Top 5 mô hình kinh doanh quán cafe được ưa chuộng nhất hiện

Ngày đăng: 11/30/2020 11:12:55 AM - Nội thất, ngoại thất - TP HCM - 193
Chi tiết [Mã tin: 3139046] - Cập nhật: 12 phút trước

Ngày nay, quán cafe là hình thức kinh doanh phổ biến và được nhiều chủ đầu tư lựa chọn hiện nay. Với tiềm năng phát triển được đánh giá rất cao, mô hình quán cafe ngày càng xuất hiện nhiều trên khắp cả nước. Kéo theo độ cạnh tranh giữa các quán cafe cũng tăng cao. Giữa thị trường kinh doanh này, việc nhận biết được thị hiếu sẽ giúp cho bạn biết cách thu hút được khách hàng đến với quán cafe của mình. Hãy cùng xem qua bài viết sau để biết được đâu là mô hình quán cafe được yêu thích nhất hiện nay nhé.


1 - Mô hình quán cafe container


Ý tưởng mở quán cà phê này được phát triển bởi rất nhiều người có đam mê mở quán cafe tại một số tỉnh thành thuộc Việt Nam như thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh,…


Thay vì phải đầu tư một khoản tiền lớn vào thuê mặt bằng, trả tiền hàng tháng, lại không ổn định, nhiều bạn trẻ đã quyết định xây dựng mô hình quán cafe bằng việc sử dụng những container cũ, sau đó trang trí lại thành một quán cafe với đầy đủ tiện nghi.


Thực tế lượng khách đổ về những quán cafe container khá lớn bởi tò mò về không gian mới lạ. Bên cạnh đó họ cũng đã “chán” việc ngồi tại những địa điểm sang trọng nên việc tìm đến những nơi độc lạ sẽ mang lại nhiều hứng khởi.


Kinh doanh quán cafe container mang lại nhiều lợi ích, trước tiên là thương hiệu sẽ đập vào mắt khách hàng ngay từ chính lớp vỏ trang trí ngoài. Ngoài ra chi phí đầu tư thấp, dễ dàng thay đổi, có thể di chuyển đến địa điểm khác và thu hút được nhiều người cũng là những lý do khiến ý tưởng mở quán cà phê này phát triển.


2 - Mô hình cafe take away


Kinh doanh cafe mang đi là ý tưởng kinh doanh cafe rất sáng tạo, nếu bạn làm đúng cách thì có thể thu về lợi nhuận cực hấp dẫn. Ngay từ khi có ý tưởng mở quán cà phê, bạn cũng nên bổ sung mô hình quán cafe này.


1 số yếu tố quan trọng cần nhớ nếu muốn kinh doanh cafe takeaway thành công:


  • Tốc độ: Khách hàng mua cafe mang đi thường không có thời gian để ngồi nhâm nhi 1 ly cafe tại quán, họ thường rất vội hoặc chỉ tiện đường mua nên tốc độ là yếu tố quyết định sự thành công của ý tưởng kinh doanh cafe take away, làm thế nào để giao ly cafe đến tay khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể.
  • Chất lượng: Nếu bạn không muốn kinh doanh cafe mang đi và khách đi là đi luôn thì cần đầu tư cho chất lượng sản phẩm. Hãy luôn đảm bảo sử dụng nguồn nguyên liệu cafe rang xay có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng để giữ chân khách hàng nhé!
  • Bảo quản: Bán cafe take away nghĩa là bạn không có cửa hàng và mọi thứ nguyên liệu thì chỉ có 1 chiếc xe đẩy để cất giữ thôi. Các nguyên liệu như cafe, sữa nên đóng chai gọn gàng, sạch sẽ, đường cần được bảo quản trong hộp kín, khô ráo, đá bạn có thể dùng thùng giữ nhiệt để giữ được lâu và nên mua ít đá thôi, khi nào hết lại mua thêm.
  • Upsell: Ngoài bán cafe take away, bạn có thể kết hợp bán thêm 1 số đồ ăn nhẹ có thể mang đi như bánh sandwich, cupcake,…
  • Khuyến mãi: Thỉnh thoảng bạn cũng có thể sáng tạo các đồ uống mới, ví dụ ngoài cafe truyền thống như cafe đen, nâu, có thể thêm cafe sữa tươi, cafe vị bạc hà,… Mỗi đồ ăn, thức uống mới bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi để kích thích khách hàng dùng thử.


3 - Mô hình quán cafe sân vườn


Khác với các loại hình quán cafe khác, ý tưởng mở quán cà phê với mô hình quán cafe sân vườn sẽ mang đến cho khách hàng không gian thiên nhiên, thoáng đãng để vừa thưởng thức cafe phê, vừa trò chuyện.


Nhiều người sẽ nghĩ rằng muốn mở quán cafe sân vườn thì phải có 1 mặt bằng đủ rộng, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh cafe này với 1 diện tích nhỏ. Nếu biết cách thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ nhắn có thể mang lại không gian ấm cúng, gần gũi, tạo nên chất riêng cho quán cafe của bạn.


Một số lưu ý khi mở quán cafe sân vườn, đó là khách hàng đến quán mong muốn được hòa mình vào thiên nhiên, vì vậy khi trang trí quán cafe bạn nên ưu tiên sử dụng nhiều cây xanh, thiết kế và bộ cục quán cần phóng khoáng 1 chút, sắp xếp bàn ghế cũng không nên đặt quá dày đặc. Ngoài ra, không gian quán cafe sân vườn là không gian mở nên bạn cần có phương án che chắn nắng, mưa, bụi bặm cho quán.


4 - Mô hình quán cafe rửa xe


Bạn có ý tưởng kinh doanh cafe kết hợp với dịch vụ rửa xe nhưng lại băn khoăn liệu có khả thi không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể bởi dịch vụ rửa xe, chăm sóc, bảo dưỡng xe là 1 trong những lĩnh vực sinh lời hot nhất hiện nay.


Tuy nhiên cũng chính vì vậy đây lại là mảnh đất có tỷ lệ cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Nên nếu không có định hướng kinh doanh cũng như kế hoạch khởi nghiệp, xây dựng mô hình quán cafe rõ ràng thì chẳng khác nào “ném tiền qua cửa sổ”.


Bên cạnh xu hướng kinh doanh cafe cũng đang rất phát triển, ý tưởng kinh doanh quán cafe kết hợp rửa xe là 1 ý tưởng mở quán cà phê kiếm bộn tiền giúp bạn vừa tạo ra sự khác biệt, vừa có thể nhân đôi doanh số.


Nếu như rửa xe được coi là dịch vụ chính thì kinh doanh cafe sẽ là tiện ích cộng thêm khi khách hàng đến chăm sóc xe. Chính vì vậy, khi thiết lập tiệm rửa xe, bạn chỉ cần dành 1 không gian nhỏ để kinh doanh cafe. Tuy nhiên, dù diện tích nhỏ nhưng bạn cần đảm bảo các tiêu chí sau để kinh doanh cafe rửa xe hút khách:


  • Không gian thoáng mát, bàn ghế gọn gàng, có quạt, wifi,…
  • Đa dạng loại đồ uống, đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ
  • Có chương trình tri ân khách hàng tới sử dụng dịch vụ thường xuyên


5 - Mô hình quán cafe sách


Nếu bạn yêu thích đọc sách thì đây là ý tưởng kinh doanh cafe dành cho bạn đó. 1 quán cafe sách sẽ là nơi gặp gỡ của những người yêu sách, người kinh doanh, tri thức hay cả các bạn sinh viên nữa. Để có thể biến ý tưởng mở quán cà phê sách thành hiện thực và kinh doanh cafe sách thành công, trước hết cần đầu tư 1 kho sách thật phong phú, giống như 1 thư viện nhỏ vậy.


Khác với các mô hình kinh doanh cafe khác, kinh doanh cafe sách bạn không nhất thiết phải tìm 1 mặt bằng ở đường lớn mà có thể mở quán cafe sách trong 1 ngõ nhỏ.


Muốn mở quán cafe sách bạn cần tạo được 1 không gian yên tĩnh, lãng mạn 1 chút, vì người đến cafe sách thường muốn có 1 khoảng thời gian để tập trung đọc sách. Chỗ ngồi của quán cafe sách cũng cần thật thoải mái, khách hàng có thể dựa lưng hoặc nằm dài trên những chiếc đệm êm ái, vừa nhâm nhi món đồ uống yêu thích, vừa thả hồn theo những trang sách.

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất