Top 5 laptop cho sinh viên ngành công nghệ thông tin năm 2022

Ngày đăng: 9/14/2022 9:21:02 AM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 160
Chi tiết [Mã tin: 4108572] - Cập nhật: 46 phút trước

Top 5 laptop cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin đáng mua nhất năm 2022 đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của bạn

Đối với sinh viên ngành lập trình hay công nghệ thông tin (IT), laptop là một tài sản vô cùng quan trọng trong công việc học tập. Nhưng để lựa chọn được một chiếc laptop đáp ứng được nhu cầu học tập không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy, Mega sẽ nêu ra các tiêu chí lựa chọn laptop cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin để bạn chọn mua sản phẩm phù hợp.

  • Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin sau:
  • Tiêu chí để lựa chọn laptop cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin
  • Học cntt nên mua laptop nào?
  • Hiệu năng của máy tính xách tay cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin
  • Top laptop cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin đáng mua nhất năm 2022
  • Địa chỉ mua máy tính cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin giá rẻ, uy tín?

Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Mega để giải đáp hết những vấn đề trên nhé!

 

Top laptop dành cho sinh viên IT đáng sở hữu nhất năm 2022

 

I. Nhu cầu sử dụng laptop cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin

Ngành nghề công nghệ thông tin đang được nhiều bạn sinh viên yêu thích và lựa chọn. Trong một số trường đại học lớn thì ngành này sẽ được phân chia ra làm một số chuyên ngành lớn như cơ sở dữ liệu, thiết kế và phát triển web, lập trình viên (viết code), lập trình game.

Khi được theo học ngành công nghệ các bạn sinh viên chắc chắn sẽ được thực hành, khám phá hay nghiên cứu một cách chuyên sâu, từ cơ bản đến nâng cao về máy tính, hệ thống thông tin, an toàn thông tin mạng, đa phương tiện hay công nghệ phần mềm… Do đó, bắt buộc bạn phải sở hữu một chiếc laptop thật phù hợp để phục vụ tốt nhất cho sự nghiệp học tập của mình.

Việc lựa chọn laptop cho sinh viên công nghệ thông tin sẽ dựa trên những đặc trưng cơ bản khác nhau, như về phần mềm sử dụng, cấu hình…

 

Tiêu chí lựa chọn laptop cho sinh viên ngành công nghệ thông tin

 

link

 

II. Tiêu chí của laptop cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin

1. CPU

Cấu hình máy tính dành cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin thường hiệu suất phải tốt vì thường phải xử lý những tác vụ có các thuật toán phức tạp hoặc giải mã dữ liệu cao.

CPU (Chip xử lý) là một trong những tiêu chí ưu tiên hàng đầu khi mua laptop cho sinh viên công nghệ thông tin. Công việc lập trình thường làm việc đa nhiệm và thường mở nhiều tab làm việc cùng một lúc, do đó, bộ xử lý đa luồng là yếu tố bắt buộc. Máy tính của các bạn sinh viên công nghệ thông tin cần có CPU tối thiểu từ core i5 trở lên. Mà tốt nhất nên là Core i5 thế hệ thứ 7 dòng U thì mới thực sự phù hợp và hỗ trợ học tập đạt hiệu quả cao nhất.

 

Lựa chọn laptop có CPU Intel Core i5 trở lên

 

2. Ram

RAM là một phần rất quan trọng nhằm đảm bảo hiệu năng cho máy tính xách tay. Mỗi khi bạn mở 1 ứng dụng thì sẽ tiêu hao một phần RAM, ứng dụng càng nặng RAM tiêu hao càng nhiều. Chính vì thế một lượng RAM lớn sẽ giúp bạn sử dụng phần mềm nặng trơn tru và nhiều tác vụ cùng lúc.

Để lập trình tốt, bạn cần một thanh RAM với dung lượng lưu trữ càng lớn càng tốt. Một máy tính xách tay với RAM 8GB là một lựa chọn lý tưởng nhưng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thì RAM 16GB sẽ là một lựa chọn tối ưu. Tối thiểu phải là 8GB đối với phát triển ứng dụng hoặc trò chơi và VR thì phải từ 16GB trở lên vì hầu hết các bạn sẽ thường sử dụng môi trường máy ảo để test các ứng dụng hoặc chương trình đang trong giai đoạn hình thành, việc này bắt buộc bộ nhớ RAM phải đủ lớn để share ra cho các máy ảo đó hoạt động độc lập như một máy thứ 2 kết nối với máy chủ.

 

Lựa chọn laptop có RAM 8GB trở lên

 

3. Ổ cứng

Việc sử dụng một laptop với bộ nhớ SSD sẽ làm tốc độ và hiệu năng làm việc của máy tính bạn tăng lên một cách đáng kể. Với ngành IT, việc sử dụng bộ nhớ lưu trữ SSD để lập trình các phần mềm là một điều cần thiết giúp tăng tốc độ của máy lên một cách tối đa.

Khi tốc độ xử lý dữ liệu nhanh hơn gấp 6-8 lần thì bạn sẽ tiết kiệm chi phí rất nhiều thứ cho việc code của bạn, và hoạt động liền mạch không bị gián đoạn bởi các tình trạng lag, đơ hay build một ứng dụng quá lâu.

Một chiếc SSD 256 thật sự vô cùng cần thiết và có thể xem như tối thiểu. Tuy nhiên bạn nên đầu tư cho mình ổ cứng dung lượng cao hơn để đáp ứng đủ nhu cầu lưu trữ dữ liệu.

Nếu như bạn thấy ổ cứng SSD mắc mà cần lưu trữ quá nhiều thứ thì bạn có thể vừa sử dụng ổ cứng SSD để đảm bảo tốc độ xử lý, vừa trang bị cho mình một chiếc ổ cứng HDD dung lượng cao giá rẻ để lưu trữ dữ liệu. 

 

Lựa chọn máy tính xách tay có ổ cứng SSD 256GB trở lên

 

4. Màn hình

Có một số công việc đặc thù hoặc tùy theo sở thích của mỗi người mà có thể lựa chọn laptop màn hình nhỏ như 12.5 hoặc 13.3 inch. Còn đối với laptop dành cho sinh viên IT thì nên chọn màn hình có kích thước lớn, vì nó cho phép bạn thực hiện công việc viết code và phát triển trong nhiều cửa sổ trên cùng một màn hình. Tuy nhiên bạn không nên chọn màn hình quá to vì sẽ rất cồng kềnh.

Lời khuyên dành cho các bạn khi lựa chọn laptop cho sinh viên CNTT đó là nên sử dụng màn hình có kích thước dao động trong khoảng 14 hay 15.6 inch.

 

 

Lựa chọn màn hình có kích thước dao động trong khoảng 14 hay 15.6 inch

 

5. VGA

Việc quan tâm đến card đồ họa thật sự không cần thiết khi bạn mua laptop học tập lập trình. Lựa chọn tốt nhất dành cho các bạn muốn khám phá về phát triển trò chơi là card đồ họa rời với dung lượng khoảng 2GB hoặc 4GB. Tuy nhiên, với nhiều trường hợp lập trình khác thì card đồ họa là không cần thiết.

 

Lựa chọn máy có card đồ họa phù hợp

 

6. Khả năng tản nhiệt

Laptop cho sinh viên lập trình thì phải cần có một chế độ tản nhiệt tốt bởi các bạn phải chạy những phần mềm nặng trong một thời gian dài, nếu máy bị nóng quá lâu có thể dẫn đến hư hỏng các linh kiện bên trong máy.

 

Nên chọn máy tính IT có chế độ tản nhiệt tốt

 

III. Top 5 laptop sinh viên ngành Công nghệ thông tin

Ngay dưới đây, Mega sẽ gợi ý cho các bạn top 5 cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin đáng mua nhất hiện nay để bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy tính xách tay phù hợp nhất với bản thân nhé!

 

Laptop MSI Prestige 14 A11SC-203VN

Laptop Dell Inspiron 5620 N6I7000W1

Laptop Lenovo Legion 5 15ACH6H 82JU00YWVN

Laptop Gigabyte U4 UD-70S23SO

Laptop Asus ZenBook 14 UX425EA-KI843W

 

IV. Địa chỉ mua hàng uy tín, giá rẻ

Tất nhiên là những chiếc laptop cho sinh viên ngành công nghệ thông tin giá rẻ ở bảng trên sẽ không thể thiếu tại cửa hàng Mega Techonology. Mega luôn tự hào là một trong những cửa hàng có chế độ bảo hành uy tín và chất lượng hàng đầu khu vực miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Và nếu bạn đang có nhu cầu mua một máy tính xách tay cho sinh viên ngành công nghệ thông tin thì bạn có thể ghé trực tiếp đến cửa hàng của Mega tại 130 Hàm Nghi, Đà Nẵng để được nhân viên tận tình tư vấn về những sản phẩm.

Hoặc nếu bạn đang ở thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội và muốn mua máy tính xách tay chất lượng thì cũng có thể tham khảo và mua hàng tại website mega.com.vn.

 

V. Tổng kết

Việc lựa chọn một chiếc laptop dành cho sinh viên Công nghệ thông tin phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn nên nắm được các tiêu chí lựa chọn máy nêu ở trên để lựa chọn sản phẩm đáp ứng được nhu cầu học tập của mình.

Trong bài viết, Mega có gợi ý cho bạn top 5 laptop cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin đáng mua nhất năm 2022, hi vọng sẽ giúp bạn tìm được một sản phẩm phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng của bản thân. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các sản phẩm laptop cho sinh viên IT tại trang web mega.com.vn. 

 

Xem thêm >>>

Top 5 Laptop acer 15.6 inch chất lượng cao đáng mua nhất năm 2022

Top 5 laptop Asus 15.6 inch chất lượng bạn nên tham khảo 2022

Top 5 laptop MSI 14 inch đáng sở hữu nhất năm 2022

copyright © mega.com.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop