Top 7 thực phẩm tốt cho kiêng cữ sau sinh - mẹ cần biết

Ngày đăng: 11/10/2021 6:34:55 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 203
Chi tiết [Mã tin: 3517936] - Cập nhật: 57 phút trước

Trong thời kỳ mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của bà bầu vô cùng quan trọng bởi nó cung cấp chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, để chăm sóc sau sinh tốt thì chế độ ăn sau sinh cho sản phụ cũng quan trọng không kém. Nó giúp cho cơ thể người mẹ nhanh chóng được phục hồi sau quá trình vượt cạn, đồng thời cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết để chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ.





Thịt bò – nguồn bổ sung sắt dồi dào cho mẹ sau sinh


Hàm lượng sắt dồi dào trong thịt bò sẽ giúp mẹ có thể duy trì mức năng lượng cần thiết khi kiêng cữ sau sinh. Và chỉ khi đủ mức năng lượng cần thiết thì mẹ mới có thể đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của con.


Bên cạnh sắt, mẹ sau sinh còn cần bổ sung protein và vitamin B12. Và thịt bò là một nguồn cung cấp cả 2 dưỡng chất này dồi dào. Vì thế, mẹ sau sinh không nên bỏ qua thực phẩm này.


Kiêng cữ sau sinh nên ăn gì? Mẹ hãy bổ sung các loại rau củ


Các loại rau củ như cải bó xôi, súp lơ xanh,… rất giàu có vitamin A là đồ nên ăn khi kiêng cữ sau sinh, tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé. Thêm vào đó, rau củ còn là nguồn canxi, vitamin C và sắt vô cùng dồi dào. Cho nên, đây cũng là nhóm thực phẩm rất tốt cho mẹ sau sinh, vì chúng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa vừa tốt cho tim mạch, vừa ít calo.


Ngoài ra, mẹ cũng nên bổ sung dinh dưỡng từ những loại đậu, nhất là đậu đen hay đậu thận. Chúng đều là những thực phẩm cho mẹ sau sinh rất tốt, giúp hỗ trợ giảm cân sau sinh và bổ sung lượng sắt, đạm thực vật giàu có.



Trái cây đồ nên ăn khi kiêng cữ sau sinh để bổ sung các loại vitamin 



Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ sau sinh và đang cho con bú mỗi ngày nên ăn ít nhất khoảng 150gr trái cây hoặc nước trái cây. Mẹ có thể bổ sung những loại trái cây mình ưa thích nhưng đừng quên sử dụng thêm cả các loại trái cây thuộc họ cam quýt để cung cấp thêm vitamin C và năng lượng cho cơ thể.


Quả việt quất cũng là một lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ sau sinh. Loại quả này vừa ngon lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt. Đồng thời, việt quất còn cung cấp cho cơ thể mẹ một lượng carbohydrate lành mạnh để duy trì năng lượng trong ngày.


Cá hồi – nguồn cung cấp DHA tốt khi kiêng cữ sau sinh


Mẹ bầu kiêng cữ sau sinh nên ăn gì? Mẹ hãy thêm ngay cá hồi vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của mình. Bởi trong cá hồi chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là DHA có vai trò quan trọng đối với sự phát triển hệ thần kinh của trẻ, là món ăn nên có khi kiêng cữ sau sinh.


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi tuần mẹ sau sinh nên ăn khoảng 330gr cá hồi. Bởi trong cá hồi có chứa hàm lượng thủy ngân nhất định và không hề tốt cho cả mẹ và bé yêu.


Sau sinh, cơ thể mẹ sẽ tiết DHA vào trong sữa cho con bú. Do vậy, mẹ hãy bổ sung cá hồi để sữa cho bé bú có nhiều DHA hơn. Bên cạnh đó, DHA trong cá hồi còn giúp chăm sóc sau sinh hiệu quả, giúp mẹ cải thiện tâm trạng, ngăn ngừa trầm cảm sau sinh.


Nên ăn các sản phẩm từ sữa ít béo sau sinh


Thêm vào chế độ ăn hàng ngày các sản phẩm từ sữa ít béo như: sữa chua, phô mai sẽ rất tốt cho mẹ sau sinh và nuôi con bằng sữa mẹ. Trong sữa cung cấp một lượng vitamin D dồi dào giúp cho hệ xương của mẹ và bé chắc khỏe hơn. Thêm vào đó, các thực phẩm này còn cung cấp hàm lượng lớn protein, vitamin B và canxi.


Trong suốt quá trình mang thai và cho con bú, cơ thể mẹ sẽ cần rất nhiều canxi để giúp xương bé phát triển tốt. Do đó, trong thực đơn sau sinh không thể thiếu những sản phẩm từ sữa. Trung bình mỗi ngày mẹ nên bổ sung 1000mg canxi bổ sung canxi để đáp ứng nhu cầu của chính mình và bé yêu.


>> Xem thêm: Cách trị rạn da sau sinh hiệu quả!


Trứng - Thực phẩm kiêng cữ tốt cho mẹ sau sinh


Trứng là thực phẩm đáp ứng được nhu cầu protein hàng ngày, nên là món không thể thiếu trong thực đơn ăn uống của mẹ sau sinh. Mẹ có thể chế biến trứng thành nhiều món khác nhau như: ốp la trứng để ăn vào buổi sáng, luộc trứng ăn trong bữa trưa hoặc chiên trứng ăn vào bữa tối.


Ngũ cốc nguyên hạt tốt cho mẹ sau sinh


Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm vàng giúp mẹ bổ sung các vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu hàng ngày.


Mẹ sau sinh có thể dùng ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và sữa không béo để làm một bữa sáng lành mạnh và tiết kiệm thời gian cho bản thân. Nếu mẹ không muốn ăn ngũ cốc, thì hoàn toàn có thể thay thế chúng bằng bánh mì ngũ cốc. Bánh mì được làm từ ngũ cốc nguyên hạt và chứa axit folic rất quan trọng đối với sự phát triển bé yêu. 


Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ thì việc sử dụng dịch vụ chăm sóc sau sinh cũng là lựa chọn tuyệt vời giúp mẹ nhanh chóng hồi phục cơ thể. Tại đây mẹ được massage sau sinh giúp xua tan đau nhức lấy lại tinh thần tốt hơn cho mẹ sau sinh. Ngoài ra với các gói chăm sóc sau sinh giúp mẹ có bí quyết ra nhiều sữa hơn, chăm sóc da sau sinh hỗ trợ tắm bé và giảm cân sau sinh hiện đại. Chính vì thế, mẹ nên cần chú ý tìm địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín.




Nếu mẹ ở Hà Nội, thì Mama Maia Spa là điểm đến lý tưởng với dịch vụ massage sau sinh được nhiều chị em tin chọn. Không chỉ có các gói chăm sóc tại spa, mà Mama Maia Spa còn cung cấp gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà giúp mẹ dễ dàng chăm sóc sức khỏe mà không cần phải di chuyển xa. Các mẹ sẽ được chăm sóc chu đáo và trải nghiệm đầy đủ các bước trong quy trình chăm sóc như tại spa. 


Massage chăm sóc mẹ sau sinh tại Mama Maia Spa với kỹ thuật chuẩn Nhật sẽ giúp các mẹ loại bỏ cơn đau nhức, mỏi cơ tận gốc sau quá trình vượt cạn vất vả. Giúp mẹ được thư giãn tối đa, tăng cường lưu thông và giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe để chăm sóc bé yêu tốt nhất!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ