghĩnh và ví dụ gần gũi, cuốn sách chia sẻ những thông tin hữu dụng về quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng, tầm cần thiết của vi khuẩn tốt với trẻ sơ sinh, mối liên hệ của hệ vi khuẩn đường ruột với các chứng bệnh, từ chứng bất dung nạp, chứng dị ứng, cho đến các chứng bệnh kỳ lạ mà ta tưởng chừng chẳng hề có liên quan như chứng căng thẳng, bệnh Alzheimer và cả hiện tượng tự sát…


Cuốn cẩm nang chăm sóc sức khỏe này chắc chắn sẽ làm đổi mới thói quen ăn uống và sinh hoạt của chúng ta trong thời đại sống hối hả bây giờ. Để có một đường ruột khỏe mạnh, vì “đường ruột khỏe, cơ thể mạnh”.


NHỮNG CÂY THUỐC VÀ VỊ THUỐC VIỆT NAM


Là một cuốn sách về y học cổ truyền được bình chọn khá cao trong thời gian gần đây. Trong lần xuất bản thứ bảy thứ tám này, tuy tuổi đã cao, giáo sư tác giả Đỗ Tất Lợi đã để mấy năm rà soát, sửa chữa lại nội dung cũ, sưu tầm nghiên cứu thêm một số cây mới, vị thuốc mới và hoàn chỉnh lại nội dung cũ, sưu tầm nghiên cứu thêm một số cây mới, vị thuốc mới và hoàn chỉnh bản thảo một cách nghiêm túc.


Lần này tác giả, trong phần phụ lục, có viết thêm hai bài nói về thân thế và sự nghiệp của cụ Tuệ Tĩnh (Ông Thánh thuốc Nam) và của nhà đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Đặc biệt đây cũng là một trong những đóng góp giúp tác giả được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học kỹ thuật lần đầu năm 1996. Vì thế giá trị cuốn sách lại càng được nâng cao.

BÍ MẬT DINH DƯỠNG CHO SỨC KHỎE TOÀN DIỆN


Cuốn Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện dựa trên dự án China - Cornell - Oxford, một nghiên cứu 20 năm được The New York Times diễn tả là "Grand Prix of epidemiology" - bởi Bộ y tế Trung Quốc, Đại học Cornell (Hoa Kỳ) và Đại học Oxford (Anh Quốc) phối hợp nghiên cứu, Tiến sĩ T. Colin Campbell là một trong những giám đốc nghiên cứu của dự án.


Đây không chỉ là một cuốn sách đơn thuần mà nó còn là một công trình nghiên cứu khoa học lớn nhất, kéo dài trong suốt 20 năm về mối liên hệ giữa dinh dưỡng và bệnh tật của nhân loại từng được thực hiện trên thế giới của hai tác giả đồng thời là hai cha con, tiến sĩ T. Colin Campbell và bác sĩ Thomas M Campbell II.


- Các giá trị có được từ cuốn sách về chăm sóc sức khỏe này là:

  • Số liệu thống kê sức khoẻ của Hoa Kỳ là đáng sợ
  • Kết luận dựa trên rất nhiều dữ liệu
  • Protein động vật thúc đẩy sự hình thành của bệnh ung thư
  • Bạn nên lo lắng về sự dinh dưỡng bần hàn hơn là thuốc trừ sâu
  • Tinh bột không phải luôn luôn là kẻ địch
  • Bệnh tim có thể được đảo ngược thông qua dinh dưỡng
  • Thực phẩm có nguồn gốc động vật là không quan trọng
  • Thông tin quan trọng: Ẳn thực vật vì một tương lai của sức khoẻ
  • Ung thư không phải là bệnh duy nhất mà thực phẩm thực vật có thể giúp phòng ngừa
  • 8 Quy định ăn thực phẩm để khỏe khoắn hơn



Tin liên quan cùng chuyên mục Sách