Top 5 phương pháp giúp giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả

Ngày đăng: 9/15/2021 10:45:23 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 36
Chi tiết [Mã tin: 3432971] - Cập nhật: 6 phút trước

Theo các chuyên gia, đau đầu khi mang thai sẽ diễn ra ở giai đoạn đầu hoặc cuối thai kỳ, và là hiện tượng phổ biến ở thai phụ. Đau đầu kéo dài sẽ khiến bà bầu mệt mỏi, chán ăn và mất ngủ, ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của mẹ và sự tăng trưởng của thai nhi. Tuy nhiên các mẹ không được tự ý dùng các loại thuốc giảm đau để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Vậy phải chăm sóc bầu như thế nào để cải thiện tình trạng đau đầu lúc này? Cùng mình tìm hiểu nhé!




Nguyên nhân gây đau đầu ở bà bầu là gì?


Khi mang thai nồng độ hormone trong cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi, dẫn đến nhiều triệu chứng, đau đầu là một trong số đó. Theo thống kê thì có hơn 80% phụ nữ bị đau đầu trong thời gian mang bầu. Vào giai đoạn đầu của thai kỳ, cơ thể chưa quen với sự thay đổi, do đó đau đầu trong những tháng đầu thai kỳ chiếm gần 60% trên tổng số trường hợp. Đau đầu ở những tháng cuối của thai kỳ có thể do tình trạng lên cân đột ngột làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh và quá trình lưu thông lên não.


Ngoài những nguyên nhân trên thì chế độ sinh hoạt không khoa học cũng gây nên tình trạng đau đầu ở phụ nữ mang thai. Những thói quen xấu như không uống đủ nước, ăn uống không đúng bữa và không đủ chất dinh dưỡng. Thức đêm nhiều, sử dụng những chất kích thích, đồ uống có cồn cũng dẫn đến tình trạng đau đầu. Môi trường sống ồn ào cũng khiến thần kinh nhạy cảm của bà bầu mệt mỏi căng thẳng dẫn đến tính trạng khó ngủ và đau đầu.


Trên đây là những nguyên nhân gây đau đầu, mẹ bầu cần lưu ý để phòng ngừa tình trạng đau đầu khi mang thai hiệu quả nhé!


Top 5 cách trị giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả



1. Bà bầu bị đau đầu nên uống trà tâm sen để cải thiện


Nên làm gì khi bà bầu bị đau đầu mà không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như thai nhi trong bụng? Và chính việc uống trà tâm sen sẽ là giải pháp tuyệt vời. Tâm sen từ lâu đã được mọi người biết đến là loại dược liệu từ thiên nhiên, dùng để giải nhiệt, giảm đau đầu, thanh lọc cơ thể và trấn an thần kinh. Không những vậy nó còn cải thiện giấc ngủ của bà bầu rất tốt.


Ngày nay, y học tiên tiến hiện đại đã nghiên cứu chứng minh tác dụng của tâm sen rất tốt là do có chứa các thành phần như: nucifera, nelumbin, liensinin,… Các hoạt chất trong tâm sen giúp giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả nhờ công dụng dưỡng tâm an thần, chống rối loạn nhịp tim, hạ huyết áp, giảm đau và ổn định một số chức năng trong cơ thể.


Để cải thiện đau đầu trong thai kỳ với trà tâm sen, bà bầu có thể tham khảo cách sau:


Bà bầu sao khô tâm sen dưới lửa nhỏ liu riu để loại bỏ độc tố, rồi cho vào lọ thủy tinh kín bảo quản.

Mỗi ngày lấy 1 lượng tâm sen vừa đủ cho vào nước đun sôi, hãm trà và chắt lấy nước cốt để uống.

Tuy nhiên bà bầu chú ý không nên sử dụng quá nhiều sẽ khiến phản tác dụng không tốt sức khỏe. 


2. Xông hơi là cách trị chứng đau đầu cho bà bầu hiệu quả


Nếu bị đau đầu do nghẹt mũi, viêm xoang hay khi mang thai thì bà bầu có thể thử xông hơi để làm thông thoáng khoang xoang, giảm bớt triệu chứng đau nhức. Có thế nhỏ một vài giọt tinh dầu sả chanh vào chậu nước để xông cũng sẽ tăng thêm khả năng thư giãn thần kinh hơn cho bà bầu.


Việc xông hơi vùng mặt sẽ giúp cơ thể bà bầu giảm đau đầu nhờ đào thải độc tố, giãn nở các mạch, thư giãn các lỗ chân lông giúp cơ thể luôn thoải mái. Tuy nhiên bà bầu chú ý không nên tự ý xông hơi 1 mình, nhiệt độ của nước xông nằm trong mức quy định không quá 38 độ và chỉ nên thực hiện xông hơi khoảng 15 phút mỗi lần. 


>> Xem thêm: Cách xông hơi cho bà bầu đúng cách!


3. Chườm ấm hoặc lạnh để giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả


Chườm nóng hoặc chườm lạnh là phương pháp phổ biến được sử dụng khi bà bầu bị đau đầu. Khi chườm nóng sẽ giúp làm giãn nở mạch và làm tăng lưu thông ở khu vực đầu bị đau, hỗ trợ loại bỏ cục đông có thể khiến cơn đau đầu xuất hiện. Ngoài ra tắm nước ấm cũng là phương pháp giảm đau tốt, tuy nhiên không nên tắm với nước quá nóng và trong thời gian quá lâu sẽ ảnh hưởng tới nhiệt độ nước ối.


Bên cạnh đó, chườm lạnh có tác dụng làm thu nhỏ mô cơ trên trán, thắt chặt các mạch từ đó giúp làm giảm đi những cơn đau đầu triền miên. Để giảm đau đầu dai dẳng cho bà bầu, hình thức chườm lạnh thường trở thành phương pháp đơn giản và tốt nhất. Hãy dùng một chiếc khăn nhúng qua nước lạnh và đắp lên vùng trán sẽ giúp giảm cơn đau hiệu quả.


4. Uống đủ nước mỗi ngày giúp giảm đau đầu


Một phương pháp giảm đau đầu cho bà bầu khi chăm sóc bầu hiệu quả nhưng lại bị bỏ qua nhiều nhất đó chính là uống đủ nước. Hầu hết mọi người đều đánh giá thấp khả năng giảm đau đầu của nước lọc đối với cơ chế hoạt động của não bộ. Nước có vai trò chủ chốt, cần thiết cho quá trình lưu thông cùng các khoáng chất quan trọng trong cơ thể bà bầu.


Uống nhiều nước lọc sẽ hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các cơn đau đầu hiệu quả ở bà bầu. Việc làm đơn giản này giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng cách điều chỉnh enzyme, protein và vitamin ở mức cân bằng, phù hợp nhất với cơ thể.


5. Sử dụng tinh dầu lavender tự nhiên giúp giảm đau đầu hiệu quả



Dầu lavender hay còn gọi là dầu hoa oải hương, một phương thuốc an toàn để điều trị cho bà bầu bị đau đầu dai dẳng. Hương thơm dịu nhẹ của hoa oải hương có khả năng ổn định tâm trạng, giảm căng thẳng, giải tỏa stress, thúc đẩy giảm mức độ của cơn đau rất tốt. Nếu bà bầu bị đau đầu khi mang thai với cường độ liên tục, đừng bỏ qua liệu pháp mùi hương từ tinh dầu oải hương. 


Bà bầu có thể cho vào máy tinh dầu để trong phòng khoảng một thời gian nhất sau đó tắt đi, để mang lại hương thơm dịu nhẹ giúp thư thái tinh thần, thư giãn thần kinh hiệu quả ngay trong chính căn phòng của mình mà không phải đi đâu.




Trên đây cách xông hơi cho bà bầu khá hiệu quả. Nhưng đây biên pháp cần thật kiên trì. Ngoài ra để giảm đau đầu, cũng như điều trị chứng nhức mỏi khi mang thai thì mẹ nên chọn cho bản thân 1 dịch vụ massage bầu, chăm sóc bầu uy tín để mẹ luôn được thư thái rạng rỡ khi mang thai. 


Nếu mẹ ở tại Hà Nội mình xin chia sẻ đến địa chỉ Mama Maia Spa là spa chăm sóc bầu uy tín tại Hà Nội với hơn 300.000 các mẹ tin chọn cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ