Top cách dưỡng da ban ngày thích hợp nhất dành cho bạn

Ngày đăng: 2/28/2019 5:58:08 PM - Thời trang, làm đẹp - TP HCM - 174
Chi tiết [Mã tin: 2604261] - Cập nhật: 54 phút trước

Nếu bạn duy trì một thói quen chăm sóc da đặc biệt là cách dưỡng da ban ngày khoa học và hợp lý sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da và các mối quan tâm cụ thể như mụn trứng cá, sẹo và các nám… Dưới đây là những lưu ý về cách dưỡng da ban ngày mà bạn có thể tham khảo!

Các bước chăm sóc da ban ngày

Làm sạch da mặt là bước chăm sóc da quan trọng

Làm sạch da mặt là bước chăm sóc da quan trọng

Làm sạch: Chọn sữa rửa mặt không làm da bạn căng sau khi rửa. Làm sạch khuôn mặt của bạn không quá hai lần một ngày vào buổi sáng và tối. Vào buổi sáng bạn chỉ cần dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ vì làn da ít tiếp xúc với môi trường bên ngoài

Serum: Một loại huyết thanh có vitamin C hoặc các yếu tố tăng trưởng như peptide sẽ tốt hơn vào buổi sáng, đặc biệt khi sử dụng cùng với kem chống nắng.

Kem dưỡng ẩm: Ngay cả da dầu cũng cần kem dưỡng ẩm nhưng sử dụng một loại nhẹ, kkhông gây mụn, hoặc không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Đăc biệt nên chọn loại em dưỡng ẩm dạng lỏng, không nhờn dính vì có thể khiến bụi bẩn bám vào da mặt nhiều hơn

Kem chống nắng: Thoa kem chống nắng với ít nhất SPF 30 khoảng 15 phút trước khi ra ngoài trời, vì phải mất một thời gian để kem chống nắng có thể hoạt động trên da. SPF cao hơn rất hữu ích nếu bạn dự định dành nhiều giờ ngoài trời, nhưng nếu bạn dành phần lớn thời gian trong nhà, thì SPF 30 nói chung là đủ. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy chọn sản phẩm chống nắng dành cho da nhạy cảm.

Thoa kem chống nắng giúp da khỏe mạnh hơn và chống lão hóa

Thoa kem chống nắng giúp da khỏe mạnh hơn và chống lão hóa

Chọn sản phẩm phù hợp với loại da và độ nhạy cảm của bạn. Một số sản phẩm, chẳng hạn như retinol hoặc retinoids theo toa, chỉ nên được áp dụng vào ban đêm.

Làm thế nào để chăm sóc da đúng cách?

Ngoài cách dưỡng da ban ngày thì chế độ sinh hoạt và ăn uống thích hợp cũng giúp chăm sóc da hiệu quả.

Để chăm sóc da đúng cách thì bạn nên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng từ bên trong nhằm giúp làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Da của bạn có một hàng rào tự nhiên để giữ độ ẩm và điều cần thiết đó là sử dụng axit béo omega-3 trong chế độ ăn uống để làm tăng khả năng giữ ẩm của làn da. Hãy duy trì một chế độ ăn ít thực phẩm có chỉ số đường huyết cao như carbohydrate. Bên cạnh đó để giữ gìn làn da khỏe mạnh bạn nên tránh các loại đồ ăn có quá nhiều dầu mỡ.

Chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng đến làn da bạn

Chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng đến làn da bạn

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với độ tuổi và loại da của mình. Khi có dấu hiệu gây kích ứng da, các bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức. Đặc biệt không nên sử dụng những loại sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ vì sẽ làm hỏng da của bạn dần dần

Ngoài việc chăm sóc da kỹ lưỡng thì đắp mặt nạ hàng tuần sẽ cung cấp dưỡng chất tức thì giúp da khỏe mạnh hơn. Thông thường bạn nên đắp mặt nạ khoảng 2 tuần/ lần giúp da bạn căng mịn hơn. Tùy từng tình trạng da mà lựa chọn các loại mặt nạ thích hợp. Ví dụ như mặt nạ đất sét giúp hút bã nhờn nếu bạn có làn da dầu. Mặt nạ chanh và mật ong nếu bạn có nhu cầu làm sáng da. Mặt nạ sữa tươi, sữa chua nếu bạn có làn da khô muốn dưỡng ẩm. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn các loại mặt nạ có sẵn tùy theo nhu cầu của làn da.

Ăn nhiều thực phẩm chứa omega 3 giúp da luôn ẩm mượt hàng ngày

Ăn nhiều thực phẩm chứa omega 3 giúp da luôn ẩm mượt hàng ngày

Tóm lại, cách dưỡng da ban ngày chú trọng đến việc chống nắng bởi vì ánh nắng chứa các tia UVA, UVB có thể gây nên hàng loạt vấn đề cho da như lão hóa sớm, lỗ chân lông to, nám và tàn nhang… Hy vọng những kiến thức về cách dưỡng da ban ngày trên đây sẽ giúp bạn có được làn da hoàn hảo hơn.

 

Theo NEWGEM

 

 
Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp