Top 5 chai rượu vang tây ban nha ngon

Ngày đăng: 7/8/2021 2:51:46 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 184
Chi tiết [Mã tin: 3336970] - Cập nhật: 40 phút trước

1. Rượu vang El Vinculo Crianza:

El Vinculo là một nhà máy rượu thuộc sở hữu của tập đoàn sản xuất rượu vang Familia Fernandez Rivera vào năm 1999, đặt tại Campo de Criptana. Dòng rượu vang El Vinculo được tạo nên nhằm tôn vinh công lao to lớn của những thế hệ đầu tiên, đồng thời thể hiện sự coi trọng đối với những người phụ nữ hiện đang nắm quyền điều hành tại Familia Fernandez Rivera.

El Vinculo Crianza là chai rượu vang được làm từ 100% nho Tempranillo. Vườn nho rộng khoảng 52ha, nằm ở độ cao 650m – 750m, thấp dần theo hướng từ Bắc – Nam. Tuổi đời trung bình của cây nho là 50 năm, nền đất là đất sét pha cát. Khí hậu khô và khắc nghiệt, lượng mưa không quá nhiều, điều này khiến cây nho phát triển chậm do bị thiếu nước, nhưng đến mùa thu hoạch thì lại giúp nho chín tốt hơn, vị đậm đà hơn. Rượu vang được ủ tháng trong thùng gỗ sồi Mỹ và thêm 6 tháng trong chai trước khi xuất xưởng.

Luôn tạo cảm giác ngon miệng và dễ chịu, El Vínculo được đánh dấu rõ ràng bởi phong cách và cá tính của người sáng tạo ra nó, Alejandro Fernández: quý phái, không có góc cạnh sắc nhọn, một loại rượu trong đó trái cây chín kết hợp một cách kỳ diệu với gỗ sồi.

2. Rượu vang Condado De Haza Reserva Especial

Condado de Haza là một trong những dự án được hoan nghênh nhất của Familia Fernandez Rivera, được bắt đầu vào năm 1995. Vào năm 2008 và 2012, tạp chí uy tín Wine Spectator đã đưa Condado de Haza Crianza vào danh sách 100 loại rượu vang hàng đầu trên thế giới.

Condado de Haza Reserva được làm từ 100% nho Tempranillo tại vườn nho riêng của nhà máy tiếp giáp với thành phố Roa và La Horra, độ cao là 811m. Tuổi thọ trung bình của cây nho là 25 năm, đất thịt pha cát, khí hậu lục địa Đại Tây Dương khô, gió nhiều, mùa đông khắc nghiệt kéo dài và lạnh.

Vang Condado De Haza Reserva Especial màu đỏ của quả cherry đậm mãnh liệt, Condado de Haza Reserva Especial đã để lại ấn tượng trong cái nhìn của những người thưởng vang một màu vang rất đặc sắc. 

Sở hữu nồng độ cồn lý tưởng 14,5% nhưng Condado de Haza Reserva Especial đem lại cảm giác mềm mượt khi nhấp ly vang chứ không tỏ ra gắt nồng. Đó là hương vị của quả nho chín, dâu đen, chút vani nhẹ, một ít hạt tiêu sẽ xuất hiện khi thưởng vang. 

Khi rượu tràn đầy khoang miệng, nó có một cuộc tấn công tốt, tính axit tốt, mạnh mẽ, rộng, có cấu trúc, trái cây và sự lão hóa ở mức cân bằng tốt, thanh lịch và với một kết thúc lâu dài.

3. Rượu vang La Prohibicion Garnacha Tintorera

Rượu vang La Prohibicion Garnacha Tintorera là dòng vang đỏ được ra đời tại đất nước Tây Ban Nha. Rượu được làm từ giống nho đặc trưng là nho Garnacha nên có màu đỏ đậm.

 Nhấp một ngụm rượu vang bạn sẽ cảm nhận ngay hương thơm phức hợp của những trái cây chín mọng như mận, mâm xôi, dâu tây cùng sự kết hợp của gia vị đậm đà, cân bằng đến độ hoàn hảo tạo cảm giác thanh lịch, tinh tế. Cấu trúc rượu hài hoà, lượng tannin mềm mại khiến dư vị đọng lại thật lâu trong vòm miệng.

4. RƯỢU VANG COELI SPARKLING WHITE:

Rượu vang Coeli Sparkling white là dòng vang nổ cao cấp vảy vàng của Tây Ban Nha. Rượu mang nét trẻ trung hiện đại kèm theo những vảy vàng sáng tăng thêm nét quyến rũ, chinh phục được đa số người dùng.

Rượu được làm từ hai giống nho chính Airen và Chardonnay. Nho sau khi được thu hoạch sẽ được lên men và ủ thành rượu. Hoàn tất quá trình làm vang rượu sẽ được chuyển qua công đoạn pha trộn và lên men lần hai. Một lượng CO2 vừa đủ sẽ được đưa vào rượu. Đây là thành phần để tạo bọt sủi. Sau quá trình ủ thì vàng dát mỏng mịn và nhỏ được đưa vào vang với một lượng nhất định. Đây cũng chính là những vảy vàng xuất hiện trong chai vang.

Rượu có hương vị thơm ngon dịu dàng, thanh lịch với chất men mịn màng, êm ái như chính vẻ bề ngoài chai vang. Hương thơm phức hợp của rượu là sự phối trộn của hoa quả chín gồm cam, xoài, đào, nước mơ, dứa thơm, kết hợp với hoa hồi, hoa cam thơm mát. Hàm lượng axit trong rượu hài hoà, cấu trúc cân bằng mang lại cảm giác sảng khoái. Vị ngọt của rượu cùng vị chua nhẹ cùng sự xuất hiện của các vảy vàng tươi sáng làm tăng thêm sức cuốn hút, hấp dẫn và độc đáo. Hậu vị rượu dài lâu với một chút hương cay tinh tế của hạt tiêu trắng, 

5. RƯỢU VANG ALLEGRANZA:

Rượu vang Allegranza là sản phẩm pha trộn giữa sự tinh tế cổ điển cùng nét hiện đại cá tính của dòng rượu vang Tây Ban Nha. Đây là chai vang đỏ được gắn nhãn D.O cao cấp trong hệ thống cấp bậc rượu vang Tây Ban Nha.

Mùi thơm rượu Allegrezza mang dấu ấn của quả cherry đen cùng dâu tây, thêm một chút gia vị tiêu cay nhẹ, cấu trúc hài hòa cùng tannin mềm mại. Mùi thơm quả dại kết hợp với hương socola sữa là một trải nghiệm khiến bạn sẽ không bao giờ quên. 

Vị ngọt đầu lưỡi khi bạn thưởng thức chai vang Allegranza và dư vị dai dẳng kéo dài rất lâu trong khoang miệng. Rượu có nồng độ 13,5% phù hợp với các món ăn được chế biến từ thịt đỏ như thịt bò, thịt nướng hay phô mai. Để hương vị được hoàn hảo nhất nên thưởng thức trong nhiệt độ khoảng - 20 độ C.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác