Top 7 cách tách hạt macca 1 cách dễ dàng bạn đã biết chưa?

Ngày đăng: 12/1/2022 10:52:04 PM - Ngũ cốc - Toàn Quốc - 79
Chi tiết [Mã tin: 4306209] - Cập nhật: 41 phút trước

Dùng cạnh thanh gỗ

Macca tươi có đến 2 lớp vỏ, lớp vỏ xanh bên ngoài và lớp vỏ nâu cứng bên trong. Phần lớp vỏ xanh mềm hơn nên bạn có thể sử dụng thanh gỗ có cạnh rồi đập tách phần vỏ ra. Cách này tương đối đơn giản, dễ thực hiện, không tốn kém chi phí. Tuy nhiên, các này tương đối tốn thời gian và bạn chỉ có thể loại bỏ phần lớp vỏ xanh bên ngoài mà thôi.

tach-hat-maccaDùng máy tách vỏ công nghiệp

Sử dụng máy tách vỏ công nghiệp là cách thức tách hạt macca tươi nhanh chóng và cho năng suất cao nhất. Tuy nhiên, bạn sẽ cần tốn chi phí đầu tư và bảo trì máy móc. Phương pháp này sẽ chỉ phù hợp đối với những cơ sở sản xuất macca chuyên nghiệp. 

Sử dụng dao

Sử dụng dao cũng là một cách để bạn tách vỏ hạt macca tươi. Bạn dùng đầu nhọn của dao tạo ra một rãnh nhỏ trên vỏ rồi từ từ cạy vỏ hạt macca ra. Do hạt macca có hình tròn, bạn nên cẩn thận khi sử dụng dao để tránh làm dao cứa vào tay. 

Dùng búa

Nếu bạn được tặng 1 túi hạt macca khô chưa nứt vỏ, bạn có thể sử dụng búa để đập phần vỏ ở bên ngoài. Phần vỏ này tương đối cứng, bạn nên tạo một lực mạnh và dứt khoát. Sử dụng búa gõ vào phần đầu rãnh sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Lưu ý, hãy cẩn thận để tránh búa làm đau bản thân. 

Sử dụng kìm chuyên dụng

Nếu bạn mua hạt macca ở những thương hiệu uy tín, bạn sẽ được tặng kèm theo theo kìm tách hạt chuyên dụng. Đó là một chiếc kìm bằng inox với một đầu nhọn và 1 đầu bầu dục. Bạn đưa phần đầu nhọn vào rãnh hạt macca, nhẹ nhàng tách là hạt macca sẽ tách ra nguyên vẹn.

Dùng kéo cắt ống nước PVC

Nếu bạn không có các thiết bị chuyên dụng để tách hạt macca, bạn có thể sử dụng kéo cắt ống nước PVC. Chiếc kéo này có các nấc điều chỉnh để tạo độ khớp với hạt macca. Tiếp theo, bạn tạo một lực ép vừa đủ để cho hạt macca nứt ra .... Xem thêm>>


Tin liên quan cùng chuyên mục Ngũ cốc