Top 5 hoạt chất trị mụn thoa ngoài

Ngày đăng: 6/8/2021 11:13:33 AM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 75
Chi tiết [Mã tin: 3296738] - Cập nhật: 14 phút trước

Mụn là vấn đề da liễu hầu như ai cũng gặp phải. Bị mụn nhất định phải thử qua các hoạt chất sau đây.

BHA có đặc tính gốc dầu nên thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông, làm bong đi lớp sừng hóa gây bít tắc, từ đó các bã nhờn và bụi bẩn được cuốn trôi

Benzoyl Peroxide: Ngoài hiệu quả sừng hóa cổ nang lông, loại bỏ bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, hoạt chất trị mụn, tiêu viêm này xâm nhập sâu vào lỗ chân lông, thả oxy tiêu diệt vi khuẩn gây mụn để làm chậm và tiêu tan quá trình phát triển của mụn bởi vi khuẩn mụn không thể sống trong môi trường có oxy. Hiệu quả diệt khuẩn của BPO được ghi nhận là khá cao.

Azelaic Acid: Với cảm nhận của cá nhân tớ, azelaic acid không phải hoạt chất mạnh trong việc điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên tác động của nó lại tương đối toàn diện trong việc sừng hóa cổ nang lông làm sạch sâu, ngăn chặn sự phát triển của khuẩn P.Acne đồng thời hỗ trợ kháng viêm, giúp làm giảm nguy cơ tăng sắc tố thâm đỏ.

Retinoids bôi tại chỗ

:

 Vẫn luôn là một hoạt chất đa nhiệm và với trải nghiệm của tớ là must have trong bất kể liệu trình điều trị da nào. Dù không tác động trực tiếp vào việc giảm tiết dầu nhờn, hay ngăn chặn sự phát triển của khuẩn P.Acne nhưng topical retinoids lại chứng minh hiệu quả cao trong việc sừng hóa cổ nang lông nhờ vào ức chế sự phát triển của microcomedones, hình thành từ các tế bào da chết, đồng thời kháng viêm. Dùng các dẫn xuất vitamin A thoa ngoài một thời gian dài còn giúp các lớp da được nén chặt, cấu trúc nền được cải thiện giúp da trở nên khỏe mạnh và có khả năng phục hồi mạnh mẽ sau tổn thương.

Niacinamide: là một hoạt chất đa nhiệm, nếu xét riêng về khả năng trị mụn niacinamide được xét đến là hoạt chất có khả năng điều tiết bã nhờn, giảm viêm hỗ trợ mạnh mẽ trong quá trình điều trị mụn.

Cá nhân tớ đã từng dùng qua tất cả các hoạt chất trên và khẳng định rằng, chỉ trên trường hợp của tớ, không phải cái mụn nào cũng như cái nào. Mỗi đợt bùng phát lại một khác. Việc trải nghiệm đa dạng các hoạt chất, các tình huống mụn giúp tớ bình tĩnh suy xét hơn. Việc kết hợp khéo léo các hoạt chất trị mụn vào từng nhu cầu của da là điều vô cùng quan trọng so với việc chỉ xem review trên mạng và cứng nhắc tuân theo 1 routine cố định.

Trong 05 hoạt chất chúng tớ đề cập trong bài viết này, các bạn có thể thử cùng lúc nhiều thứ hoặc lần lượt từng món. Một số hoạt chất mạnh như Retinoids và Benzoyl Peroxide, BHA khi kết hợp cùng nhau trong 1 routine có thể mang đến một hiệu quả trị mụn không kém gì “Big Bang” nhưng hãy cẩn trọng với những tác dụng phụ mà chúng mang lại.

Bạn có thể inbox cho chúng tớ tình trạng mụn hiện tại để chúng tớ tiện tư vấn nhé.

-- De Skin Journey Team --

Thông tin liên hệ tư vấn liệu trình cá nhân hoá Skincare Routine: 

- Inbox link này gặp chúng mình: m.me/deskinjourney

- Email: support@deskinjourney.com

- Phone: 094 583 1369



Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp