Top +5 địa điểm du lịch hồ chí minh bạn nhất định phải đến một lần

Ngày đăng: 8/2/2022 11:41:21 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 98
Chi tiết [Mã tin: 4004870] - Cập nhật: 12 phút trước

Thành Phố Hồ Chí Minh, thành phố mang tên Bác. Đây luôn là địa điểm du lịch thu hút được nhiều khách trong nước và quốc tế đến tham quan. Tại đây du khách có thể trải nghiệm cuộc sống nhộn nhịp của một thành phố sầm uất nhất Việt Nam. Đồng thời cũng được khám phá nhiều loại hình dịch vụ đa dạng phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Hãy cùng tuixachbn tìm hiểu những địa điểm du lịch Hồ Chí Minh nổi tiếng nhất hiện nay.

1. Địa điểm du lịch Hồ Chí Minh – Nhà thờ Đức Bà 

Nếu đến với Sài Gòn bạn không thể không ghé qua cái nơi gọi là biểu tượng của thành phố Nhà thờ Đức Bà. Đây là một trong những địa điểm du lịch Hồ Chí Minh nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Nhà thờ này còn có hai tên gọi khác đó là Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn hay còn gọi là Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. Nghe hai cái tên này thôi là đã thấy được sự uy nghi, tráng lệ rồi.

Đây là một công trình này có thiết kế vô cũng đặc biệt kết hợp của phong cách Roman và Gothic tuyệt đẹp. Nội thất bên trong bao gồm một lòng chính, hai lòng phụ và còn có thêm 2 dãy nhà nguyện. Sức chứa của toàn bộ thánh đường có thể lên tới 1200 người. Rất nhiều đúng không nào!

Nhà thờ Đức Bà- Địa điểm du lịch Hồ Chí Minh

Nhà thờ Đức Bà- Địa điểm du lịch Hồ Chí Minh

Với những người dân Sài Gòn, công trình này thật sự là một biểu tượng rất đáng tự hào. Không ai ở Sài Gòn mà không biết tới nơi này. Ngay cả các bạn sinh viên từ nơi khác tới cũng phải xuýt xoa vì vẻ đẹp ấn tượng của công trình kiến trúc này. Xung quanh địa điểm du lịch Sài Gòn này là một khuôn viên rộng lớn với nhiều cây xanh, giúp bạn thỏa sức chụp ảnh “sống ảo” đủ kiểu.


  • Địa chỉ: Số 1 Công xã Paris, phường Bến Nghé, thuộc Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 8:30 – 10:30 và 14:30 – 15:30 (Từ thứ 2 đến thứ 6)
  • Giá vé: Miễn phí

Xem thêm: Khu Du Lịch Văn Thánh – Thiên Đường Xanh Mát Giữa Lòng Sài Gòn.

2. Dinh Độc Lập – Hội trường Thống Nhất

Bạn yêu thích tìm hiểu những địa điểm gắn liền với nền văn hoá, lịch sử của một dân tộc. Hãy đến và tham quan, chiêm ngưỡng toà Dinh Độc Lập hoành tráng. Đây là công trình nổi tiếng tại Sài Gòn, trường tồn qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Cũng là dấu ấn lịch sử vô cùng quan trọng trong quá trình giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Dinh Độc Lập cũng là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn được xếp vào danh sách di tích đặc biệt cấp quốc gia. Nếu có dịp ghé thăm thành phố mang tên Bác, du khách nên dừng chân tại đây để được tham quan, khám phá công trình độc đáo này.

Kiến trúc phong thủy của Dinh Độc Lập mang hơi thở Phương Đông, từng chi tiết của công trình cũng thể hiện được nét hiện đại độc đáo. Tại đây, bạn có thể tận mắt chứng kiến những vật dụng gắn liền với lịch sử, trải qua bao năm tháng vẫn được giữ gìn tồn tại đến ngày nay. Địa điểm du lịch Sài Gòn này thu hút đông đảo du khách dịp 30/4 và 1/5 hằng năm.

Dinh Độc Lập- Địa điểm du lịch Hồ Chí Minh

Dinh Độc Lập- Địa điểm du lịch Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 7:30 – 11:00 và 13:00 – 16:000 tất cả các ngày trong tuần
  • Giá vé: Từ 3.000 – 30.000 VNĐ/người/lần tùy vào từng đối tượng du khách

3. Chợ Bến Thành – Khu chợ sầm uất nhất Sài Gòn

Ngoài việc tham quan các công trình kiến trúc thì việc dừng chân ở các khu chợ cũng là một điều vô cùng lý thú. Khi đến với sài Gòn bạn không thể bỏ qua một khu chợ nổi tiếng dành cho du khách đó chính là Chợ Bến Thành. Đây là khu chợ tọa lạc tại trung tâm thành phố, có 4 mặt tiền giáp với những tuyến đường lớn nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Gần đó cũng có một bến xe buýt lớn, phục vụ nhu cầu đi lại tham quan của mọi người. Với những tín đồ mua sắm thì đây càng là điểm đến không thể bỏ lỡ.

Tại đây, du khách có thể tha hồ nhìn ngắm, và lựa chọn cho mình những sản phẩm vô cùng độc đáo từ truyền thống đến hiện đại. Nơi đây cũng là nơi tập trung nhiều món ăn từ truyền thống đến đặc sản vùng miền được khách du lịch vô cùng yêu thích. Đây cũng là nơi bạn có thể mua các món quà lưu niệm để tặng cho bạn bè người thân, những món quà đậm đà văn hoá Việt Nam

Chợ Bến Thành - Địa điểm du lịch Hồ Chí Minh

Chợ Bến Thành – Địa điểm du lịch Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Giữa các tuyến đường Phan Bội Châu, Lê Thánh Tôn, Phan Chu Trinh, Công trường Quách Thị Trang, phường Bến Thành, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 19:00
  • Giá vé: Miễn phí

4. Địa điểm du lịch Hồ Chí Minh – Bưu điện thành phố 

Thêm một nơi mà bạn nhất định phải ghé khi tham quan địa điểm du lịch Hồ Chí Minh đó là Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng. Công trình có kiến trúc vô cùng độc đáo mang phong cách Châu Âu, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi năm.

Công trình này được xây dựng 5 năm, từ năm 6 đến năm 91. Kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế cho công trình Bưu điện này đó chính là Gustave Eiffel – người Pháp. Bưu điện có điểm nhấn đặc biệt là lớp sơn vàng đặc trưng, khó nhầm lẫn giúp cho bạn có được những tấm hình check-in tuyệt đẹp. Đây cũng là lý do mà nhiều nhiếp ảnh gia, cũng như các sinh viên đã chọn nơi này chụp những bức ảnh kỷ yếu.

Bưu điện Thành Phố - Địa điểm du lịch Hồ Chí Minh

Bưu điện Thành Phố – Địa điểm du lịch Hồ Chí Minh

Từng chi tiết bên trong của địa điểm du lịch Sài Gòn này đều khiến cho du khách phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp tinh tế. Phong cách thiết kế độc đáo từ những mái nhà, hệ thống ô cửa mái vòm, sàn gạch… Đây thật sự là một địa điểm du lịch tại Sài gòn mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi của mình.

  • Địa chỉ: Số 125 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00
  • Giá vé: Miễn phí

5. Địa điểm du lịch Hồ Chí Minh – Bến Nhà Rồng

Địa điểm du lịch Hồ Chí Minh cuối cùng trong top 5. Nằm ngay trên con đường mang tên Nguyễn Tất Thành một tên gọi khác của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Bến Nhà Rồng là địa điểm du lịch Sài Gòn lưu giữ nhiều kỷ niệm, dấu ấn lịch sử và hình ảnh của Bác. Công trình này là chứng nhân lịch sử cho cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ oanh liệt của dân tộc Việt Nam.

Đến với địa điểm này, du khách đến tham quan điểm du lịch này có thể ngắm nhìn rất nhiều hiện vật, tài liệu liên quan đến cuộc đời của Hồ Chí Minh, người đã có công lao to lớn trong việc bảo vệ giữ gìn nền độc lập của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là một trong các địa điểm du lịch quanh Sài Gòn lý tưởng giúp du khách nước ngoài có thể hiểu hơn về lịch sử dân tộc Việt Nam. Đồng thời cũng khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Bến Nhà Rồng - Địa điểm du lịch Hồ Chí Minh

Bến Nhà Rồng – Địa điểm du lịch Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 11:30 và 13:30 – 17:00 (Từ Thứ Ba đến Chủ nhật hằng tuần)
  • Giá vé gửi xe: 2.000 VNĐ/lượt

Kết luận

Trên đây là 5 địa điểm du lịch Hồ Chí Minh mà các bạn nhất định phải ghé thăm khi đến với Sài Gòn. Tuixachbn tin rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi tham quan du lịch lịch tại thành phố sầm uất nhất nhì Việt Nam. Nếu gặp vấn đề về phương tiện di chuyển bạn cho thể tham khảo dịch vụ thuê xe tự lái, hoặc thuê xe có tài xế để tiện đi lại. Chúc bạn có những phút giây vui vẻ, hạnh phúc bên gia đinh và bạn bè thân yêu của mình.

Xem thêm: Thuê xe tự lái là gì? Thuê xe tự lái ở đâu uy tín?

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác